ปูพื้นยังไงให้ปัง เสริมพลังให้บ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย รวย!

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  12289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูพื้นยังไงให้ปัง เสริมพลังให้บ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย รวย!

ไม่ได้งมงาย แต่เพื่อความสบายใจล้วนๆ เชื่อเลยว่าหลายคนก่อนจะทำการใหญ่ออกรถ ซื้อบ้าน จะต้องดูฤกษ์ ดูฮวงจุ้ยก่อนทั้งนั้น ต่อให้ไม่เชื่อก็ขอดูไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ การซื้อบ้านหรือการตกแต่งบ้านก็เช่นกัน

เรื่องของศาสตร์ฮวงจุ้ยไม่ได้มีเพียงแค่เรื่อง สีที่เสริมความมงคล หรือทำเลที่ตั้ง แต่เรื่องของการปูพื้นบ้านที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป ก็ส่งผลต่อพลังต่างๆภายในบ้านได้อย่างน่าทึ่ง โดยการปูพื้นที่นิยมปูกัน จะมีประมาณ 3-4 แบบ คือ การปูพื้นแบบแนวยาว, การปูพื้นแบบแนวขวาง, การปูพื้นแบบทแยงมุม และการปูพื้นโดยการเล่นกับเทคนิค เช่น การปูพื้นแบบลายก้างปลา แล้วต้องปูพื้นแบบทิศทางไหนล่ะ? ถึงจะช่วยทรงเสริมให้บ้านมีพลังด้านบวก มีโชคลาภเข้ามามากขึ้น

 

บริเวณที่ 1 การปูพื้นบริเวณทางเดิน การวางแนวไม้ของการปูพื้นไม้เป็นตัวกำหนดทิศทางของพลัง เพราะฉะนั้น ให้ปูพื้นตามแนวยาว จะไม่ทำให้พลังไหลออก

การปูพื้นทางเดิน ให้ปูพื้นตามแนวยาว เพื่อไม่ให้พลังงานไหลออกและไม่ทำให้ทางเดินดูแคบ

บริเวณที่ 2 การปูบริเวณทางแคบ หรือทางเดินที่มีลักษณะค่อนข้างแคบ แนะนำให้ปูแบบแนวยาว ไม่ควรปูพื้นแบบขวางหรือก้างปลา เพราะจะทำให้พลังรั่วไหลออกไป

การปูพื้นทางแคบ ห้ามปูพื้นแนวขวางให้ใช้การปูพื้นตามแนวยาว

บริเวณที่ 3 ในบริเวณห้องที่มีลักษณะไม่ใหญ่มาก การปูพื้นแบบขวาง, แบบก้างปลา หรือแบบทแยงมุม 45 องศา จะทำให้บ้านดูหรูหรา มีลูกเล่นแปลกใหม่สะดุดตาแล้ว ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ยังช่วยเสริมให้ห้องดูมีชีวิตชีวา ดูสดชื่น การปูแบบนี้อาจจะต้องอาศัยช่าง หรือคนที่มีทักษะในการช่วยปูพื้นด้วย

การปูพื้นบริเวณห้องที่มีความแคบ ถ้าปูพื้นแบบลายก้างปลาจะทำให้บ้านดูหรูหราและดูมีชีวิตชีวาขึ้น

การปูพื้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่กล่าวมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการปูพื้นแบบแนวยาว หรือแนวขวางสามารถปูพื้นได้ทั้ง 2 รูปแบบ ทั้งแบบแรนดอม และแบบก่ออิฐ (แบบเซ็นเตอร์) ขึ้นกับความชอบของแต่ละคน แต่ไม่ได้มีผลกับพลังงานของบ้านแต่อย่างใด




จะทำการใหญ่ใจต้องนิ่ง แต่ยิ่งเป็นเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว นิ่งไม่ได้นะทุกคน เพราะการปูพื้นให้ถูกหลัก ช่วยส่งเสริมให้ภายในบ้านมีแต่พลังดี ๆ ไว้ได้ เชื่อไม่เชื่อขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ดังนั้น ถ้าทำอะไรแล้วสบายใจก็ถือว่าเป็นเรื่องดี และถ้าอยากให้ดียิ่งขึ้น ลีโอวูดขอแนะนำ พื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวก 100% ทนทาน ติดตั้งง่ายด้วยระบบคลิ๊กล็อค สนใจคลิ๊กเลย >>> สินค้าพื้นไม้ SPC ลีโอวูด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้