มัดรวมเรื่องลูกบิดประตูบ้าน ตอน การเลือกซื้อลูกบิดประตูให้เหมาะสมที่สุด

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  26076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัดรวมเรื่องลูกบิดประตูบ้าน ตอน การเลือกซื้อลูกบิดประตูให้เหมาะสมที่สุด

ทุกบ้านล้วนต้องมีประตูเพื่อใช้ปกปิดสร้างความปลอดภัยไม่ให้มองเห็นภายในตัวบ้าน แน่นอนว่าประตูบานนี้จะสมบูรณ์แบบและปลอดภัยมากขึ้น ต้องมี “ลูกบิดประตูบ้าน” อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ถือว่าเป็นของคู่กัน แต่ลูกบิดประตูบ้านตามท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายยี่ห้อ เยอะมากจนตาลายเลือกไม่ถูก และเคยสังเกตไหมว่าเวลาเราไปในแต่ละที่หรือแม้กระทั่งบ้านที่ตัวเองอยู่ ลูกบิดประตูใช้แบบไหนกันอยู่ คำตอบทั้งหมดอยู่ที่นี่แล้ว จะต้องเลือกซื้ออย่างไรถึงจะเหมาะสมที่สุด หลัก ๆ ลูกบิดประตูบ้านที่คนนิยมใช้อย่างแพร่หลายมีอยู่ 8 แบบ ดังนี้




แบบที่ 1 ถ้าเราสังเกตเลยแทบทุกบ้านเลย แม้กระทั่งบ้านของคุณเอง จะเป็นลูกบิดแบบล็อคจากด้านใน ไขกุญแจเปิดด้านนอกใช่ไหมคะ นั้นก็คือลูกบิดประตูบ้านแบบ Entrance Lock ที่มีให้เห็นได้ทั่วไป ถือว่าเป็นรุ่นที่นิยมใช้กันมากที่สุด ทั้งประตูบ้านภายนอกบ้านและภายในบ้าน ประตูห้องนอน หรือแม้กระทั้งประตูห้องคอนโด อพาร์ทเมนต์ทั่วไปก็ยังใช้แบบนี้กันอยู่




แบบที่ 2 ลูกบิดประตูแบบ Double Lock เป็นแบบที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้มีความปลอดภัยมากขึ้น จะเป็นลูกบิดประตูบ้านแบบล็อค 2 ชั้น หรือเรียกอีกอย่างว่า เช่น Hotel Room ก็คือ สามารถปลดล็อคด้วยการไขกุญแจจากด้านนอกได้เลย แต่ถ้ามีคนอยู่ด้านในจะมีปุ่มล็อคอีกชั้น ซึ่งจะไขได้ด้วยกุญแจเฉพาะเท่านั้น (Emergency Key) เพื่อป้องกันการถูกงัดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  พบเห็นได้บ่อยเลยตามสถานที่พักโรงแรม รีสอร์ท แม้กระทั่งประตูคอนโดหลายแทห่ง ก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้แบบลูกบิดประตูแบบนี้



แบบที่ 3 เชื่อว่าแบบนี้ต้องมีอยู่ทุกบ้านแน่นอน ลูกบิดประตูแบบล็อคด้านใน ด้านนอกสามารถใช้เหรียญเปิดได้ หรือแบบ Privacy เพราะส่วนใหญ่จะใช้กับประตูห้องน้ำ หรือเป็นลูกบิดประตูสำหรับห้องนอนเด็ก ซึ่งสามารถล็อคได้ปกติจากด้านใน รูปร่างหน้าตาจะคล้ายกับลูกบิดประตูปกติ แตกต่างกันที่รูเสียกุญแจ ลูกบิดประตูแบบนี้จะถูกออกแบบมาให้ข้างนอกสามารถใช้เหรียญหรือไขขวงในการเปิดได้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น จะได้รีบไขเข้าไปช่วยได้ทันเวลา แต่จริง ๆ แล้วลูกบิดประตูแบบนี้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกห้องภายในบ้าน



แบบที่ 4 ลูกบิดประตูแบบนี้จะพบไม่ค่อยได้เห็นบ่อยเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะใช้กับประตูห้องเรียน Class Room เป็นลูกบิดที่ใช้กุญแจไขด้านนอกอย่างเดียว ไม่สามารถล็อคจากด้านในได้ ด้านในจะเป็นเพียงมือจับกลม ๆ



