การเปิดประตูภายในบ้าน ควรเปิดทิศทางไหนดี?

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  3483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเปิดประตูภายในบ้าน ควรเปิดทิศทางไหนดี?

ทิศทางการเปิดประตูภายในบ้าน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรจะมองข้ามเพราะหากเราติดตั้งประตูผิดทางอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้มากมาย ซึ่งลีโอวูดได้แบ่งประตูเป็น 3 ประเภทหลักๆ ที่เหมาะกับการใช้งาน ดังนี้

1.ประตูหน้าบ้าน

ด้านที่จะต้องโดนแดดโดนฝนหรือฝนสาด จะต้อง "เปิดออก" นอกบ้านเท่านั้น เพราะการเปิดออกจะบังคับให้บังใบของวงกบประตูเป็นตัวกันน้ำที่จะเข้าบ้านไปโดยปริยาย และควรลดระดับพื้นที่ขอบล่างของประตูลงสัก 1 ซม. เพื่อกันน้ำย้อนเข้าบ้านนั้นเอง และที่สำคัญคือประตูหน้าบ้านควรกว้างอย่างน้อย 90 ซม. เพื่อเผื่อไว้สำหรับตอนขนของชิ้นใหญ่ๆ เข้าบ้านยิ่งเป็นประตูเปิดคู่ยิ่งดี

2.ประตูห้องน้ำ

หากห้องน้ำลดระดับและไม่ได้แบ่งแยกเป็นส่วนเปียกและส่วนแห้ง ให้ "เปิดประตูเข้าด้านใน" เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากการชำระล้างกระเซ็นออกมาด้านนอกห้องได้ แต่หากห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนแห้งกับส่วนเปียกออกจากกันอย่างชัดเจน ก็สามารถเปิดเข้าหรือออกก็ได้ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำอีกต่อไป

3. ประตูอื่นๆ 

จะเปิดไปในทิศทางใดก็แล้วแต่ความชอบ แต่ทางที่ดี "ประตูควรเปิดเข้า" ด้านในเพื่อเป็นการป้องกันอันตราย เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าในขณะที่เราเปิดประตูออกไปนั้น จะมีใครเดินมาอยู่บริเวณหลังประตูหรือไม่

สนใจดูสินค้าเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อ
คลิก ประตูไม้เมลามีน
-------------------------------------
 ‪‎ ไม้พื้นลามิเนต ไม้พื้นSPC ไม้พื้นเอ็นจิเนียร์ ประตูไม้‎ LEOWOOD

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้