[ถาม-ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตสามารถปูพื้นชั้น 1 ได้หรือไม่..?

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  6199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้ลามิเนตสามารถปูพื้นชั้น 1 ได้หรือไม่..?

ถาม : พื้นไม้ลามิเนตสามารถปูพื้นชั้น 1 ได้หรือไม่ ..?

ตอบ : ขอใช้คำว่าไม่แนะนำครับ เนื่องจากตามโครงสร้างหรือขั้นตอนการก่อสร้างในบ้านเรานั้น ใต้พื้นชั้น 1 ก็คือพื้นดินที่ไม่ว่าจะเป็นการเทพื้นปูน หรือใช้แผ่นคอนกรีตสำเร็จแล้วก็ตาม ยังคงมีความชื้นค่อนข้างมากจากสภาพภูมิอากาศที่เป็นแบบร้อนชื้น มีหน้าฝนค่อนข้างยาวนานในรอบปี ทำให้มีผลต่อไม้พื้นลามิเนต อาจทำให้ไม้ขยายตัวมากและเกิดปัญหาไม้พองตัว

โดยปกติลีโอวูดจะมีมาตรฐานในการแก้ปัญหานี้เบื้องต้นด้วยการปูพื้นไม้ลามิเนตโดยเว้นระยะห่างจากผนัง 1-1.5 ซม. เพื่อป้องกันการขยายตัวของไม้อยู่แล้ว แต่สำหรับท่านใดที่ต้องการใช้พื้นไม้ลามิเนตปูที่ชั้น 1 เพราะอยากให้พื้นบ้านดูเหมือนไม้ ไม่ชอบพื้นกระเบื้อง ก็พอทำได้ครับ เพียงแต่ต้องทำระบบกันซึม-กันชื้นก่อน ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายวิธีหลายระบบ ทั้งแบบน้ำยาหรือแบบปูแผ่นวัสดุกันซึม-กันชื้น ก่อนปูพื้นไม้ลามิเนตก็เป็นสิ่งที่ทำได้ครับ

++ ลีโอวูดขอแนะนำ ++ ไม้พื้นสำหรับการปูพื้นบ้านชั้นล่างที่มีความชื้นสูงตามที่ได้กล่าวมา คือ "ไม้พื้นสำเร็จรูป Aqua" ที่มีคุณสมบัติ ทนน้ำ กันปลวก ทำให้หมดกังวลในเรื่องของไม้พื้นบวมน้ำ อีกทั้งยังให้ความสวยงาม ด้วยลวดลายที่เสมือนไม้ธรรมชาติ 


สนใจสั่งซื้อไม้พื้นลามิเนต คลิ๊ก https://goo.gl/npsmgW
หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ทาง Line ID : @Leowood หรือคลิก http://bit.ly/2UFYS5s
---------------------------------------------------------------------------------
‪#‎LEOWOOD ‪#‎ลีโอวูด ‪#‎Wood ‪#‎Floor ‪#‎Door ‪#‎Stair
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้