5 เทคนิคการปูพื้นไม้ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

Last updated: 31 มี.ค. 2565  |  9987 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 เทคนิคการปูพื้นไม้ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

หลายบ้านที่ต้องการรีโนเวทบ้านหลังใหม่ หรือซ่อมแซมบ้าน บางคนเข้าใจว่าต้องรื้อหมดทั้งบ้านถึงจะได้บ้านหลังใหม่ แท้จริงแล้วการที่เราเพียงแค่ทำการเปลี่ยนพื้นไม้ หรือลวดลายการปูของพื้นก็สามารถเปลี่ยนบ้านให้หรู ดูดีมีสไตล์ขึ้นมาได้ ลีโอวูดขอแนะนำ วิธีการปูพื้นไม้หลากหลายแบบที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก หรืออาจไม่เคยเห็นมาก่อน กับ 5 เทคนิคการปูพื้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แบบที่ 1 การปูพื้นแบบลายก้างปลา หรือ Herringbone Pattern

การปูพื้นแบบลายก้างปลา หรือ Herringbone Pattern

การปูพื้นแบบลายก้างปลา เทคนิคการปูพื้นแบบนี้ ในปัจจุบันเริ่มเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ด้วยความโดดเด่นของลวดลายก้างปลาที่ดูแปลกต ทำให้เพิ่มความหรูหรา สวยงามให้กับบ้าน อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ที่ติดตั้งดูมีมิติ และกว้างขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งพื้นไม้ SPC ของลีโอวูด ทนชื้น กันปลวก 100% มีสีให้เลือกถึง 4 สี มีพร้อมบริการติดตั้งพื้น SPC โดยช่างตรงจากบริษัท แถมฟรี อุปกรณ์จบงานทั้งหมด รับประกันติดตั้ง 1 ปี สนใจสั่งซื้อหรือดูแบบอื่นเพิ่มเติม  คลิก >> พื้นไม้ SPC รุ่น Herringbone

แบบที่ 2 การปูพื้นแบบแรนดอม หรือ Random Pattern

แบบที่ 2 การปูพื้นแบบแรนดอม หรือ Random Pattern

การปูพื้นแบบแรนดอม คือ การปูพื้นไม้แบบใช้แผ่นไม้ต่อกับแผ่นเดิมแล้วนำไม้ชิ้นที่ตัดมาขึ้นแถวใหม่ไปเรื่อย ๆ จนสุดพื้นที่ห้องที่ต้องการปู ซึ่งดูแล้วอาจเหมือนการสุ่มวางแผ่นไม ้การปูแบบนี้มีบ้านหลายหลังเลือกใช้ อีกทั้งเป็นการปูที่เหลือเศษชิ้นไม้ค่อนข้างน้อย การปูพื้นแบบแรนดอมจึงสามารถช่วยประหยัดเรื่องของค่าใช้จ่ายด้วย ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้ง พื้นไม้ SPC พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และพื้นไม้จริง และทางบริษัทลีโอวูดมีจำหน่ายพื้นไม้พร้อมบริการติดตั้ง โดยช่างตรงจากบริษัท แถมฟรี อุปกรณ์จบงานทั้งหมด รับประกันติดตั้ง 1 ปี ดูสินค้าเพิ่มเติม คลิก >> พื้นไม้ลีโอวูด

แบบที่ 3 การปูพื้นแบบลายก่ออิฐ หรือ Center Pattern

การปูพื้นแบบลายก่ออิฐ รู้จักในชื่อของการปูแบบเซ็นเตอร์ หรือบางครั้งเรียกการปูแบบนี้ว่าแบบ brickwork pattern ลายนี้เป็นที่นิยมและรู้จักกันมานาน เมื่อปูออกมาแล้วเป็นอีกหนึ่งลายที่ทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น และดูเรียบร้อยสบายตา แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล โดยลักษณะการปูลายนี้จะเริ่มจากบริเวณกึ่งกลางห้อง แล้วว่างสลับเยื้องกัน คล้าย ๆ กับการวางอิฐบล็อกที่กำแพง แต่อาจจะค่อนข้างเปลืองในส่วนของแผ่นไม้เล็กน้อย ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้ง พื้นไม้ SPC พื้นไม้ลามิเนตและทางบริษัทลีโอวูดมีจำหน่ายพื้นไม้พร้อมบริการติดตั้ง โดยช่างตรงจากบริษัท แถมฟรี อุปกรณ์จบงานทั้งหมด รับประกันติดตั้ง 1 ปี ดูสินค้าเพิ่มเติม คลิก >> พื้นไม้ลีโอวูด

แบบที่ 4 การปูพื้นแบบรูปตัววี หรือ Chevron Pattern

การปูพื้นแบบเชฟรอน หรือการปูลักษณะรูปแบบเป็นรูปตัววี เมื่อปูพื้นเต็มพื้นที่ห้องโดยรวมแล้วลวดลายจะคล้ายการติดตั้งแบบลายก้างปลา จะเป็นการจัดวางองศาของไม้ที่มีลักษณะเท่ากัน โดยประมาณ 45 องศา จะให้ความรู้สึกที่ดูเรียบมากกว่าลายก้างปลา แต่ให้ความโดดเด่น สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งการปูลักษณะลายแบบนี้จะช่วยเสริมให้ห้องดูกว้างขึ้น

แบบที่ 5 การปูพื้นแบบลายโมเสก หรือ Mosaic Pattern

การปูพื้นแบบลายโมเสกนี้ คือ การนำแผ่นไม้มาวางต่อกัน 3-4 แผ่น และในแผ่นต่อไปก็วางสลับแนวกันซ้าย ขวา โดยการปูพื้นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่จะพบเห็นได้บ่อยในพื้นบริเวณภายนอกบ้าน ในพื้นที่บริเวณสวนของแต่ละบ้าน ซึ่งแท้จริงแล้วสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับภายในตัวบ้านได้ด้วย จะทำให้บ้านดูมีลูกเล่น ไม่น่าเบื่อมากขึ้น 

วิธีการปูไม้มีหลากหลายวิธี ซึ่งเพียงแค่เปลี่ยนเทคนิคการปูพื้นไม้เป็นรูปแบบต่าง ๆ ก็ทำให้บรรยากาศของบ้านเปลี่ยนได้ ซึ่งลีโอวูด มีพร้อมบริการติดตั้ง โดยช่างตรงจากบริษัท แถมฟรี อุปกรณ์จบงานทั้งหมด รับประกันติดตั้ง 1 ปี สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิก >> พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้ SPC พื้นไม้เอ็นจิเนียร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้