10 เหตุผลที่ควรเลือกใช้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์

Last updated: 26 พ.ค. 2565  |  2661 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เหตุผลที่ควรเลือกใช้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คือ ไม้ที่ถูกผลิตและแปรรูปออกมาเพื่อลดการเกิดปัญหาของพื้นไม้จริง และปรับให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด โดยที่ผิวหน้ายังคงเป็นพื้นไม้จริงอยู่ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของทางลีโอวูดจะเป็นพื้นไม้ รุ่น iWood ที่แกนผลิตจากยางพาราอัดสลับเสี้ยน ปิดผิวหน้าไม้จริงประมาณ 3 มม. ในตลาดส่วนใหญ่ที่นิยมใช้กัน มีทั้งไม้โอ๊ค ไม้มะค่า และไม้เมเปิ้ล ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วมีเหตุผลอะไรที่คนรักไม้ต้องเลือกใช้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันล่ะ..และนี่คือ 10 เหตุผลที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของทางลีโอวูดมากขึ้น

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ลีโอวูดเป็นพื้นไม้จริงที่รับประกันปลวกและมอด

เหตุผลที่ 1 เป็นพื้นไม้จริงที่รับประกันปลวก-มอด

ลีโอวูดเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ที่ผลิตพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ด้วยเทคนิคการอบแห้ง และอัดด้วยน้ำยากันปลวกที่ได้มาตรฐาน ทำให้ลีโอวูดกล้ารับประกันได้ว่า ปลวก-มอด จะไม่ทำลายเนื้อไม้ 5 ปี อีกทั้งมีการควบคุมการผลิต และความชื้นเพื่อให้พื้นไม้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นพื้นที่ราคาประหยัดที่สุดในกลุ่มของพื้นไม้จริง

เหตุผลที่ 2 ราคาประหยัดที่สุดในกลุ่มพื้นไม้จริง

คนที่รักและหลงใหลในการแต่งบ้านด้วยพื้นไม้จริงจะพอทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าราคาพื้นไม้จริงในท้องตลาดทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 2,500 - 4,000 บาท/ตารางเมตร และราคาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์จะอยู่ที่ประมาณ 1,600 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป ได้สัมผัสที่เหมือนเดินบนไม้จริงในราคาที่ประหยัดกว่า โดยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของลีโอวูดราคาเริ่มต้นเพียง 1,190 บาท/ตารางเมตรเท่านั้น

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ให้สัมผัสเหมือนไม้จริงเดินแล้วไม่เย็นเท้า

เหตุผลที่ 3 ให้สัมผัสเหมือนไม้จริง เดินแล้วไม่เย็นเท้าด้วย

เนื่องด้วยผิวหน้าของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของทางลีโอวูด เป็นการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปิดผิวหน้าด้วยวีเนียร์ไม้จริงหนาประมาณ 3 มิลลิเมตร เกรด AAA นำเข้าจากอเมริกา เมื่อสัมผัสกับเท้าทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นพื้นไม้จริง และยังทำให้รู้สึกอุ่นเท้าไม่เย็นเหมือนเดินบนกระเบื้องหรือพื้นอื่นๆ

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าพื้นไม้อื่นๆ

เหตุผลที่ 4 อายุการใช้งานยาวนานกว่าพื้นไม้อื่น ๆ

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์คือหนึ่งในกลุ่มของพื้นไม้จริง ดังนั้น ในส่วนของโครงสร้างจึงค่อนข้างที่จะมีความแข็งแรงและมีความหนากว่าพื้นไม้อื่น ๆ ในกรณีที่ใช้งานในชีวิตประจำวันแบบปกติ จะมีอายุการใช้ราว 10-15 ปีเลยทีเดียว ถ้าเป็นพื้นไม้ชนิดอื่น ๆ เฉลี่ยอายุการใช้จะอยู่ที่ประมาณ 6-7 ปี

ลดปัญหาของพื้นไม้จริงคือด้วยเทคนิคการผลิตพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ทำให้มีการขยายและหด

