8 วิธีกำจัดหนู ด้วยวิธีธรรมชาติ แบบไม่รู้สึกผิด

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  113490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 วิธีกำจัดหนู ด้วยวิธีธรรมชาติ แบบไม่รู้สึกผิด

"หนู" เป็นสัตว์ตระกูลฟันแทะที่มีหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู แต่ก็ถือเป็นสัตว์ที่เป็นพาหะนำเชื้อโรคต่าง ๆ มากมาย ทั้งโรคฉี่หนู โรคพยาธิตัวตืด เป็นต้น ซึ่งส่งผลในทางลบต่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งฉี่ของหนูอาจทำให้พื้นบ้านของคุณบวมหรือเสียหายก็ได้ หนูและคนจึงยากที่จะอยู่ร่วมกันและต้องถูกกำจัดออกไป แต่บางคนอาจมีความรู้สึกผิดที่ต้องฆ่าสิ่งมีชีวิตตัวน้อยนี้ ลีโอวูดขอนำเสนอ 8 วิธีกำจัดหนูในบ้านแบบธรรมชาติที่เจ้าของบ้านจะไม่ต้องรู้สึกผิด


วิธีที่ 1 ใช้กลิ่นของลูกเหม็นหรือสมุนไพร

 วิธีที่ 1 ใช้กลิ่นของลูกเหม็นหรือสมุนไพร

วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่นิยมใช้มาหลายรุ่นทั้งการใช้สมุนไพรและลูกเหม็น เช่น กะเพรา, สะระแหน่ หรือใบมะกรูด เป็นวิธีการกำจัดหนูในบ้านที่สามารถหาซื้อได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เกตหรือตามท้องตลาดทั่วไป โดยการใช้กลิ่นในการไล่หนู ซึ่งถือเป็นวิธีไล่หนูแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องเกิดการฆาตกรรมเกิดขึ้น เพราะหนูเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นดีมาก ดังนั้น กลิ่นฉุนของสมุนไพรและลูกเหม็นจะช่วยทำให้หนูไม่กล้าเดินผ่านเข้ามาบริเวณนั้น และในที่สุดก็ต้องอพยพออกไปจากบ้านของเรา

 วิธีที่ 2 ดักหนูใส่กรง แล้วนำไปปล่อยในพื้นที่ไกลชุมชน

 วิธีที่ 2 ดักหนูใส่กรง แล้วนำไปปล่อยในพื้นที่ไกลชุมชน

อีกหนึ่งวิธีกำจัดหนูในบ้านง่าย ๆ ที่นิยมใช้กันมานาน เชื่อเลยว่าหลายบ้านต้องเคยใช้วิธีนี้ และเป็นวิธีที่ไม่ต้องฆ่าหนูให้รู้สึกบาป เพียงใช้กรงดักหนู แล้วนำชิ้นอาหารใส่เข้าไปเพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อหนูให้หลงกล และรอให้หนูวิ่งเข้าไป ประตูของกรงก็จะปิดลง หลังจากนั้นก็นำหนูในกรงไปปล่อยให้ไกลบริเวณบ้าน หรือชุมชนมากที่สุด ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าหนูจะอดอาหารหรือแปลกที่หรือเปล่า เพราะหนูจะสามารถหากินเองได้ตามธรรมชาติ เพียงเท่านี้ปัญหาหนูที่วิ่งส่งเสียงกวนใจทุกค่ำคืนก็จะจบลง

วิธีที่ 3 เลี้ยงแมวหรือการใช้ทรายแมว

 วิธีที่ 3 เลี้ยงแมวหรือการใช้ทรายแมว

สาวกทาสแมวถูกใจสิ่งนี้ แน่นอนว่าบ้านไหนเลี้ยงแมวถือว่าเป็นเครื่องการันตีได้เลยว่าหนูไม่เข้ามาวุ่นวายบริเวณบ้านแน่ ๆ เพราะเจ้าแมวตัวน้อยจะไม่อยู่นิ่งดูดาย อีกทั้งเมื่อหนูมองเห็นหรือได้กลิ่นก็จะทำการหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภัยนี้แน่นอน แต่ถ้าใครไม่ชอบการเลี้ยงแมวหรือไม่สะดวกในการเลี้ยงก็ตามแต่ สามารถใช้วิธีกำจัดหนูแบบนี้ได้เช่นกัน โดยอาจจะไปขอทรายที่มีกลิ่นฉี่แมวมาวางไว้บริเวณที่หนูอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นก็จะหนีออกไปเอง อีกหนึ่งวิธีไล่หนูธรรมชาติ ที่ไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้น

