ถึงเวลาต้องเปลี่ยน ก่อนกลายเป็นบ้านร้าง

Last updated: 31 มี.ค. 2565  |  1790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงเวลาต้องเปลี่ยน ก่อนกลายเป็นบ้านร้าง

บ้านของคุณเหมือนมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่หรือเปล่า ถึงเวลาต้องตรวจเช็กสภาพบ้านของตัวเองแล้ว ว่ามีอะไรต้องเปลี่ยนต้องซ่อมแซมหรือไม่ เพราะสภาพบ้านหรือห้องที่อยู่แล้วน่ากลัว หรือผุพังก็เสมือนบ้านร้างผีสิง นอกจากจะส่งผลทำให้บ้านไม่น่าอยู่ ไม่น่ามองแล้ว ตามความเชื่อศาสตร์ฮวงจุ้ยยังถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี อาจมีผลต่อสุขภาพ พลังงานภายในบ้านหรือโชคลาภอีกด้วย มาดูไปพร้อมกันเลยว่าบ้านควรมีอะไรที่ต้องเปลี่ยนบ้าง...

บ้านเก่า ทรุดโทรมต้องเปลี่ยน


บ้านที่มีการอยู่อาศัยมาเป็นเวลานาน อาจมีสภาพที่ค่อนข้างเก่าหรือชำรุดผุพังอยู่บ้าง ดังนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่เราต้องทำการตรวจเช็กอยู่ตลอดเวลาว่ามีรอยแตก รอยรั่วเกิดขึ้นที่ผนัง รอบตัวบ้าน และหลังคาหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในบ้าน หากมีจุดชำรุดให้รีบซ่อมแซมและแก้ไขโดยด่วน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนพื้น ทาสีใหม่ จนไปถึงการคุมโทนการแต่งบ้าน เพียงเท่านี้ก็เหมือนได้บ้านใหม่ที่น่าอยู่ไม่ผีสิงอีกแล้ว ลีโอวูดขอแนะนำ พื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวก 100% ในการปรับพื้นบริเวณบ้านชั้นหนึ่ง หรือพื้นที่ที่ค่อนข้างมีความชื้นสูง

ประตูบ้าน ประตูห้องเก่าต้องเปลี่ยน


ประตูตามความเชื่อมีไว้เปิดรับโชคลาภ สิริมงคล หากใช้ประตูเก่าผุพัง ก็อาจขัดแย้งกับพลังงานตามศาสตร์ฮวงจุ้ยก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์ใดก็ตาม การที่ประตูบ้านหรือห้องพังทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น ถ้าประตูมีแสงรอดเข้าได้อาจมีแมลงหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาภายในบ้านได้ และในรูปลักษณ์ภายนอกจะทำให้บ้านไม่น่ามอง ในระยะยาวต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อาศัยและผู้ที่ใช้งานประตูในชีวิตประจำวัน ดังนั้น ถ้าการเปลี่ยนเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า ลีโอวูดขอแนะนำ ประตูไม้เมลามีนคุณภาพสูง สำหรับห้องภายใน ทั้งปลอดภัย สวยงาม เรียบหรูดูมีสไตล์ เพียงประตูบานเดียวก็ทำให้บรรยากาศของห้องนั้นเปลี่ยนไปได้ด้วย

พื้นเดิมเป็นกระเบื้องเก่า ลายตาต้องเปลี่ยน


หลายบ้านเลือกปูกระเบื้องเพื่อความง่ายต่อการทำความสะอาด และความสวยงาม แต่เชื่อเลยว่าก็มีอีกหลายบ้าน ที่ลายกระเบื้องนั้นหลากสี หลากลาย หลายรูปแบบเรียกได้ว่า เดินเข้าบ้านแต่ละทีไม่รู้ต้องเหยียบแผ่นไหนก่อนดี เป็นงงไปหมด ซึ่งถ้าพอมีงบประมาณแนะนำให้ทำการเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยในการเดิน และความสบายตา แต่หากบ้านหลังไหนไม่ได้ประสบปัญหาส่วนนี้ก็สามารถใช้ต่อได้หากกระเบื้องต้องอยูู่ในสภาพที่สมบูรณ์ไม่แตกหัก รวมไปถึงบางมุมของบ้านที่ไม่ได้ใช้งาน หรือเป็นมุมอับ ก็ควรที่จะรื้อหรือตกแต่งเพื่อประโยชน์ใช้สอยในอนาคตต่อไปในระยะยาวด้วย พื้นไม้ลามิเนต ของลีโอวูด มีให้เลือกกว่า 20 สี แต่งห้อง แต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ไม่มีเบื่อ จะมินิมอล โมเดิร์น ก็เนรมิตได้ เพิ่มให้ห้องดูสดใส สว่าง น่าอยู่มากขึ้น ห่างไกลคำว่าบ้านร้างไปโดยสิ้นเชิง

