AC Rating สัญลักษณ์ที่ควรรู้ก่อนเลือกไม้พื้นลามิเนต

Last updated: 2 ธ.ค. 2564  |  1956 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AC Rating สัญลักษณ์ที่ควรรู้ก่อนเลือกไม้พื้นลามิเนต

AC Rating คือ คำที่ใช้บอกถึงระดับความทนทานของ "ไม้พื้นลามิเนต"

ถูกใช้โดยองค์กรอิสระที่ชื่อว่า European Producers of Laminate Flooring (EPLF) AC rating เป็นโค้ดบอกความทนต่อแรงบีบอัดของไม้พื้นลามิเนต ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นและเหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้นการกำหนด AC rating นั้น จะต้องมีการทดสอบหลายอย่างเช่น ความทนทานต่อการไหม้ รอยข่วน คราบ และการกระแทก และยังทดสอบไปถึงความทนทานต่อขาของเฟอร์นิเจอร์ ฐานเก้าอี้ หรืออะไรก็ตามที่ต้องวาง และเคลื่อนย้ายบนพื้นด้วย

"พื้นไม้ลามิเนต" จะได้ตรา AC rating ต่อเมื่อผ่านการทดสอบทุกขั้นตอนแล้วเท่านั้น ถ้าไม่ผ่านแม้แต่ขั้นเดียวก็จะไม่ได้ใช้สัญลักษณ์ AC rating ทันที ระดับของ AC rating นั้นจะพิจารณาร่วมกับผลการทดสอบ และสถานที่ที่จะนำไม้พื้นลามิเนตนั้นไปใช้ด้วย คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับ AC rating ระดับ AC rating ต่างๆ จะแสดงใน Diagram ข้างล่าง อธิบายถึงวิธีการใช้ ผลิตภัณฑ์และความทนทาน

ระดับต่างๆจะถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ระดับที่อยู่อาศัยและการค้า ซึ่งจะแบ่งย่อยออกไปตามความหนักเบาในการใช้งาน มีคนเดินผ่านไปมามาก (heavy) ทั่วไป (general) หรือปานกลาง (moderate)

 
คำอธิบายของ AC rating สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องและการใช้งานที่เหมาะสมจะถูกอธิบาย ดังนี้

AC 1 : 21 (ที่พักอาศัย,เดินผ่านปานกลาง : เหมาะกับห้องนอนหรือห้องรับแขก)

AC 2 : 22 (ที่พักอาศัย,เดินผ่านทั่วไป: เหมาะกับห้องนั่งเล่นหรือห้องทานอาหาร)

AC 3 : 23 (ที่พักอาศัย,เดินผ่านมาก : ใช้ได้ทุกที่)

AC 3 : 31 (สำหรับพื้นที่การค้า,เดินผ่านปานกลาง : เหมาะจะปูห้องในโรงแรมหรือ Office เล็กๆ)

AC 4 : 32 (สำหรับพื้นที่การค้า,เดินผ่านทั่วไป : สำนักงาน,ภัตตาคาร,ร้านเสริมสวย,คาเฟ่)

AC 5 : 33 (สำหรับพื้นที่การค้า,เดินผ่านมาก : อาคารสาธารณะ,ห้างสรรพสินค้า)

ผู้ผลิตไม้พื้นลามิเนตทุกรายจะถูกกำหนดให้ต้องทำตามมาตรฐานนี้เพื่อประโยชน์ของลูกค้า ลูกค้าจะต้องตรวจสอบ AC rating ก่อนจะซื้อไม้พื้นลามิเนตโดยต้องพิจารณาถึงระดับความทนทานที่ต้องการด้วย ซึ่งพื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูดเรานั้น มีระดับAC คือ AC3 เป็นระดับที่มีความทนทานเพียงพอต่อการใช้งานภายในบ้านพักอาศัยหรือมีการเดินผ่านไปมาสูง สนใจสินค้าดูเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ คลิก พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด

---------------------------------------------
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 

  ไม้พื้นลามิเนต ไม้พื้นSPC ไม้พื้นเอ็นจิเนียร์ ประตูไม้‎ LEOWOOD

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้