วิธีที่ 4 กำจัดเศษอาหารให้มีแต่ความสะอาดอยู่เสมอ


วิธีที่ 4 กำจัดเศษอาหารให้มีแต่ความสะอาดอยู่เสมอ

หลายคนมองข้ามสิ่งนี้ไป ถึงจะเก็บขยะทิ้งแค่ไหนก็ยังมีหนูอาศัยอยู่ในบ้านและบริเวณรอบ ๆ อยู่ ทำไมล่ะ? เพราะบางครั้งเราอาจจะยังเก็บไม่สะอาดและเกลี้ยงพอ ซึ่งอาจมีพวกเศษอาหารตกหล่นอยู่เพียงเล็กน้อย เช่น ตามอ่างล้างจาน โต๊ะอาหาร บริเวณโดยรอบถังขยะ หรือตามซอกมุมต่าง ๆ ดังนั้น วิธีกำจัดหนูในบ้านให้สิ้น เราต้องจัดการเศษอาหารจากการกินหรือทำอาหารให้เกลี้ยง เก็บให้มิดชิด ทำความสะอาดบริเวณที่ใช้งานทุกครั้ง และนำเศษอาหารผูกใส่ถุงปิดมิดชิด หรือถังขยะที่มีฝาปิดแน่หนา เพียงเท่านี้ก็เป็นการตัดขาดแหล่งอาหารของหนู หนูเองก็จะย้ายออกจากบ้านของเราไปหาแหล่งอาหารใหม่เพื่อความอยู่รอด ปัญหาหนูก็จะหมดไปในพริบตา

วิธีที่ 5 ทำบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ

 วิธีที่ 5 ทำบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ

วิธีกำจัดหนูในบ้านข้อนี้ง่ายที่สุด และเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องด้วย แต่ก็เชื่อเลยว่ามีหลายบ้านยังมองข้ามสิ่งนี้ อาจจะเป็นเพราะความขี้เกียจหรือไม่มีเวลาก็แล้วแต่ การจัดข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่รก สะอาด ไม่มีกลิ่นอับหมักหมม นอกจากจะทำให้บ้านน่าอยู่ น่ามองแล้ว ถูกสุขอนามัยแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาอาศัยอยู่และหลบซ่อนตัวอีกด้วย

วิธีที่ 6 ทำให้บ้านมีแสงสว่างอยู่ตลอด

 วิธีที่ 6 ทำให้บ้านมีแสงสว่างอยู่ตลอด

หนูเป็นสัตว์ที่ออกหากินเวลากลางคืน เพื่อปกป้องตัวเองจากการถูกล่าจากสัตว์ใหญ่ ดังนั้น ร่างกายของหนูจึงถูกสร้างสรรค์มาตอบสนองไวต่อแสงสว่าง ซึ่งจะทำให้หนูเกิดอาการตาพร่ามัว และส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของหนู หากสังเกตถ้าบริเวณของบ้านส่วนไหนมีแสงสว่างเข้าถึงแทบจะไม่มีหนูออกมาให้กวนใจเลย ดังนั้น อาจเพิ่มแสงสว่างให้กับบ้านโดยการเปิดไฟ หรือใช้แสงสว่างจากธรรมชาตืเพื่อเป็นการประหยัดก็สามารถมีส่วนช่วยในการกำจัดหนูในบ้านได้

