ความแตกต่างของโฟมปูรองพื้น PE & IXPE รู้ไว้จะได้ไม่งง

Last updated: 23 พ.ค. 2565  |  9947 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความแตกต่างของโฟมปูรองพื้น PE & IXPE

หลายคนน่าจะเคยเจอประสบการณ์ "ยืนงงในดงโฟม" เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกซื้อโฟมสำหรับปูรองพื้นโดยเฉพาะ โฟมปูพื้น PE กับ โฟม IXPE ของทางลีโอวูด เพราะถ้ากล่าวถึงในเรื่องของการใช้งาน ก็คือการปูรองพื้นไม้เหมือนกัน แต่แท้จริงแล้วโฟมปูรองพื้นทั้งสองชนิดนี้มีความแตกต่างกันในเรื่องของการใช้งาน ตอบคำถามไปพร้อมกันได้เลย

โฟมปูรองพื้น PE สีขาว


โฟมปูรองพื้น PE โฟมสีขาว หนา2มม.

โฟมปูรองพื้น PE หรือ พลาสติก PE โฟมฟิล์ม จะความหนาของแผ่นโฟม PE อยู่ที่ 2 มิลลิเมตร ขนาด 1.30x15 เมตร ซึ่ง 1 ม้วนสามารถปูได้ถึง 20 ตรางเมตร ผลิตจากเม็ดพลาสติก PE ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยสำหรับรองพื้น เพื่อปรับระดับพื้นให้ให้เท่ากันมากขึ้น โฟมปูรองพื้น PE แนะนำใช้ปูกับพื้นไม้ลามิเนต และพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ แต่บางกรณีก็สามารถนำไปปูกับพื้นไม้ SPC ได้เช่นกัน ราคาอยู่ที่ 195 บาท

โฟมปูรองพื้น IXPE


โฟมปูรองพื้น IXPE โฟมสีดำ หนา1มม.

โฟมปูรองพื้น IXPE  ผลิตจาก LDPE ชนิดความหนาแน่นต่ำ ของลีโอวูดนำมาผ่านการฉายรังสีทำให้เกิดโครงสร้างแบบฟองตาข่าย เป็นเซลล์แบบปิดจึงไม่มีการดูดซึมน้ำ ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายกับผู้ใช้งาน ตัวโฟมมีขนาด 1.1 x 16.9 เมตร ความหนาอยู่ที่ 1 มิลลิเมตร ซึ่ง 1 ม้วนสามารถปูได้ 18.6 ตร.ม. โฟมปูรองพื้น IXPE จะค่อนข้างมีความหนาแน่กว่าโฟม PE เป็นแผ่นโฟมชนิดฟองตาข่ายแบบปิด Close cell กันน้ำได้ 100% หมดปัญหาเรื่องเชื้อราและแบคทีเรีย จึงแนะนำให้ปูกับพื้นไม้ SPC และโฟมปูพื้น IXPE มีความเป็นฉนวนกันความร้อนและไม่ลามไฟ เป็นฉนวนกันเสียง ช่วยลดเสียงระหว่างเดินได้ อักทั้งมีความยืดหยุ่นสูง รองรับการเสียดสีและแรงกระแทกได้ดีกว่าโฟมปูรองพื้น PE  ราคาอยู่ที่ประมาณ 599 บาท

โฟมPE สีขาว VS โฟมIXPE สีดำ

ตาสว่างเหมือนดื่มคาเฟอีน คลายข้อสงสัยเวลาที่ต้องการปูพื้นไม้ และต้องใช้โฟมปูรองพื้น ซึ่งทั้งสองชนิดนี้ในส่วนของคุณสมบัติมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้โฟมปูรองพื้น PE และ IXPE สามารถใช้ปูได้กับพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้ SPC และพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งถ้าค่อนข้างมีงบประมาณแนะนำให้เลือกใช้เป็นโฟม IXPE จะดีกว่า แต่ถ้าต้องการแค่ปรับระดับพื้นเท่านั้น ก็สามารถใช้โฟมปูรองพื้น PE ได้ สนใจสั่งซื้อสินค้าคลิก >> โฟมปูรองพื้นลีโอวูด

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้