ประตูภายใน ประตูภายนอก เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสมที่สุด

Last updated: 6 เม.ย 2565  |  7614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูภายใน ประตูภายนอก เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสมที่สุด

"ประตูบ้าน" ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งของบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะประตูบ้านช่วยปกปิดไม่ให้มองเห็นภายในตัวบ้าน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่คนภายในบ้าน แน่นอนว่านอกจากความสวยงามและความแข็งแรงแล้ว การเลือกประเภทของประตูบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งาน ก็ยังช่วยยืดอายุของประตูบ้าน ให้คงทนอยู่คู่บ้านไปได้อีกยาวนาน ซึ่งในทุกวันนี้ประตูบ้านก็ได้มีการผลิตขึ้นจากวัสดุหลากหลายประเภท เช่น ประตูไม้เมลามีน, ประตูไม้เอ็นจิเนียร์, ประตู HDF หรือประตู UPVC เป็นต้น เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานทั้งประตูที่ติดตั้งภายในบ้าน และประตูภายนอกบ้าน ซึ่งวันนี้พวกเราชาวลีโอวูดจะมาช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อประตูบ้านได้ตรงตามความต้องการมากยิ่งขึ้น


ประตูภายในบ้าน

ประตูบ้านไม่เพียงแต่ช่วยปกปิดเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่คนภายในบ้านแล้ว ยังช่วยในการแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว และความเป็นระเบียบในการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าภายในตัวบ้าน จะมีทั้งพื้นที่ที่มีความชื้นสูง เช่น ห้องน้ำ หรือห้องครัว และพื้นที่ห้องทั่วไป เช่น ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ดังนั้น การเลือกใช้ประตูภายในบ้าน ก็ต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ทำประตูบ้านเช่นกัน วันนี้ลีโอวูดขอแนะนำ ประตูบ้าน จากวัสดุ 2 ประเภท คือ ประตูไม้เมลามีน และประตู HDF ใครชอบสไตล์แบบไหนสามารถเลือกได้ตามที่ต้องการเลย


ประตูไม้เมลามีน

ประตูไม้เมลามีนของทางลีโอวูด เป็นประตูไม้ทำสีสำเร็จ พร้อมใช้งานสำหรับห้องภายในบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ที่มีโครงสร้างภายในแบบ Bone Gride-Based พร้อมโครงไม้จริงรอบบาน อบแห้งรอบบาน ปิดผิวเสริมความแกร่งด้วยเมลามีน ทำให้ผิวหน้าประตู ทนต่อรอยขูดขีดได้มากกว่าประตูไม้ทั่วไป เนื่องจากผิวหน้าบานเคลือบเมลามีนเกรด A ไม่จับฝุ่น ทำความสะอาดง่าย และยังมีระบบพิมพ์ลายไม้ธรรมชาติทำให้ประตูมีความสวยงาม สะดวกและประหยัด ติดตั้งเสร็จพร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องทำสี ประตูไม้เมลามีนลีโอวูดสามารถไสออกได้ข้างละไม่เกิน 0.5 ซม. เพื่อไม่ให้โครงสร้างประตูเสีย แนะนำให้เลือกซื้อประตูที่มีขนาดพอดีกับช่องว่างประตูจะดีกว่า ซึ่งทางลีโอวูดจะผลิตออกมาเป็นขนาดประตูมาตรฐาน (หนาxกว้างxยาว) ขนาด 3.5 x 80 x 200 ซม. และ 3.5 x 90 x 200 ซม. มีให้เลือกกว่า 9 สี 3 รุ่น คือ รุ่น Series 4 และรุ่น Series 6 ดีไซน์ลายไม้แบบธรรมชาติวางสลับตามแนวนอนและแนวขวาง พร้อมเทคนิคการเซาะร่องอย่างปราณี หรือจะเป็นรุ่น Series 5 ประตูแบบลายไม้บานเรียบ ประตูสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบบานเดียว และสามารถติดตั้งแบบบานเลื่อนได้ด้วย แต่ไม่ว่าจะติดประตูห้องภายในสไตล์ไหน ก็ออกมาสวยงามได้อย่างลงตัว

