[ถาม-ตอบ] ทุกเรื่องของพื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด เจาะลึกให้หายข้องใจ

Last updated: 23 พ.ค. 2565  |  3063 จำนวนผู้เข้าชม  | 

[ถาม-ตอบ] ทุกเรื่องของพื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด เจาะลึกให้หายข้องใจ

จับเข่าคุยกันถึงประเด็นสำคัญที่ทำให้ใครหลายคนยังไม่กล้าที่จะตัดสินใจควักเงินซื้อพื้นไม้ลามิเนต เพราะยังมีเรื่องข้องใจอยู่ ลีโอวูดขอเป็นส่วนหนึ่งในการเจาะประเด็นเด่นเรื่องพื้นไม้ลามิเนต [ถาม-ตอบ] ทุกเรื่องของพื้นไม้ลามิเนต เพื่อค่อย ๆ คลี่คลายข้อสงสัยทั้งหมดลงทีละนิด เพราะพื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูด แข็งแรง ทนทาน ราคาถูก และมีคุณภาพมากกว่าที่ทุกคนเคยได้สัมผัสมา

 

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนต กันปลวก กันน้ำหรือไม่ ?

[ตอบ] เนื่องจากพื้นลามิเนตมีส่วนผสมของไม้เป็นหลัก ซึ่งไม้ทุกประเภทปลวกกินทั้งสิ้น จึงทำให้มีโอกาสที่ปลวกและน้ำสามารถส่งผลเสียต่อไม้ได้ แต่สินค้าพื้นลามิเนตของเรา ผลิตด้วยคุณภาพมาตรฐานยุโรป จึงทำให้อัตราการบวมน้ำและปลวกกิน จะน้อยกว่ากว่าเจ้าอื่น ๆ ดังนั้น หากเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนตในการติดตั้งควรฉีดยากันปลวกหรือวางระบบกำจัดปลวกก่อนการติดตั้ง และหลีกเลี่ยงปัจจัยที่จะส่งผลต่อการเกิดปลวก เช่น ห้องที่มีความชื้นและอยู่ในที่อับ ไม่มีแสงสว่างหรือการใช้งาน

 

 พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดมีอายุการใช้งานกี่ปี

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนต มีอายุการใช้งานกี่ปี ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูด โดยปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานประมาณ 10-15 ปีเลย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่และการใช้งานด้วยค่ะ หากใช้งานปกติทั่วไป และดูแลรักษาพื้นไม้เป็นอย่างดี พื้นไม้ลามิเนตจะอยู่คู่บ้านของคุณไปอีกนานแสนนาน

 

 

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนต มีใบรับรองมาตฐานหรือไม่ ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของบริษัทลีโอวูด ผ่านการทดสอบผลสอบมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ ผลิตจากโรงงานของบริษัทลีโอวูดโดยตรง มีการควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ผลิตไม้พื้นลามิเนตรายแรกในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาตรฐานยุโรป EN13329 มั่นใจในคุณภาพของตัวสินค้าได้เลย อีกทั้งทางลีโอวูดมีการรับประกันพื้นไม้ลามิเนตทนทานต่อรอยขูดขีด (ไม่ใช่ของมีคม) สูงสุดถึง 15 ปี

 

 พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดสามารถปูพื้นชั้น1ได้หรือไม่

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนตปูพื้นชั้น 1 ได้หรือไม่ ?

[ตอบ] ขออนุญาตใช้คำว่าไม่แนะนำให้ติดตั้งลามิเนตที่ชั้น 1 เนื่องจากตามโครงสร้างในการสร้างบ้าน พื้นชั้น 1 จะอยู่ติดกับพื้นดินหรือพื้นคอนกรีต ซึ่งมีโอกาสที่ความชื้นจากพื้นดินมีโอกาสทำให้ทำให้มีผลต่อไม้พื้นลามิเนต อาจทำให้ไม้ขยายตัวมากและเกิดปัญหาไม้พองตัวได้ หากแต่ความจำเป็นเป็นที่ต้องติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตบริเวณชั้น 1 พื้นต้องยกสูงจากพื้นดิน ขั้นต่ำอยู่ที่ 20 ซม. และมีอากาศถ่ายเทสะดวก ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งบริเวณห้องรับแขก ห้องนอน ห้องนั่งเล่น พื้นที่อาคารหรือสำนักงาน