แบบที่ 5 ลูกบิดประตูแบบนี้จะพบเห็นไม่ได้บ่อยเช่นกัน จะเป็นลูกบิดประตูระบบ Motel จะเป็นลูกบิดด้านเดียวหรือเปิดออกได้ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น เมื่อปิดประตูจะทำการล็อคอัตโนมัติหรือตลอดเวลา ส่วนใหญ่ระบบแบบนี้จะใช้กับพวกประตูหนีไฟ หรือประตูทางเข้าของห้องพัก (ซึ่งแต่ละที่ก็อาจจะใช้เป็นตัวอื่นหรือรูปแบบอื่นแตกต่างกันออกไป)



แบบที่ 6 ลูกบิดประตูแบบนี้ถึงไม่ค่อยนิยมใช้มาก แต่ก็มีอยู่จริง เป็นลูกบิดประตูแบบไม่มีล็อค เปิด-ปิดได้เลย ใช้กับประตูภายในที่เป็นเพียงแค่ทางผ่านเท่านั้น เช่น ประตูห้องรับแขก หรือห้องแบบ Twin Room



แบบที่ 7 ลูกบิดประตูบ้านแบบดัมมี่ (Dummy Trim) เป็นมือจับในรูปแบบของลูกบิดประตู ใช้สำหรับประตูบานคู่ที่ติดตั้งลูกบิด และต้องการมือจับที่มีรูปทรงเหมือนกับอุปกรณ์ล็อค คือมีเอาไว้เพียงจับเปิด-ปิดประตูอย่างเดียว



แบบที่ 8 เป็นลูกบิดประตูสมัยใหม่ และเริ่มเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายก็คือ ลูกบิดประตูหรือกุญแจประตูแบบระบบดิจิตอล มีแบบที่ใช้ได้การ์ด ใส่รหัส หรือแสกนนิ้ว-ม่านตา ในการเปิดประตู พบเห็นบ่อยที่ใช้กันก็จะเป็นประตูห้องทั่วไป ประตูห้องคอนโด ลูกบิดประตูแบบนี้จะค่อนข้างปลอดภัยต่อการสะเดาะกุญแจ


และลีโอวูดมีลูกบิดประตูขายถึง 5 แบบด้วยกัน >> ลูกบิดประตูของลีโอวูด โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ ลูกบิดประตูห้องทั่วไป และ ลูกบิดประตูห้องน้ำ


ลูกบิดประตูสำหรับห้องทั่วไป

ลูกบิดประตูลีโอวูดสำหรับใช้งานห้องทั่วไป
ลูกบิดประตูแบบหัวกลม
ทางลีโอวูดมีจำหน่าย 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • ลูกบิดประตูหัวกลม รุ่น Premium ผลิตจากสแตนเลส 304 แท้ ทนต่อการเกิดสนิม ระบบลูกปืน 6 ร่อง ทองเหลืองแท้ 

  • ลูกบิดประตูหัวกลม รุ่น Standard รุ่นนี้เกรดสแตนเลสคุณภาพจะน้อยกว่าตัว Premium เล็กน้อย ระบบลูกปืน 5 ร่อง

ลูกบิดประตูหัวกลม 2 รุ่นนี้ เป็นวัสดุทองเหลืองแท้ เป็นจานเดียว 2 ด้านติดตั้งง่าย ป้องกันกุญแจผี 100% สามารถใส่ได้กับประตูไม้ ประตูเหล็ก และประตูพีวีซี แนะนำความหนาของประตูต้องอยู่ที่ 28-45 มม. ระยะการเจาะ 60 มม. 

ลูกบิดประตูแบบก้านโยก  ผลิตจากสแตนเลส 304 ทนทานต่อการเกิดสนิม สปริงหนาพิเศษ มือจับไม่ตก ระบบลูกปืนทองเหลือง 6 ร่องพิน สามารถทำมาสเตอร์คีย์ได้ ใส่ได้กับประตูไม้ ประตูเหล็ก และประตูพีวีซี แนะนำความหนาของประตูต้องอยู่ที่ 28-45 มม และระยะเจาะ 60-70 มม.

