วิธีการดูแลพื้นไม้ ให้คงสวย ยาวนาน

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  2571 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการดูแลพื้นไม้ ให้คงสวย ยาวนาน

สำหรับพื้นไม้ไม่ว่าจะ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หรือพื้นไม้จริง.....  การดูแลรักษาอย่างถูกวิธีเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง ลีโอวูดจึงมีทริคดีๆ สำหรับการดูแลให้พื้นไม้ให้ยังคงสวยงาม และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น


1. ทำความสะอาดด้วยผ้าเปียกหมาด


สำหรับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หรือพื้นไม้จริง ควรที่จะใช้ผ้าที่เปียกหมาดในการทำความสะอาด ไม่ควรใช้ผ้าหรือฟองน้ำที่เปียกโชกในการทำความสะอาด และเมื่อพื้นเปียกก็ควรรีบเช็ดให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการซึมของน้ำ



2. ไม่ควรทำความสะอาดพื้นไม้ ด้วยน้ำยาสารเคมี ที่มีฤทธิ์เป็นเกรด

ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาสารเคมี ที่มีฤทธิ์เป็นเกรด เช่น ผงซักฟอก ที่ส่งผลให้ผิวหน้าไม้ เกิดรอยด่างหรือลอก หากจำเป็นต้องใช้น้ำยาควรใช้น้ำยาสำหรับพื้นไม้โดยเฉพาะในการทำความสะอาด
 


3. ปูพรม หุ้มขาเฟอร์นิเจอร์ และถอดรองเท้า

การปูพรม หุ้มขาเฟอร์นิเจอร์ และถอดรองเท้า เป็นอีกหนึ่งทางในการลดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยขีดข่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง หรือหากมีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ส่วนขาอาจมีโอกาสที่จะทำให้เกิดรอบขีดข่วนพื้นไม้ได้
 


4. ไม่ควรหรือหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีหัวแหลม

สำหรับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์หรือ พื้นไม้จริง สามารถทำความสะอาดได้ทั้งไม้กวาดธรรมดา และเครื่องดูดฝุ่น แต่ต้องระมัดระวัง อุปกรณ์ที่มีหัวแหลม หรือส่วนคมที่อาจทำให้พื้นถลอกได้
 

พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หรือพื้นไม้จริง แต่ละชนิดมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน อยากรู้ต่างกันอย่างไร คลิก >>พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้จริง แตกต่างกันอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้