เลือกรูปแบบประตู..ให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  10352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกรูปแบบประตู..ให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน

การเลือกรูปแบบประตู..ให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน
ปัจจุบันประตู มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายวัสดุ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละส่วนของบ้านหรืออาคาร วันนี้ลีโอวูด มี 4 รูปแบบของประตูมาแนะนำ ในการใช้งานว่าควรใช้ประตูแบบไหน ใช้งานแบบใดที่จะเหมาะสมที่สุดของพื้นที่แต่ละส่วน  

• ประตูบานเปิด
เป็นประตูที่ติดตั้งบานพับไว้ด้านใด ด้านหนึ่งของประตู เป็นประตูประเภทที่ใช้อยู่ทั่วไปตามบ้านพักอาศัยและสถานที่ต่างๆ เป็นที่นิยมใช้กันทั่วไปโดยส่วนใหญ่ การเปิดปิดใช้งานก็ทำได้ง่ายและสะดวก การติดตั้งก็สามารถทำได้ง่ายที่สุดในประตูทุกรูปแบบ เพียงมีพื้นที่เพียงพอต่อรัศมีของการเปิดปิดประตูไว้ด้วย 

• ประตูบานเลื่อน
เป็นประตูที่มีการใช้งานด้วยการเลื่อนไปมา ที่ไม่ใช่ดึงเข้าหรือผลักออก ซึ่งโดยมากแล้วจะไม่ใช้เป็นประตูภายในของบ้านพักอาศัย แต่จะใช้เป็นประตูภายนอกของร้านค้า โรงรถนอกตัวบ้านมากกว่าจะนำมาติดตั้งไว้ในบ้าน ข้อดีของประตูบานเลื่อนคือประหยัดเนื้อที่รัศมีเปิดปิดประตู

ประตูบานพับ
มีลักษณะเป็นบานประตูขนาดเล็ก ใส่บานพับต่อกันหลายๆบาน วิธีใช้งานก็คือการพับปิดทับกันไปมาแล้วรวมไว้ทางด้านหนึ่ง ทำให้กินพื้นที่ในการใช้งานน้อย เปิดได้กว้างขวางกว่าประตูชนิดอื่นๆ เหมาะกับส่วนที่ต้องการใช้พื้นที่ต่อเนื่องกัน และต้องการความเป็นสัดส่วนในบางโอกาส เช่น ห้องนอนกับพื้นที่นั่งเล่น หรือห้องอาหารกับห้องรับแขก เป็นต้น

ประตูบานสะวิง
เหมือนประตูบานเปิดปิดทั่วๆไป แต่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า โช๊คอัพหรือบานพับสปริงเข้าไปด้วย เพื่อให้ประตูสามารถปิดได้เองทันทีที่ปล่อยมือจากการดึงหรือผลักบานประตู
 -------------------------------------------------------------------------
สำหรับท่านใดที่สนใจ‬ เลือกซื้อสินค้าประตูไม้จากลีโอวูด สามารถซื้อได้ตามลิ้งข้างล่าง
ดูสินค้าเพิ่มเติม คลิก   ประตูภายใน/ประตูห้องนอน 
    ประตูภายนอก
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้