โครงสร้างประตูไม้เมลามีนเซาะร่องของลีโอวูด รุ่น Premium Series4

โครงสร้างประตูไม้เมลามีนบานเรียบของลีโอวูด รุ่น Premium Series5

โครงสร้างประตูไม้เมลามีนเซาะร่องของลีโอวูด รุ่น Premium Series6

ดูสินค้าประตูไม้เมลามีนเพิ่มเติม


อายุการใช้งาน ประตูไม้เมลามีน

โดยเฉลี่ยอายุการใช้งาน ประตูไม้เมลามีน หากมีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี สามารถใช้งานได้ 8-10 ปี หรือมากกว่านั้น (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล)

วิธีการดูแลรักษา ประตูไม้เมลามีน

- ทำความสะอาด โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ บิดหมาด ไม่ควรใช้สารเคมี แปรงขนแข็ง แปรงทองเหลืองในการทำความสะอาด เนื่องจากจะทำให้สีที่พิมพ์เกิดการซีดจางหรือหลุดลอกได้
- ประตูเป็นประตูใช้แบบภายใน ไม่ควรนำไปติดภายนอก 
- หลีกเลี่ยงการติดตั้งบานประตู ในบริเวณในที่แสงแดดส่องโดยตรง ควรใช้ม่านหรือมู่ลี่กันแดด  
- ประตูไม้เมลามีน ไม่เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีความชื้นสูง เช่นห้องน้ำ
- ห้ามใช้วัสดุมีคม หรือ มีความแข็ง ขูดที่บานประตู เพราะจะทำให้สีหลุดลอกได้

ประตูไม้ HDF

ประตู HDF (High Density Fiber) ของทางลีโอวูดขอแนะนำเป็นรุ่น Leo Dore’ สามารถติดตั้งได้ทั้งห้องภายในบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องรับแขกเช่นกัน โดยแผ่นหน้าบานเป็นแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นสูง HDF ความหนาแน่นมากกว่า 850 กก./ลบ.ม. โครงสร้างบานไม้จริงเนื้อแข็งอบแห้ง อัดน้ำยากันปลวกรอบบาน ประสานแบบฟันปลา ภายในเสริมไม้จริงทั้งบาน ไม่ใช้กระดาษ หรือปาร์ติเกิ้ล หน้าบานขึ้นรูปชิ้นเดียว หมดปัญหาหน้าบานแตกร้าวของรอยต่อลูกฟัก เสริมไม้ที่มุมทั้ง 4 ด้าน เพิ่มความแข็งแรงลดการบิดห่อตัวของประตู เสริมไม้จริงที่ขอบบานทั้ง 2 ข้าง สำหรับเจาะลูกบิด มีความสวยงามแบบสไตล์คลาสสิก เหมือนประตูลูกฟักไม้จริง แต่มีราคาที่ถูกกว่า ติดตั้งง่ายสะดวกในการทำสี ด้วยการทำสีรองพื้นขาวจากโรงงาน หากต้องการทำสีเพิ่มเติม แนะนำให้ใช้สีน้ำมันหรือสีอะคริลิค  ทางลีโอวูดผลิตประตูมาตรฐาน (หนาxกว้างxยาว) ขนาด 3.5 x 70 x 200 ซม., 3.5 x 80 x 200 ซม. และ 3.5 x 90 x 200 ซม.

 

คุณสมบัติของประตูไม้และโครงสร้าง HDF

ดูสินค้าประตูไม้ HDF เพิ่มเติม


วิธีการดูแลรักษา ประตูไม้ HDF

- ทำความสะอาด โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ บิดหมาด และพยายามอย่าให้ความชื้นเข้าสู่ตัวไม้
- หลีกเลี่ยงการติดตั้งบานประตู ในบริเวณที่ถูกฝนหรือในที่แสงแดดส่องโดยตรง เพราะจะทำให้เสื่อมสภาพเร็ว
- ประตูเป็นประตูใช้แบบภายใน ไม่ควรนำไปติดภายนอก 
- การทำสีเพิ่มเติม แนะนำให้ใช้สีน้ำมันหรือสีอะคริลิคในการทา
- กรณีที่ซื้อประตูไปแล้วแต่ยังไม่สะดวกที่จะติดตั้งเลย แนะนำว่าไม่ควรวางตั้งหรือตะแคงเพราะจะทำให้ประตูบิดงอ หรือโกง และไม่ควรวางซ้อนกับเกิน 55 ชั้น


