ไอเดียโทนสีพื้นไม้กับสไตล์การแต่งบ้านสุดฮิต

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  9092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียโทนสีพื้นไม้ กับสไตล์การแต่งบ้านสุดฮิต

"บ้าน" คือ สถานที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และแสดงออกในความเป็นตัวของตัวเองที่สุด และหากเลือกปูพื้นด้วย "พื้นไม้" ด้วยนั้นจะยิ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติมากขึ้น วันนี้ลีโอวูดมีไอเดียเด็ดๆ มาช่วยเติมเต็มความสุขในการแต่งบ้าน แต่งห้องของทุกคน ชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้ ควรเลือกสีพื้นแบบไหนถึงจะออกมาตรงใจที่สุด เพราะการแต่งบ้านคือความสุขทางใจของใครหลายคน ชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบไหนเลือกเลย

 

1. แต่งบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style)

สไตล์สุดฮิตยอดนิยมในช่วงนี้ แต่งห้องก็ดี แต่งบ้านก็เลิศ สไตล์การแต่งบ้านแบบน้อยแต่มาก ตกแต่งเป็นระเบียบ เรียบง่าย โล่งสะอาดตา คุมด้วยสีเอิธ์นโทน หรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว ครีม น้ำตาล เทา ลีโอวูดขอแนะนำพื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวก สี Natural Oak และ สี Grey Oak เหมาะมากกับสไตล์นี้

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเหมาะสำหรับพื้นไม้โทนสีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทน

2. แต่งบ้านสไตล์เม็กซิกัน (Mexican Style)

ใครที่ชอบเติมสีสันจัดจ้านให้ชีวิตไม่จำเจ ต้องสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้เลย ความร้อนแรงแบบบ้านๆ ดึงเอกลักษณ์ด้วยสีฉูดฉาดตัดกัน สไตล์นี้นิยมแต่งด้วยสีสันมากกว่า 1 สี เพิ่มลูกเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องเคลือบ วอลเปเปอร์ลวดลายวาดเขียน ยิ่งทำให้บ้านรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมา จะแต่งห้องหรือแต่งบ้านก็ได้ทั้งหมด ใครที่ชอบแต่งบ้านสไตล์นี้ขอแนะนำพื้นไม้ SPC สี Hawaii Acacia ความร้อนแรงนี้หยุดไม่อยู่จริงๆ

การแต่งบ้านสไตล์เม็กซิกันเหมาะสำหรับพื้นไม้โทนสีฉูดฉาดหรือสีที่ค่อนข้างตัดกัน

3. แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นลักชูรี่ (Modern Luxury Style)

ขึ้นชื่อว่าลักชูรี่ เรื่องความหรูหรา อลังการงานสร้างต้องมาก่อนสิ่งอื่นใด ตกแต่งห้องหรือแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่โมเดิร์นสมัยใหม่ มีความเงาวาวเล็กน้อย ใส่ความกระจกเข้าไป หรือจะแต่งด้วยลายหินอ่อนยอดนิยม มีงบไม่มากก็อยู่อย่างหรูหราได้ เพียงแค่เลือกของตกแต่งบ้านให้เหมาะสม อาจจะใช้พื้นไม้เป็นโทนสีสว่างหรือสีโทนอ่อน แนะนำพื้นไม้ SPC สีนี้เลย สี Tango ยิ่งเพิ่มระดับบ้านของคุณให้หรูหราเกินต้านทาน

การแต่งบ้านสไตล์ลักชูรี่เหมาะสำหรับพื้นไม้โทนสีอ่อนๆ เพิ่มด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเงา เข้ากันได้ดีอย่างหรูหรา

4. แต่งบ้านสไตล์ไทยโมเดิร์น (Thai Modern Style)

สวยงามดูดี เป็นที่นิยมไม่แพ้สไตล์การแต่งบ้านแบบลักชูรี่ ต้องยกให้สไตล์นี้เลย สไตล์ไทย-โมเดิร์น การแต่งบ้านหรือแต่งห้องแบบเรียบๆ ทั้งรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ และดีไซน์ที่แปลกใหม่ เน้นความโปร่ง โล่งสบาย โดยปกติแล้วแต่งบ้านสไตล์นี้จะใช้สีประมาณ 2-3 สีเท่านั้น ถ้าโทนสีหลักที่ใช้กันส่วนใหญ่จะเป็น สีขาว สีดำ และสีโทนธรรมชาติ อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยสีสดใสเล็กน้อย ให้ห้องหรือบ้านดูไม่นิ่งเกินไป พลาดไม่ได้กับพื้นไม้ SPC สี Black Elm สีเข้มไม่มากไปทางโทนน้ำตาลหน่อยๆ ให้ความเป็นบ้านไทย ก็ออกมาดูดีเลยทีเดียว