เหตุผลที่ 5 ลดปัญหาของพื้นไม้จริง

ด้วยความที่เป็นพื้นไม้จริง แน่นอนว่ายังคงมีเซลล์ของไม้อยู่ทำให้หนีไม่พ้นปัญหาของไม้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการบิดหดตัว ยืดขยายตัว หรือการโก่งแอ่น ซึ่งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ได้ถูกผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาในสิ่งนี้ โดยตัวแกนของพื้นไม้เป็นไม้ยางพาราอัดสลับเสี้ยนไม้ ทำให้ลดการขยายหรือหดตัวของไม้ได้ดีกว่าพื้นไม้จริง

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีความแข็งแรงทำให้รองรับน้ำหนักได้ค่อนข้างดี

เหตุผลที่ 6 แข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของลีโอวูดเป็นไม้เนื้อแข็งและมีความหนาของตัวไม้มากถึง 14 มิลลิเมตร ซึ่งมีความหนามากกว่าพื้นไม้ลามิเนต และพื้นไม้ SPC ทำให้มีความแข็งแรง แน่นหนา เดินแล้วไม่ยวบยาบ ออกแบบโครงสร้างให้มีความแข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย

เหตุผลที่ 7 เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย

อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ถึงคุณสมบัติของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ที่มีอัตราการพองตัว ยืดหดตัว และบิดโกงต่ำกว่าพื้นไม้จริง จึงเป็นเรื่องที่ดีมากเลยที่จะนำมาใช้ปูพื้นบ้านในสภาพอากาศที่ร้อนชื้นอย่างประเทศไทย สำหรับบ้านที่ต้องการกลิ่นอายของความเป็นพื้นไม้จริง 

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ช่วยลดใช้การใชปริมาณไม้ให้น้อยลง

เหตุผลที่ 8 ใช้ปริมาณไม้น้อยลง

อย่างที่รู้กันพื้นไม้จริงส่วนใหญ่จะใช้ไม้จริงเต็มแผ่นทั้งชิ้น 100% ความหนาโดยประมาณอยู่ที่ 18 มิลลิเมตร จึงต้องใช้ปริมาณไม้เป็นจำนวนมาก ถึงต้นไม้ที่นำมาใช้จะมาจากป่าปลูกก็ตาม ซึ่งพื้นไม้จริง 1 แผ่น สามารถผลิตไม้เอ็นจิเนียร์ออกมาได้ถึงประมาณ 3-5 แผ่นเลย ไม่แปลกใจที่ไม้เอ็นจิเนียร์จะช่วยในการใช้ปริมาณไม้น้อยลง

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ลีโอวูดเคลือบยูวีอะคริลิคแล็คเกอร์หนาถึง8ชั้นทำให้ตัวพื้นไม้มีสีสวย ลายไม้ชัด และมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น

เหตุผลที่ 9 เคลือบ UV Acrylic Lacquer 8 ชั้น ทนกว่าเดิม

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของทางลีโอวูดตัวผิวหน้าไม้มีความหนา 2-3 มม. แล้วยังมีการเคลือบยูวีอะคริลิคแล็คเกอร์หนาถึง 8 ชั้น ทำให้ตัวพื้นไม้มีสีสวย ลายไม้ชัด และมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นกว่าเดิม

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เมื่อใช้ไปนานๆอาจจะเกิดรอยซึ่งสามารถขัดทำสีใหม่ได้

เหตุผลที่ 10 ใช้ไปนาน ๆ เป็นรอยขัดทำสีได้

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีการเคลือบยูวีอะคริลิคแล็คเกอร์หนาถึง 8 ชั้น นอกจากจะช่วยเรื่องความแข็งแรงทนทาน สีชัดสวยแล้ว ในกรณีที่เราใช้ไปนาน ๆ และเกิดรอยขูดขีดขึ้นบนเนื้อไม้ เราสามารถขัดทำสีได้ 1 ครั้งเพื่อให้พื้นไม้กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 10 เหตุผลที่ทำไมถึงควรเลือกใช้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากปูพื้นไม้จริง แต่ยังกังวลในปัญหาที่จะตามมาอยู่ รวมไปถึงในเรื่องของงบประมาณที่ต้องใช้ในการติดตั้งพื้นไม้จริงด้วย หวังว่าสาวกคนที่รักในพื้นไม้จริงจะกลับมาเปิดใจอีกครั้ง โดยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ของทางลีโอวูดมีให้เลือกมากกว่า 10 สี ให้เราได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านในฝันของทุกคน สนใจสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ลีโอวูด 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้