วิธีที่ 7 เครื่องไล่หนูหรือการใช้เสียงดัง

 วิธีที่ 7 เครื่องไล่หนูหรือการใช้เสียงดัง

วิธีกำจัดหนูในบ้านวิธีนี้ต้องใช้อย่างระมัดระวัง แต่ก็เป็นวิธีการไล่หนูโดยที่ไม่จำเป็นต้องฆ่า คือการทำให้เกิดเสียงดัง นิยมทำกันส่วนใหญ่เมื่อบ้านนั้นพบปริมาณหนูอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยการจุดประทัดในบริเวณใกล้รังของหนู ซึ่งหนูที่มีประสาทสัมผัสไวต่อเสียงและกลิ่นแล้วนั้น ก็จะเกิดความตกใจและอพยพนี้ออกไป หรือถ้าใครไม่สะดวกและคิดว่ารุนแรงเกินไป การใช้เครื่องไฟฟ้าไล่หนูก็เป็นหนึ่งวิธีกำจัดหนูในบ้านให้หมดไป การใช้งานง่าย ๆ ลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับเครื่องไล่ยุงในบ้าน คือเสียบปลั๊กและเปิดตัวเครื่องทิ้งไว้ ตัวเครื่องจะส่งสัญญาณคลื่นความถี่สร้างความรำคาญและปวดหัวให้กับหนู ทำให้หนูไม่สามารถอยู่ในบ้านของเราอีกต่อไปได้ อย่างไรก็ตามวิธีนี้ควรใช้อย่างระมัดระวังที่สุดและอย่าเสียบเครื่องไว้เป็นเวลานานจนเกินไป

วิธีที่ 8 ทางสุดท้าย ใช้บริการจากบริษัทกำจัดหนู

 วิธีที่8 ใช้บริการจากบริษัทกำจัดหนู

วิธีกำจัดหนูในบ้านทางเลือกสุดท้าย ถ้าลองทำมาทุกวิธีการแล้ว หนูก็ยังไม่หมดไปจากในบ้านและบริเวณโดยรอบเราควรติดต่อบริษัทที่รับกำจัดหนู เพื่อให้จัดการและหาวิธีแก้ปัญหาในการกำจัดหนูอย่างขาดถาวร เพราะส่วนใหญ่แล้วทางบริษัทจะเป็นผู้เชี่ยวชาญสามารถแก้ไขปัญหาจากต้นต่อ และมีวิธีการกำจัดหนูหลากหลายวิธีการ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการบริการส่วนนี้อาจต้องทำการค้นหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคากับการบริการก่อนเอาที่เจ้าของบ้านสะดวกด้วย และที่สำคัญควรเลือกบริษัทที่สามารถรับประกันได้ว่าหนูจะไม่กลับมากวนใจเจ้าของบ้านอีกเป็นอันขาด

และในระหว่างที่หลายบ้านทำการกำจัดหนูอยู่นั้น แน่นอนว่ากว่าจะถึงจุดหนูสิ้นซาก หนูจะต้องทำการฉี่ลงบนพื้นบ้านหรือสิ่งของอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เกิดอาการพื้นไม้บวมน้ำจนเกิดความเสียหาย และทางเจ้าของบ้านต้องเสียเงินเพิ่มในการซ่อมแซม ลีโอวูดขอแนะนำ พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก100% ไม่ลามไฟ ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยทำให้ได้พื้นที่มีความเสมือนไม้จริง สวยงามโดดเด่น ติดตั้งง่ายด้วยระบบคลิ๊กล็อค ไม่มีส่วนผสมของใยหิน จึงไม่อันตรายต่อสุขภาพ ปลอดภัยทั้งคนและสัตว์ มีให้เลือก 3 รุ่น หลากสีหลากสไตล์ด้วยกัน เริ่มต้นเพียง 480 บาท/ตร.ม.เท่านั้น รับประกันเลยว่า หนูฉี่ใส่แค่ไหน ก็ไม่บวม 

สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิก >> พื้นไม้ SPC ลีโอวูด
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

---------------------
Leowood ศูนย์รวมไม้พื้นและประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้