5 หลักฮวงจุ้ยจัดหิ้งพระ เสริมสิริมงคลตลอดปี 65

Last updated: 31 มี.ค. 2565  |  26111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 หลักฮวงจุ้ยจัดหิ้งพระ เสริมสิริมงคลตลอดปี 65

ไม่ว่าทุกคนจะอาศัยอยู่ที่บ้านหรือคอนโด ล้วนแล้วต้องมีสิ่งศักดิ์คุ้มครอง เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนภายในบ้าน และเพื่อความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว นั้นคือก็หิ้งพระหรือห้องพระ มีทั้งแบบแขวนผนังและโต๊ะหมู่บูชา ศาสตร์หลายแขนง หลายความเชื่อได้แนะนำไว้ว่า ลองสังเกตดูว่าที่บ้านเราจัดหิ้งพระแล้วส่งผลให้คนในบ้านเป็นอย่างไร มีปัญหาติดขัด ขอพรอะไรแล้วไม่เคยสมดั่งปรารถนาหรือเปล่า ให้ลองดูที่การจัดหิ้งพระ ดังนั้น การจัดหิ้งพระ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยหิ้งพระ ถือเป็นเรื่องที่ดีและช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เชื่อไว้ไม่เสียหาย ลองดูหิ้งพระของตัวเองไปพร้อมกัน ว่าจะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหรือไม่

 ห้ามติดตั้งหิ้งพระหันเข้าบ้าน

1. ห้ามติดตั้งหิ้งพระหันเข้าบ้าน

แน่นนอนว่าฮวงจุ้ยหิ้งพระที่ดีต้องหันออกข้างนอกบ้าน เพื่อให้ท่านได้มองเห็นและคุ้มครองสถานที่แห่งนี้จากสิ่งไม่ดี ไม่ควรวางไว้ข้างหลังตู้ โต๊ะ ปลายเตียง หรือบริเวณที่มีอะไรบัง ควรจัดหิ้งพระให้อยู่ในบริเวณที่คนเดินผ่านสามารถเห็นได้ชัด ง่ายต่อการกราบไหว้ สักการะ และควรอยู่ในมุมที่มีความสว่างเพียงพอ หากมีความจำเป็นต้องขัดกับหลักฮวงจุ้ย เพื่อความสบายใจ อาจจะแก้โดยการหาฉาก หรืออะไรมากั้นเอาไว้

 ห้ามติดตั้งหิ้งพระตรงหน้าห้องน้ำ

2. ห้ามติดตั้งหิ้งพระตรงหน้าห้องน้ำ

การจัดหิ้งพระไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูห้องน้ำออกมาแล้วเจอกับหิ้งพระพอดี ถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี แต่กรณีที่ติดตั้งอยู่ข้างห้องน้ำ มีผนังหรือสิ่งกั้น ไม่รู้ว่าด้านหลังหิ้งพระคืออะไร กรณีนี้สามารถติดตั้งได้ ถือว่าไม่ผิดตามหลังฮวงจุ้ยหิ้งพระ

 ไม่แนะนำให้หิ้งพระอยู่ในห้องนอน

3. ไม่แนะนำให้หิ้งพระอยู่ในห้องนอน

ตามฮวงจุ้ยจัดหิ้งพระ ส่วนใหญ่แนะนำว่าถ้าหลีกเลี่ยงได้ไม่ควรจัดหิ้งพระอยู่ในห้องนอน เพราะบางครั้งเรามีธุระส่วนตัว มีการเปลี่ยนเสื้อผ้า ถอดเสื้อผ้า แต่งตัว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ไม่ควรให้พระท่านได้เห็น แต่กรณีจำเป็นเช่น คนที่อยู่คอนโด หรือมีห้องเดียวที่ต้องอาศัยอยู่ ส่วนนี้สามารถติดตั้งได้ แต่หลีกเลี่ยงการจัดหิ้งพระไว้ปลายเตียง หรือหัวเตียง ให้ทำการติดตั้งหิ้วพระไว้เยื้องกับเตียงนอน ได้ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา และอาจหาผ้าม่าน ตู้ หรืออุปกรณ์ที่สามารถใช้กั้นได้ ใช้ปิดในช่วงเวลากลางคืน ส่วนช่วงกลางวันสามารถเปิดออกได้ตามปกติ