ประตูภายนอกบ้าน

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า ประตูบ้านช่วยปกปิดไม่ให้มองเห็นภายในตัวบ้าน และเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่คนภายในบ้าน ความสวยงามก็น้อยหน้าไม่ได้ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้านตามฮวงจุ้ยอีกด้วย แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมากอีกเรื่องนึงเลยคือความทนทาน กันปลวก ทนชื้นได้ยิ่งดี เนื่องจากประตูบ้านบานนี้ ต้องติดตั้งภายนอกบ้าน แน่นอนว่าต้องโดนแดดโดนฝนเป็นเรื่องปกติ แล้วถ้าอยากใช้ประตูไม้โชว์ลายไม้สวยๆล่ะ จะต้องเลือกประตูแบบไหน? ลีโอวูดขอแนะนำประตูลูกฟักไม้จริงกันปลวก มีดีอย่างไรขอนำเสนอต่อจากนี้เลยค่ะ


ประตูภายนอกไม้จริง

ประตูไม้จริงภายนอกลีโอวูด ต้องรุ่นนี้เลย ประตูไม้ลูกฟักสไตล์คลาสสิก รุ่น "LeoDoor" เป็นประตูไม้ที่ได้มาตรฐาน มอก. 504-2527 โดดเด่นด้วยโครงสร้างไม้จริงอัดประสานปิดผิววีเนียร์ (ไม่กลวง) สวยงามด้วยวีเนียร์ไม้เกรดA อาทิเช่น สัก,สยาแดง นำเข้าจากประเทศอเมริกา ผ่านขบวนการอบแห้งและป้องกันปลวกมอดด้วยการอัดน้ำยา CCA ระดับ H3 ตามมาตรฐานนิวซีแลนด์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง ทนทาน ลดการบิดโก่งและหดตัว ทนชื้น กันปลวก สามารถโดนละอองฝนได้ แนะนำติดตั้งบริเวณภายนอกบ้านใต้ชายคา หรือที่มีกันสาด ขัดทำสีได้ง่าย ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ประตูสามารถทำสีเพิ่มเติมได้ตามต้องการ และสามารถปรับไสออกได้ข้างละไม่เกิน 0.5 ซม. เพื่อไม่ให้โครงสร้างประตูเสีย ทางลีโอวูดผลิตประตูมาตรฐาน (หนาxกว้างxยาว) ขนาด 3.5 x 80 x 200 ซม. และ 3.5 x 90 x 200 ซม.


โครงสร้างประตูไม้ภายนอกของลีโอวูด

วิธีการดูแลรักษา ประตูภายนอกไม้จริง

- ทำความสะอาด โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ บิดหมาด
- ประตูสามารถติดตั้งได้บริเวณภายนอกบ้านที่มีชายคา หรือที่มีกันสาด
- หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง หรือการแช่น้ำหรือโดนน้ำโดยตรง


ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางที่จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อประตูบ้านได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประตูภายนอกบ้าน หรือภายในบ้านก็ตาม แต่ไม่ว่าใช้งานแบบไหนก็ควรเลือกใช้ประตูจากความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ควรเลือกตามความเหมาะสมของการใช้งานและสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมถึงข้อจำกัดในบริเวณนั้น ๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามความต้องการ, ได้ประโยชน์สูงสุด และใช้งานได้ยาวนานที่สุด


สนใจประตูไม้ลีโอวูดสามารถดูสินค้าและสั่งซื้อได้ที่ >> ดูสินค้าเพิ่มเติม

สอบถามเพิ่มเติม Add Line : @Leowood

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้