ลูกบิดเดิมพัง เป็นสนิม ไม่แข็งแรงต้องเปลี่ยน


ลูกบิดประตูถึงเป็นเพียงอุปกรณ์เล็ก ๆ ที่ช่วยเสริมให้ประตูมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานในด้านความปลอดภัยที่ไว้ใช้ล็อคประตูให้แน่หนามากขึ้น หลายคนมองข้ามจุดสำคัญส่วนนี้ไปทำให้เลือกลูกบิดประตูที่ราคาถูก และไม่มีคุณภาพการใช้งาน ง่ายต่อการงัด ดังนั้น หากทำการตรวจเช็กแล้ว เห็นว่าลูกบิดหลวม เป็นสนิม ควรเปลี่ยนทันที เปลี่ยนลูกบิดให้ใช้งานได้ปลอดภัยมากขึ้น ด้วย ลูกบิดประตูของบริษัทลีโอวูด มีทั้งลูกบิดแบบหัวกลม ลูกบิดก้านโยก ลูกบิดแบบกุญแจดิจิตอล ทนทานกันสนิม มีระบบป้องกันกุญแจผีด้วย ผีหลอก ผีดุขนาดไหนก็ไม่กลัว

พื้นไม้เก่า ไม่กันปลวกต้องเปลี่ยน


หลายคนอยากให้บ้านมีกลิ่นอายในความเป็นบ้านไม้จริง ซึ่งทุกวันนี้หาค่อนข้างยากแล้วในพื้นที่เขตเมือง แต่บ้านหลายหลังส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ไม้เนื้อแข็งและไม้สักมักจะโดนปลวกเล่นงาน มีการผุพังไปบ้าง เหมือนบ้านร้างที่ไม่มีคนอยู่ ซึ่งในระยะยาวอาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการอาศัยอยู่ และเรื่องของสุขอนามัย เรื่องของสุขภาพ ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ ปลวกที่กินพื้นจะลามไปกินทั้งบ้าน และเวลาเดินอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เปลี่ยนพื้นไม้ให้กันปลวกใช้งานได้นานกว่าเดิมด้วย พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ รับประกันปลวก-มอด ไม่ทำลายเนื้อไม้สูงสุด 5 ปี ได้บ้านหลังใหม่ สัมผัสเสมือนไม้จริง ทำให้บ้านไม่ร้างอีกต่อไป

ประตูไม้เก่า หลุดลอกต้องเปลี่ยน


ประตูไม้หลายบ้านเลือกใช้ต่อเพราะยังสามารถใช้งานได้ในการเปิดปิดประตู และมีความทรงจำมากมายอยู่ภายในประตูบานนี้ แต่ถ้ามองในเรื่องของความปลอดภัยและการใช้งานแล้ว นี่คือสัญญาณในการทำการเปลี่ยนประตู อีกทั้งหากมีความชื้นหรือราอยู่ในบานประตู ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพด้วย เปลี่ยนดีไซน์และประตูใหม่ให้ทันสมัยขึ้นด้วย ประตูไม้เมลามีนพิมพ์ลาย ของลีโอวูด สวยงาม ดูดี ทันสมัย เพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งยังมีหลากหลายให้เลือกตามศาสตร์ฮวงจุ้ยอีกด้วย ต้อนรับประตูบานใหม่เพื่ออะไรดี ๆ อีกมากมายตามมา ปิดแน่นสนิท ปลอดภัยไร้กังวล

แล้วบ้านของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วหรือยัง? รีบตรวจเช็คสภาพบ้านก่อนสายเกินแก้ไข อะไรที่สามารถใช้ต่อได้อย่างปลอดภัยก็ใช้ต่อได้เพื่อความประหยัด หากสภาพผุพัง ชำรุดแนะนำให้เปลี่ยน อย่าฝืนใช้งานต่อไปเพราะอาจเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้ พร้อมเปลี่ยนบ้านแล้ว มาพบกันที่งาน 11.11 End Of Season Sale ลดสุดท้ายแห่งปี พื้นไม้ ประตู มากกว่า 100 แบบ สูงสุด 80% เปลี่ยนแปลงบ้านได้ในราคาสุดประหยัด แล้วเจอกัน!! วันที่ 1-14 พ.ย. 2564 เวลา 09.00-18.00 น. ที่ โชว์รูมลีโอวูด สรรพาวุธ บางนา ลิงก์แผนที่ https://bit.ly/31hvfQF
---------------------------------------
ไม้พื้นลามิเนต ไม้พื้นSPC ไม้พื้นเอ็นจิเนียร์ ประตูไม้‎ LEOWOOD

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้