ลูกบิดประตูแบบกุญแจดิจิตอล ทางลีโอวูดมีจำหน่าย 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • รุ่น Rugby 5 ระบบ แบบมือจับซ้ายและขวา ใช้การควบคุมการทำงานผ่านมือถือและเว็บไซต์ รองรับการใช้งานได้ 5 ระบบ คือ บลูทูธ ลายนิ้วมือ บัตรมายแฟร์ รหัสผ่าน และกุญแจ ทั้งยังสามารถใช้บัตร Rabbit Card หรือ บัตร 7-Eleven ได้ด้วย เหมาะกับบ้านพัก คอนโด หอพัก โรงแรม ฯลฯ แนะนำใช้ใส่กับประตูไม้แบบบานเปิด

  • รุ่น Mini DIY 3 ระบบ แบบมือจับซ้ายและขวา สามารถรองรับการใช้งานได้ 3 ระบบ คือ รหัสผ่าน กุญแจ และบัตรมายแฟร์ บัตร Rabbit Card หรือ 7-Eleven ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เหมาะมากกับบ้านพัก คอนโด แนะนำใช้ใส่กับประตูไม้แบบบานเปิดเหมือนกัน


ลูกบิดประตูสำหรับห้องน้ำ

ลูกบิดประตูลีโอวูดสำหรับใช้งานห้องน้ำ
ลูกบิดประตูแบบหัวกลม
ทางลีโอวูดมีจำหน่าย 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • ลูกบิดประตูหัวกลม รุ่น Premium ผลิตจากสแตนเลส 304 แท้ ทนต่อการเกิดสนิม ระบบลูกปืน 6 ร่อง ทองเหลืองแท้
  • ลูกบิดประตูหัวกลม รุ่น Standard รุ่นนี้เกรดสแตนเลสคุณภาพจะน้อยกว่าตัว Premium เล็กน้อย ระบบลูกปืน 5 ร่อง

ลูกบิดประตูหัวกลม 2 รุ่นนี้ เป็นวัสดุทองเหลืองแท้ เป็นจานเดียว 2 ด้านติดตั้งง่าย ป้องกันกุญแจผี 100% สามารถใส่ได้กับประตูไม้ ประตูเหล็ก และประตูพีวีซี แนะนำความหนาของประตูต้องอยู่ที่ 28-45 มม. ระยะการเจาะ 60 มม. แตกต่างจากลูกบิดประตูห้องทั่วไปตรงรูเสียบกุญแจ สำหรับห้องน้ำจะออกแบบมาให้สามารถใช้เหรียญหรือไขควงในการเปิดได้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน

ลูกบิดประตูแบบก้านโยก ผลิตจากสแตนเลส 304 ทนทานต่อการเกิดสนิม สปริงหนาพิเศษ มือจับไม่ตก ระบบลูกปืนทองเหลือง 6 ร่องพิน สามารถทำมาสเตอร์คีย์ได้ ใส่ได้กับประตูไม้ ประตูเหล็ก และประตูพีวีซี แนะนำความหนาของประตูต้องอยู่ที่ 28-45 มม และระยะเจาะ 60-70 มม. ซึ่งความแตกต่างจากลูกบิดประตูห้องทั่วไปก็จะคล้าย ๆ กับแบบหัวกลม ตรงรูเสียบกุญแจ สำหรับห้องน้ำจะออกแบบมาให้สามารถใช้เหรียญหรือไขควงในการเปิดได้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน

หลังจากได้ทำความรู้จักลูกบิดประตูกันแล้ว หวังว่าทุกคนพอที่จะตัดสินใจเลือกซื้อลูกบิดประตูกันได้ง่ายมากขึ้น ตามราคาลูกบิดประตูและความเหมาะสมที่จะใช้งานในห้องต่าง ๆ หรือจะเริ่มสังเกตลูกบิดประตูบ้านของตัวเองกันแล้วว่าใช้แบบไหนกันอยู่ และโปรดติดตามตอนต่อไป วิธีการติดตั้งและเปลี่ยนลูกบิดประตู จะง่ายขนาดไหนไปดูได้เลยที่ >> https://bit.ly/3yWAKz7

ได้ฤกษ์เปลี่ยนลูกบิดประตูบ้านกันแล้ว สั่งซื้อหรือดูสินค้าเพิ่มเติม คลิก ลูกบิดประตูลีโอวูด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้