5 สัญญาณ ที่บอกว่าควรเปลี่ยนประตูบ้านบานใหม่ได้แล้ว

Last updated: 1 เม.ย 2565  |  6173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สัญญาณ ที่บอกว่าควรเปลี่ยนประตูบ้านบานใหม่ได้แล้ว

จะรู้ได้อย่างไร..ว่าประตูบ้านที่เราเปิด-ปิดอยู่ทุกวันยังคงคุณภาพดีอยู่ ความปลอดภัยของบ้านและคนในครอบครัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงควรเลือกประตูที่แข็งแรง ทนทานต่อการปิด-เปิดใช้งานทุกวัน ไปจนถึงเรื่องความสวยงามตลอดอายุการใช้งาน หากพบปัญหา 1 ใน 5 ข้อนี้แล้ว มองหาประตูใหม่มาเปลี่ยนได้เลย

  • แสงลอดจากกรอบบานประตูไม้
    สังเกตรอยต่อระหว่างขอบบานกับวงกบ หากกลางคืนหรือปิดแล้วมีแสงลอดผ่านได้ โดยเฉพาะหากบานประตูบ้านเป็นบานไม้ แสดงว่าประตูไม้เกิดการหดตัว หรือการใช้งานมาอย่างยาวนาน สามารถแก้ไขชั่วคราวด้วยการติดเทปโฟมซีลกับขอบประตูโดยรอบ แต่หากใช้งานนานไปแล้ว ไม้เกิดการหดตัวเพิ่มขึ้นอีก ควรพิจารณาเปลี่ยนบานประตูใหม่

 

  • ประตูไม้ปิดไม่สนิท
    หากประตูปิดไม่สนิทหรือไม่แน่น พยายามดึงอย่างไรก็ไม่สนิทพอดีกับวงกบ นั่นอาจเป็นเพราะบานประตูที่บวมขยายตัวขึ้นจากความชื้น หรือบานประตูโก่งจนประกบกับวงกบไม่สนิท ส่วนนี้เป็นจุดเร่งด่วนที่ควรเปลี่ยนบานประตูให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยทั้งกับการใช้งาน และความปลอดภัยภายในบ้าน

 

  • บานประตูตกจนลากกับพื้น
    เป็นอาการที่เห็นได้บ่อยโดยเฉพาะกับบานประตูบ้าน เพราะประตูบ้านบานหลักมักเป็นบานใหญ่ น้ำหนักเยอะ สังเกตจากเวลาปิดประตูจะมีเสียงลากไปกับพื้น จนพื้นเป็นรอยได้ หรือหากจะต้องล็อกปิดประตูจะต้องยกประตูขึ้นจึงจะล็อกได้สนิท สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากบานพับที่ไม่ได้มาตรฐานหรือเสื่อมสภาพจนไม่สามารถรองรับน้ำหนักของบานประตูและแรงกระแทกจากการเปิดปิดได้ แนะนำให้เปลี่ยนหน้าบานและชุดอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด

  • สังเกตบานพับ เปิด-ปิดมีเสียงดัง
    การหมั่นสังเกตบานพับก็ช่วยให้เห็นความเสียหายได้ตั้งแต่เนิ่นๆ บานพับที่บางเกินไป ใช้ไปนานเข้าน้ำหนักของประตูจะกดทับลงจนเกิดเสียงดัง โดยเฉพาะบานพับด้านบนที่เสริมไม่เพียงพอสำหรับรับน้ำหนักของประตูเอาไว้ หรือบานพับที่ขึ้นสนิมก็ยิ่งส่งผลให้การใช้งานลดถอย สามารถแก้ไขเบื้องต้นด้วยการเปลี่ยนเป็นบานพับอะลูมิเนียม และเติมอุปกรณ์ประกอบ อย่างโช๊คอัพประตู เพื่อเสริมความแข็งแรงให้มากขึ้น หรือหากอายุการใช้งานประตูถึงควรแก่เวลาต้องเปลี่ยน ก็ถือโอกาสเปลี่ยนทั้งบานประตู​เสียเลย

 

  • เก่าโทรม อายุการใช้งานยาวนาน
    สังเกตได้จากสีที่ซีดจางลง รอยขีดขวนบนบานประตู อาการผุพังต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งข้อที่ทำให้อยากเปลี่ยนประตูบานใหม่ เพื่อความดูดีของบ้าน และห้องต่างๆของบ้าน

 

ซื้อง่าย ครบจบในที่เดียว
บานพับ เริ่มต้นราคา 169 บาท
ลูกบิดประตูห้องน้ำ เริ่มต้นราคา 199 บาท
ลูกบิดประตูห้องทั่วไป เริ่มต้นราคา 219 บาท
ประตูไม้เมลามีน คุณภาพดี เริ่มต้นราคา 2390 บาท
.

สั่งซื้อได้เลย24ชม. ส่งฟรีถึงบ้านทั่วประเทศ 

ดูสินค้าและสั่งซื้อได้ที่ >> ประตูไม้ วงกบไม้ ลูกบิด บานพับ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้