การแต่งบ้านสไตล์ไทยโมเดิร์น จะใช้สีไม่กี่สีไปในทางโทนเบสิคหรือเป็นธรรมชาติ เหมาะกับพื้นไม้โทนสีเข้มๆหรือสีโทนน้ำตาลธรรมชาติก็เข้ากันดีเลยทีเดียว

5. แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style)

สไตล์การแต่งบ้านจากต่างประเทศ ให้ความรู้สึกเหมือนงานศิลปะ ความสงบ และความอบอุ่น แต่งบ้านสไตล์เรียบง่าย ไม่ต้องเยอะ พื้นที่โปร่ง แสงจากภายนอกสามารถส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้  ส่วนใหญ่จะเน้นโทนสีสว่างและความเป็นไม้ แต่ถ้าอยากใช้สีโทนเข้มหรือเทาก็สามารถใช้ได้ แต่อย่าใช้สีหลากหลายมากเกินไป ทั้งเฟอร์นิเจอร์และพื้นบ้าน ถ้าชอบการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน ลีโอวูดขอแนะนำ สี White Oak ลายไม้โทนเหลืองอ่อนๆ เข้ากันกับบ้านสไตล์นี้สุดๆ

แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน จะค่อนข้างเน้นพื้นที่โล่งโปร่งสบาย จึงเหมาะกับพื้นไม้โทนสีอ่อน ให้ความสบายตาและเรียบง่ายสุดๆ

6.แต่งบ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

สไตล์การตกแต่งบ้านแบบย้อนยุค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่นิยมแต่งกันมาในทุกวันนี้ ใช้โทนสีขาวและน้ำตาล เป็นหลัก และมักใช้ลวดลายดอกไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ แบบโบราณในการเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านหรือห้อง ถ้าใช้ผนังห้องสีขาวและพื้นไม้ SPC สี Dark Elm ที่เป็นสีโทนน้ำตาลลายไม้ชัดเป็นธรรมชาติ คู่ควรอย่างยิ่งกับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

การแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เหมาะกับผนังโทนสีขาวและพื้นไม้โทนสีน้ำตาล

7. แต่งบ้านสไตล์โอเรียนทัล (Oriental Style)

อีกหนึ่งเสน่ห์ของสไตล์การแต่งบ้านของคุณ มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมจากฝั่งตะวันออก แถบเอเชีย บ้างก็ใส่สไตล์แบบจีนๆเล็กน้อย ผสมผสานกับวัฒนธรรมสมัยใหม่ เน้นความเป็นระเบียบ และโล่งเพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด โทนสีที่ใช้ส่วนมากนิยมใช้สีทอง น้ำตาล ดำ แดง ขาว และใช้วัสดุจากธรรมชาติ หนีไม่พ้น พื้นไม้ SPC สี Light Oak สีน้ำตาลลายไม้ ธรรมชาติลงตัวกับสไตล์โอเรียนทัลแบบไม่มีอะไรกั้น

แต่งบ้านสไตล์โอเรียนทัล เหมาะกับพื้นไม้โทนสีที่ใช้ส่วนมากนิยมใช้สีทอง น้ำตาล ดำ แดง ขาว และใช้วัสดุจากธรรมชาติ

8. แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

สไตล์นี้ก็นิยมไม่แพ้กัน ทั้งบ้าน คอนโด ร้านกาแฟ หรือตามที่พักรีสอร์ท ก็นิยมตกแต่งสไตล์นี้มากในปัจจุบัน แรงบันดาลใจแต่ต้นมากจากโกดังร้างในยุคสมัยก่อนๆ ส่วนใหญ่จะเทใจไปทางสไตล์ตกแต่งแบบปูนเปือย ซึ่งแท้จริงแล้วสามารถตกแต่งบ้าน หรือแต่งห้องด้วยโครสร้างของคานที่เป็น เสา หรือเหล็ก เน้นเพดานสูงเพื่อความโปร่งไม่รู้สึกอึดอัด ตกแต่งเพิ่มความลอฟท์ด้วยอิฐ ปูน ไม้ หรือวัสดุผิวเปลือย เหนือสิ่งอื่นใดเลยที่ขาดไม่ได้คือ พื้นไม้ที่เข้ากับสไตล์ลอฟท์ ต้องยกให้ สี Rustic Elm และ สี Autumn Oak เข้ากันสุดๆไปเลย

การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ จะเน้นตกแต่งด้วยปูนเปลือย เหล็ก อิฐ และไม้

เลือกแบบที่ชอบ ในสไตล์ที่ใช่ แต่งบ้านทั้งที่ต้องดีต่อใจที่สุด ไม่ว่าจะแต่งบ้านสไตล์ไหน บ้านและห้องในฝันของทุกคนก็สามารถเนรมิตให้เป็นจริงขึ้นมาได้ สานฝันด้วย พื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวกของลีโอวูด มีโทนสีให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกสไตล์การแต่งบ้าน คลิกเลย >> ดูสินค้าพื้นไม้ SPC เพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้