เทคนิคการเลือกพื้นไม้ ให้เหมาะสมกับห้องภายในบ้านที่สุด

Last updated: 31 มี.ค. 2565  |  2188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกพื้นไม้ ให้เหมาะสมกับห้องภายในบ้านที่สุด

ในปัจจุบันมีการผลิตพื้นไม้ออกมาให้เลือกใช้เป็นจำนวนมาก จนบางครั้งทำให้ไม่สามารถเลือกใช้พื้นไม้ได้ แล้วพื้นไม้แบบไหน ? ที่จะเหมาะสมกับบ้านและห้องของคุณที่สุด! ลีโอวูดเลือกมาให้แล้วว่าชนิดพื้นไม้ไหนเหมาะสมกับห้องแบบไหนภายในบ้าน เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าคุ้มราคา และยืดอายุการใช้งานของพื้นไม้ให้อยู่คู่บ้านยาวนาน การเลือกพื้นไม้ให้ตรงกับพื้นที่ใช้งานจึงเป็นเรื่องแรก ๆ ที่สำคัญก่อนการตัดสินใจซื้อพื้นไม้

พื้นไม้ลามิเนต : เหมาะสำหรับปูห้องนอน, ห้องนั่งเล่น (บริเวณชั้น 2 ขึ้นไป)

พื้นไม้ลามิเนต เหมาะสำหรับชั้น2 เช่น ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น


พื้นไม้ลามิเนตผลิตจากไม้อัดประสานด้วยความร้อนและหนาแน่นสูง ผิวหน้าของแผ่นไม้เคลือบเมลามีน มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของความแข็งแรง แน่นหนา ทนทาน และทนรอยขูดขีดได้ดีที่สุด ที่ระดับ AC3 มีผิวสัมผัสที่เรียบลื่น ไม่เก็บกักฝุ่น โดยทั่วไปลามิเนตจะมีความหนา 8 และ 12 มม. ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก ไม่ใช้กาว และเนื่องจากพื้นลามิเนตยังมีส่วนผสมของไม้ การติดตั้งจึงแนะนำให้ปูที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเป็นต้นไป เพราะหากติดตั้งชั้น 1 อาจจะมีความชื้นจากพื้นดินขึ้นมาทำให้พื้นไม้ลามิเนต ทำให้ลดอายุการใช้งาน แต่หากเป็นบ้านชั้นเดียว ให้ยกสูงจากพื้นดินประมาณ 20 เซนติเมตร

 

พื้นไม้ SPC : เหมาะสำหรับปูทุกห้องภายในบ้าน (ยกเว้นห้องน้ำ)

พื้นไม้ SPC เหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน ยกเว้นห้องน้ำ


พื้นไม้ SPC ผลิตจากแคลเซียมคาร์บอเนตผสมพลาสติก ทำให้ให้ความแข็งแรง มีเสถียรภาพสูง ทนชื้น กันปลวก เกิดการขยายตัวน้อย ทนความร้อน ไม่ลามไฟ จึงทำให้สามารถปูได้ทุกห้องภายในบ้านเลย และเป็นระบบคลิ๊กล็อคติดตั้งง่ายไม่ทำลายผิวหน้าพื้นเดิม แต่ขอยกเว้นบริเวณเดียวนั้นก็คือ ห้องน้ำ เท่านั้น

 

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ : เหมาะสำหรับปูห้องนอน, ห้องรับแขก

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เหมาะสำหรับห้องนอนหรือห้องรับแขก โชว์ความสวยงาม


พื้นไม้โครงสร้างพิเศษ หน้าไม้หนา 3-4 มม. ทำให้ได้ผิวสัมผัสของไม้ และโครงเอ็นจิเนียร์ที่เป็นไม้สลับเสี้ยน ผิวหน้าไม้ ไม้จริงหนา 2-3 มม. โดยผิวหน้าไม้จริงของลีโอวูด มีการเคลือบ UV Acrylic Lacquer ถึง 8 ชั้น เพิ่มความคงทน แข็งแรงมากยิ่งขึ้น แกนกลางเป็นไม้เนื้อแข็งอัดสลับเสี้ยน ในส่วนของชั้นนี้ลีโอวูดมีการอัดน้ำยากันปลวก ที่กล้ารับประกัน ปลวก - มอด และแมลง ไม่ทำร้ายเนื้อไม้ถึง 5 ปี และโครงสร้างเฉพาะจากลีโอวูดที่ลดการยืดหดตัวของพื้นไม้ โครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น ปูแล้วรู้สึกถึงความหรูหรา

 

พื้นไม้จริง : เหมาะสำหรับปูห้องนอน, ห้องรับแขก

พื้นไม้จริง : เหมาะสำหรับปูห้องนอน, ห้องรับแขก


พื้นไม้จริงเป็นพื้นไม้ที่ได้ผิวสัมผัสที่ธรรมชาติมากที่สุด เพราะผลิตจากพื้นไม้จริงทั้งแผ่น สวยงามด้วยลวดลายไม้ธรรมชาติ ราคาของพื้นไม้ประเภทนี้จึงมีราคาที่สูงกว่า พื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ อีกทั้งยังยกระดับความหรูหรา เพิ่มความอบอุ่นในทุกก้าวของบ้านคุณ ดังนั้น การเลือกพื้นไม้ให้เหมาะสมกับสถานที่และชนิดพื้นไม้ จึงช่วยส่งผลให้พื้นไม้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่าในการลงทุนระยะยาว

 

กระเบื้องยางลายไม้ : เหมาะสำหรับปูทุกห้องภายในบ้าน (ยกเว้นบริเวณห้องน้ำ)

กระเบื้องยางลายไม้ : เหมาะสำหรับปูทุกห้องภายในบ้าน (ยกเว้นบริเวณห้องน้ำ)


กระเบื้องยางลายไม้ LVT ทนชื้น กันปลวก ผลิตจาก PURE PVC เกรดเอ แข็งแรง ทนทาน มีอัตราการหดตัวต่ำกว่าทั่วไป มีคุณสมบัติทนชื้น กันปลวก ดูแลรักษาง่าย พร้อมรับประกันคุณภาพถึง 10 ปี และเนื่องจากติดตั้งแบบทากาวหรือการติดกาวแนะนำให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่ต้องโดนน้ำตลอดเวลา อย่างเช่นห้องน้ำ และเนื่องจากมีส่วนผสมของ PVC 100% เมื่อโดนน้ำเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดตะไคร่และเกิดการลื่นล้มได้ ดังนั้น การเลือกพื้นไม้ให้เหมาะสมจึงมีความสำคัญเป็นจำเป็นอย่างยิ่ง

 

ต่อให้พื้นไม้จะมีมากมายหลายชนิดมากแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกพื้นไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งาน เพราะไม่ว่าจะเป็นพื้นชนิดไหน หากเลือกใช้งานไม่เหมาะสมพื้นไม้จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้นอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย และสำคัญไปมากกว่าสิ่งใด คือ การเลือกพื้นไม้ที่มีคุณภาพ มีความเชื่อถือ การันตีในคุณภาพ

อย่างเช่นการสั่งซื้อโดยตรงกับทางลีโอวูด สิทธิพิเศษสำหรับการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ กรอกโค้ด LWBCQ01 ลดเลยอีก 5% ไม่มีขั้นต่ำการสั่งซื้อ แถมยังส่งให้ฟรีทั่วประเทศ  ดูสินค้าเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อ คลิก>> https://bit.ly/3clZ0lm

 

----------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด 

สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้