วิธีการวัดขนาดของประตู

Last updated: 23 พ.ค. 2565  |  9677 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการวัดขนาดของประตู

หากต้องการติดตั้งประตูบานใหม่ หรือเปลี่ยนประตูบานเก่า จะต้องวัดประตูอย่างไรถึงจะได้ขนาดที่พอดีและถูกต้องที่สุดก่อนสั่งซื้อ? ลีโอวูดมีเทคนิคการวัดประตูง่าย ๆ มาฝากกัน โดยการวัดประตู แบ่งเป็น 2 แบบ ดังนี้



แบบที่ 1 กรณีที่มีวงกบอยู่แล้ว

ให้ทำการวัดขนาดความกว้าง และความสูงของบานประตูเดิม โดยใช้สายวัดหรือตลับเมตรจากมุมหนึ่งไปหาอีกมุมหนึ่ง แล้วทำการจดตัวเลขไว้ ส่วนใหญ่จะใช้หน่วยเป็นเซนติเมตรหรือเมตร ซึ่งขนาดมาตรฐานของบานประตูอยู่ที่ขนาด 70x200 เซนติเมตร, 80x200 เซนติเมตร และ 90x200 เซนติเมตร



แบบที่ 2 กรณีพึ่งติดตั้งยังไม่มีวงกบ

ให้ทำการวัดขนาดความกว้าง และความสูงของช่องปูน พื้นที่ว่างที่เตรียมไว้สำหรับใส่บานประตูเพื่อติดตั้ง โดยใช้สายวัดหรือตลับเมตรจากมุมหนึ่งไปหาอีกมุมหนึ่งของช่องปูน และวัดความหนาของผนังปูนเพื่อให้พอดีกับขนาดของความหนาประตู ซึ่งขนาดช่องว่างของปูนที่วัดได้ จะเป็นตัวเลขที่รวมขนาดของวงกบแล้ว

เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาการสั่งประตูมาผิดไซส์ ไม่ต้องนั่งเสียใจเพราะได้ใช้ประตูบานที่ซื้อมาอย่างแน่นอน เทคนิคการวัดประตูนี้จะได้ขนาดประตูที่ถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งานจริง Leowood ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายประตูไม้แบบต่างๆ ดีไซน์ทันสมัย ทำสีสำเร็จ พร้อมใช้งานทันที สั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้ คุณภาพดี จากลีโอวูด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้