หิ้งพระต้องสะอาด สว่าง และอยู่ในสถานที่ที่ค่อนข้างสงบ

4. หิ้งพระต้องสะอาด สว่าง และอยู่ในสถานที่ที่ค่อนข้างสงบ

พื้นฐานของการจัดหิ้งพระนั้นคือ ความสะอาด เพราะจะช่วยส่งผลช่วยทำให้การงาน การเงินดีขึ้นไม่ติดขัด อาจเป็นการเปลี่ยนน้ำให้สะอาดทุกวัน ดึงธูปปักหลังจากการไหว้ออกบ้าง ให้เหลือไว้ประมาณ  3 ก้าน เพราะมีความเชื่อว่าถ้าแน่นไปเหมือนกับว่าคำขอพรมีแน่นเกินไป ทำให้ไม่ถึงรอบที่ขอสักที และแนะเพิ่มเติมเล็กน้อยของจำนวนองค์พระ แนะนำให้เป็นจำนวนเลขคี่ ถือว่าเป็นเรื่องดี จัดหิ้งพระโดยองค์บนสุดเป็นพระประธาน ด้านซ้ายขวาเป็นองค์ลองลงมา และตั้งอยู่ในที่ที่มีแสงสว่างเข้าถึง ไม่ปิดมืดจนให้ความรู้สึกหม่นหมอง อีกทั้งควรเป้นที่ที่ค่อนข้างสงบไม่วุ่นวาย นอกจากจะเป็นความเชื่อแล้ว เพื่อป้องกันองค์พระตกลงมาแตกอีกด้วย ลีโอวูดขอแนะนำติดตั้งพื้นไม้ลามิเนต แข็งแรง หนาแน่น ทนทาน ที่สำคัญผิวหน้าป้องกันรอยขูดขีด และไม่เก็บกักฝุ่นด้วย ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดไม่ต้องเช็ดถูบ่อย ๆ สนใจสั่งซื้อคลิก >> พื้นไม้ลามิเนต 

 หิ้งพระต้องติดตั้งให้พอดีกับการใช้งานอย่าติดตั้งไว้สูงเกินเอื้อม

5. หิ้งพระต้องติดตั้งให้พอดีกับการใช้งาน (อย่าติดตั้งไว้สูงเกินเอื้อม)

ฮวงจุ้ยหิ้งพระที่ดีนั้น จะต้องติดตั้งหรือจัดวางให้พอที่ต่อการใช้งาน การกราบไหว้ การเปลี่ยนน้ำหรือถวายพวงมาลัย รวมถึงการที่ต้องปีน เขย่งเท้า เอื้อม หรือต้องต่อเก้าอี้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าส่งผลทำให้สิ่งต่าง ๆ เอื้อมไม่ถึง ลองสังเกตุดุว่าใครที่ทำอะไรแล้วไม่สำเร็จสักอย่าง ทำหลาย ๆ อย่างแล้วรู้สึกเหมือนไปไม่สุด มีเรื่องที่เป็นอุปสรรคหรือติดขัดตลอด อาจลองเปลี่ยนมาจัดหิ้งพระ ไปพร้อมกับการพยามด้วยตนเองดู หลาย ๆ อย่างอาจเรียบง่าย และดีขึ้นก็ได้

การจัดหิ้งพระตามฮวงจุ้ย ถือเป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อที่ถ้าทำแล้วจะช่วยให้ชีวิตราบรื่น ไม่ติดขัด และมีอุปสรรคในชีวิตน้อยหลง ซึ่งถ้าทำตามหรือเชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็อยู่ที่ตัวของทุกคนเอง ความตั้งใจ ใช้ชีวิตไม่ประมาท ทำในสิ่งที่ตนเองสบายใจโดยไม่เดือนร้อนผู้อื่น ก็ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสิริมงคลเคียงคู่ไปกับความเชื่อได้ และถ้าหากใครมีแผนในใจที่ต้องการรีโนเวทบ้านหรือจัดหิ้งพระ และกำลังมองหาวัสดุพื้นไม้และประตู ที่ช่วยเติมเต็มพื้นที่สิ่งศักดิ์ให้มีความขลัง และใช้งานได้แข็งแรงทนทานไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ลีโอวูดขอเป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มห้องของทุกคนให้สมบูรณ์แบบที่สุด สนใจสอบถามและสั่งซื้อสินค้า คลิก >> พื้นไม้และประตู 

ขอขอบคุณ : ซินแส อ.เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร, home.kapook, pinterest
                                                

LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้