พื้นไม้จริง VS พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ต่างกันยังไง ซื้อแบบไหนดี ??

Last updated: 2 ธ.ค. 2564  |  7411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้จริง VS พื้นไม้เอ็นจิเนียร์  ต่างกันยังไง ซื้อแบบไหนดี ??

เปรียบเทียบ พื้นไม้จริง vs พื้นเอ็นจิเนียร์ แตกต่างกันอย่างไร?

หากพูดถึงพื้นที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดนั้น.......คงจะไม่พ้น "พื้นไม้" ที่นอกจากจะสวยด้วยลวดลายไม้แล้ว ยังได้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งพื้นไม้ที่อยู่ในท้องตลาด มีหลากหลายประเภทเพื่อรองรับลักษณะการใช้งาน รสนิยม และราคาที่แตกต่างกัน สำหรับพื้นไม้ที่มีคุณค่า ได้สัมผัสที่เป็นธรรมชาติ คือ พื้นไม้จริง ไม้จริงเต็มแผ่น ไม้จริงทั้งชิ้น และอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมและได้สัมผัสของไม้จริง ได้แก่ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ที่มีราคาย่อมเยาว์กว่า แต่มีเพียงหน้าไม้ที่เป็นพื้นไม้จริง หนา 3-4 มม. แล้วหากต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างนึง ควรคำนึงถึงข้อจำกัดของไม้แต่ละประเภทให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ.....



เริ่มต้นกันที่.....Elegant พื้นไม้จริง หรือ Solid Hardwood Flooring 

พื้นไม้จริง ไม้จริงทั้งแผ่น เนื้อสัมผัสของไม้มีความเป็นธรรมชาติที่สุด สวยงามตามเอกลักษณ์ของลวดลายไม้ที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ อีกทั้งยังยกระดับความหรูหรา เพิ่มความอบอุ่นในทุกก้าวของบ้านคุณ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่าในการลงทุนระยะยาว 

แต่.....สำหรับข้อควรคำนึงถึงของผู้ที่ต้องการใช้พื้นไม้จริง คือค่าใช้จ่ายที่สูง ค่าบำรุงรักษาเยอะ เช่นการฉีดน้ำยากันปลวก รวมไปถึงพื้นไม้ชนิดนี้จะไม่ทนน้ำ หากดูแลรักษาไม่ดี อาจเกิดการบวมหรือการยืดหดตัวของพื้นได้ แต่หากมีการดูแลรักษาที่ถูกต้อง พื้นไม้ชนิดนี้จะมีอายุยาวนาน และคงทนเป็นอย่างมาก 


ลีโอวูด...ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย พื้นไม้จริง รู้ถึงข้อจำกัดและความต้องการของลูกค้า จึงได้พัฒนาพื้นไม้จริงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยพื้นไม้จริง ของลีโอวูด เป็นไม้จริงทั้งชิ้น เต็มแผ่น มีความหนาถึง 18 มม. จึงสามารถขัดทำสีใหม่ได้หลายครั้ง 

อีกทั้ง เป็นพื้นไม้จริงที่ทำสีสำเร็จ ลดปัญหาฝุ่นและกลิ่นสี ติดตั้งรวดเร็ว ผ่านการอบแห้งที่ได้มาตรฐาน ลดการยืดหดตัวและการบิดโก่งตัวของพื้น ยกระดับความหรูหรา เพิ่มความอบอุ่นให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น 

แต่หากมีความกังวลเรื่องของปลวก - มอด และแมลง หรือเรื่องของราคา iWood พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก หรือ Anit – Termite Engineered Oak Flooring  เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้งาน.....

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นไม้ที่ถูกแปรรูปให้มีความคงทนต่อปลวก - มอด และแมลง โดยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ จะประกอบไปด้วย 3 ชั้นหลัก ได้แก่

ชั้นบน ที่เป็นผิวหน้าไม้ หนา 2-3 มม. โดยผิวหน้าไม้จริงของลีโอวูด มีการเคลือบ UV Acrylic Lacquer ถึง 8 ชั้น เพิ่มความคงทน แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ชั้นกลาง ไม้เนื้อแข็งอัดสลับเสี้ยน ในส่วนของชั้นนี้ลีโอวูดมีการอัดน้ำยากันปลวก ที่กล้ารับประกัน ปลวก - มอด และแมลง ไม่ทำร้ายเนื้อไม้ถึง 5 ปี และโครงสร้างเฉพาะจากลีโอวูดที่ลดการยืดหดตัวของพื้นไม้

ชั้นล่าง ลีโอวูดออกแบบโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น

อีกทั้ง เป็นพื้นไม้ที่ติดตั้งรวดเร็วด้วยระบบร่องลิ้น ทำสีสำเร็จ มีสีให้เลือกหลากหลายกว่า 10 สี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการปรึกษา ลีโอวูดยินดีให้คำปรึกษา ฟรี สอบถาม ดูสีหรือภาพตัวอย่างการติดตั้งเพิ่มเติม สามารถ เพิ่มลีโอวูดเป็นเพื่อนได้ทาง Line @Leowood หรือ ติดต่อ 091-472-7777 หรือ 091-174-7777


เลือกซื้อกับลีโอวูด ครบจบได้ในที่เดียว ตั้งแต่การให้คำปรึกษา สั่งซื้อ จัดส่ง และบริการติดตั้ง ที่รับประกันนานถึง 1 ปี





เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้