เทคนิค DIY การตกแต่งวงกบด้วยตนเอง

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  3813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิค DIY การตกแต่งวงกบด้วยตนเอง

วันนี้ลีโอวูดมี 6 ขั้นตอนการตกแต่งวงกบประตูที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเองมาฝากครับ


ขั้นตอนที่ 1 
ลากเส้นขนานกับแนววงกบทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยวัดจากขอบด้านในของวงกบออกมาประมาณ 1/8 นิ้ว เพื่อเป็นแนวให้ติดขอบคิ้วด้านใน


ขั้นตอนที่ 2
นำคิ้วปะ (Architrave) มาทาบแนวตั้งของวงกบตามแนวเส้นที่ตีไว้แล้วทำเครื่องหมายบนคิ้วด้านบนตรงที่เส้นแนวดิ่งกับแนวนอนตัดกัน ทาบขีดเส้นทแยงมุม 45 องศา


ขั้นตอนที่ 3
ตัดด้านปลายของคิ้วตัวตั้งตรงที่ทำเครื่องหมายไว้ให้เป็นมุม 45 องศา ด้วยเลื่อยองศา (เลื่อยที่มีเครื่องมือวัดองศาติดอยู่กับเลื่อย) โดยตัดตามแนวเส้น ทั้งนี้หากติดด้วยคิ้วประดับแบบสำเร็จรูป ที่มีมุมเป็นลวดลายประดับแยกชิ้นต่างหาก สามารถตัดตามขนาดความสูงไม่ต้องเลื่อยเป็นมุม


ขั้นตอนที่ 4

เมื่อตัดได้ขนาดแล้วให้ติดคิ้วเข้ากับขอบวงกบ โดยทากาวลาเท็กซ์ที่หลังชิ้นคิ้วตลอดแนว แล้วจึงใช้ตะปูขนาด 1 ¼ นิ้ว ตอกยึดผ่านคิ้วเข้ากับวงกบ โดยเว้นระยะตะปูทุก 12 นิ้ว


ขั้นตอนที่ 5

วัดระยะห่างของคิ้วตัวตั้งที่ติดแล้วทั้ง 2 ด้าน เพื่อหาความยาวของคิ้วตัวนอน และทำเครื่องหมายบนคิ้วตัวนอนตามระยะที่วัดได้ แล้วตัดปลายทั้ง 2 ด้านเป็นมุม 45 องศา เช่นกัน ในกรณีที่วงกบไม่ทำมุมฉากพอดีให้ทำการทดสอบหาองศาโดยการตัดคิ้วขึ้นมาเพื่อทดสอบ เมื่อได้มุมที่พอดีจึงนำไปเป็นแบบสำหรับคิ้วตัวจริง การประกบมุมของคิ้วเข้าด้วยกัน อาจจะใช้สว่านเจาะนำก่อนที่จะตอกตะปูเพื่อง่ายแก่การตอกตะปูใช้เหล็กย้ำหัวตะปูตอกให้หัวตะปูจมลงในคิ้ว แล้วแต่งรูตะปูให้เรียบร้อยด้วยวัสดุปิดรอย


ขั้นตอนที่ 6

ขัดรอยต่อให้เรียบด้วยกระดาษทรายเบอร์ 2 แล้วจึงทาสีตามต้องการ หากเป็นคิ้วสำเร็จรูปไม่ต้องทาสีสามารถใช้งานได้เลย


สนใจสั่งซื้อไม้พื้นลามิเนต คลิก วงกบไม้
หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @Leowood

-----------------------------------------------------------------
‪#‎LEOWOOD‬ ‪#‎ลีโอวูด‬ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้