7 วิธีป้องกันปลวกให้กับไม้ภายในบ้าน

Last updated: 6 เม.ย 2565  |  10302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธีป้องกันปลวกให้กับไม้ภายในบ้าน

ปัญหาปลวกกับไม้เป็นสิ่งที่หลายคนต้องพบเจอ ซึ่งปลวกตัวเล็กๆนั้นสามารถพังบ้านไม้ได้เป็นหลังๆ  หากปล่อยปลวกให้แทะไม้ในบ้านเราได้นั้นต้องเกิดปัญหาใหญ่ตามมาแน่ๆ ดังนั้นลีโอวูดจึงมีวิธีป้องกันปลวกให้ไม่มาอยู่ภายในบ้าน ดังนี้ 


01 เนื่องจากปลวกจะชอบอยู่ในที่ชื้นและมืดทึบ ดังนั้นจึงควรหมั่นตรวจสอบบ้าน โดยเฉพาะในบริเวณที่มีความชื้นและมืดทึบ เช่น ห้องใต้ดิน พื้นที่ใต้บันได ฝ้า เพดาน ตามขอบบัวพื้นผนัง ช่องผนังที่ฝังท่อระบายน้ำ ผนังไม้ที่กรุสองชั้น อย่างสม่ำเสมอ



02 ควรเก็บเศษวัสดุก่อสร้าง เช่น เศษไม้ เศษสิ่งปฏิกูลต่างๆไปทิ้งหรือทำลายให้หมดในขณะที่ทำการป้องกันปลวกและหลังการก่อสร้าง


03 หากตรวจพบกองดินหรือทางเดินของปลวกให้พยายามค้นหาให้ถึงจุดที่ปลวกขึ้นมา ทำลายทิ้งและใช้สเปรย์ฆ่าปลวกที่มีจำหน่ายอยู่ฉีดทิ้งไว้สักวันหรือสองวัน แล้วตรวจสอบดูอีกครั้งหากยังมีอยู่ให้ขุดดินลงไปแล้วฉีดยาซ้ำ


04 ผสมน้ำยากันปลวกลงในซีเมนต์ก่อนเทพื้นบ้าน


05 การเลือกไม้ในการปลูกสร้างบ้านควรเลือกไม้ที่มีความทนทานต่อการทำลายของปลวก เช่น ไม้สัก หรือเลือกใช้ไม้ที่มีการอัดน้ำยากันปลวกเข้าไปถึงแกนไม้

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวกจากลีโอวูด


06 ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ใกล้บ้าน เพราะรากที่ชอนไชเป็นช่องทางให้ปลวกเข้าสู่บ้านได้ ส่วนต้นไม้ที่ตายแล้วก็ควรกำจัดทิ้งไป


07 พยายามป้องกันไม่ให้แมลงเม่าบินเข้ามาภายในบ้าน เช่น ปิดประตูหน้าต่างก่อนพลบค่ำ ปิดช่องระบายลมที่หลังคาและรอยแยกต่างๆ เพราะแมลงเม่าคือปลวกเจริญพันธุ์ เมื่อเข้ามาจะหาสร้างรังวางไข่ แมลงเม่ามักจะมีมากในช่องเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน และระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม หากเข้ามาให้พ่นละอองนำแล้วกวาดรวมกันฉีดด้วยยาฆ่าแมลง หรือปิดไฟทุกดวงในบ้านจนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีแมลงเม่าอีกแล้ว

 

.

หมดกังวลเรื่อง "ปลวก" ไม้พื้นทนชื้น กันปลวก 100%

สนใจสั่งซื้อพื้นไม้ Spc กันปลวก จากลีโอวูด

คลิกเลย


หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ทาง Line ID : @Leowood หรือคลิก http://bit.ly/2UFYS5s
---------------------------------------------------------------------------------
‪#‎LEOWOOD ‪#‎ลีโอวูด ‪#‎Wood ‪#‎Floor ‪#‎Door ‪#‎Stair
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้