 

 พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดทำจากอะไร

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนต ทำจากอะไร ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนต ทำจากไม้อัดประสานด้วยความร้อนและความหนาแน่นสูง (HDF)  ด้วยความหนาแน่นที่ 830 กก./ลบ.ม. ซึ่งโดยปกติทั่วไปความหนาแน่นจะอยู่ที่ 780-800 กก./ลบ.ม. เท่านั้น ทำให้แผ่นไม้มีความหนาแน่น แข็งแรง และทนทานก และทำการผิวหน้าเคลือบเมลามีนเรซิ่นที่มีส่วนประกอบของอลูมินั่มออกไซค์ทำให้ผิวหน้ามีความแข็งแรง ทนทานต่อรอยขูดขีด กุญแจขูด ล้อลากของเก้าอี้ไม่เป็นรอย

 

 ผิวหน้าพื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดโดนน้ำได้นานแค่ไหน

[ถาม] ผิวหน้าพื้นไม้ลามิเนต โดนน้ำได้นานแค่ไหน ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูดผลิตตามมาตรฐานยุโรป ทำให้มีอัตราการบวมน้ำต่ำ อัตราการพองน้อยกว่า 8% ซึ่งหมายความว่าพื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูดยังมีโอกาสที่จะบวมน้ำได้อยู่ ซึ่งผิวหน้าของพื้นไม้ลามิเนตสามารถทนทานได้อยู่ได้ถึง 24 ชม. หากน้ำไม่ซึมเข้าแกนกลางไม้ แนะว่าเมื่อทำน้ำหกควรรีบเช็ดทันทีจะเป็นการถนอมไม้ให้ใช้งานกันได้ยาวนาน

 

 พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดทำความสะอาดอย่างไร

[ถาม] ถ้าพื้นไม้ลามิเนตเลอะ ใช้อะไรทำความสะอาด ?

[ตอบ] ถ้าสิ่งสกปรกเล็กน้อยสามารถใช้ผ้าชุดน้ำเช็ดออก แล้วเช็ดแห้งตามได้ แต่ถ้าหากยังเช็ดไม่ออกให้ใช้ทินเนอร์หรือน้ำมันสน เช็ดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดแห้งอีกครั้ง

โดยวิธีการดูแลรักษาพื้นลามิเนตให้สวยทนนาน จะมีขั้นตอน ดังนี้
1. ระวังในพื้นที่ที่ติดตั้ง ต้องห่างไกลความชื้นและปลวก
2. หลีกเลี่ยงการขัด ถู ลงแว๊กซ์หรือการขัดมัน
3. ควรวางพรมเช็ดเท่าก่อนเข้าห้องหรือพื้นที่ใช้งาน เพราะเศษวัสดุที่ติดมากับร้องเท้าอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบริเวณพื้นได้
4. สามารถทำความสะอาดโดยใช้ ไม้กวาด หรือ ไม้ถูพื้นบิดหมาดถูได้ และเช็ดแห้งหลังถูเสร็จ
5. บริเวณที่แสงแดดจัด ควรมีผ้าม่าน หรือมูลี่กันแสงแดดส่องถึง

 

 พื้นลามิเนตลีโอวูดสามารถติดตั้งทับกระเบื้องเดิมได้หรือไม่

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนตติดตั้งยังไง สามารปูทับกระเบื้องเดิมได้หรือไม่ ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของทางลีโอวูด ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก ไม่ต้องใช้กาวติด สามารถติดตั้งเองได้ไม่ยาก แต่อาจจะต้องมีเครื่องมือช่างในการตัดไม้ โดยเรามีคลิปสอนการติดตั้งให้ได้ใช้ศึกษาเบื้องต้น หรือสามารถสอบถามกับทางเจ้าที่ลีโอวูดได้โดยทางเราจะมีจำหน่ายพื้นไม้พร้อมบริการติดตั้งให้ มีรับประกันการติดตั้งถึง 1 ปีเต็ม ในส่วนของการติดทับกระเบื้องเดิมนั้นสามารถทำได้ แต่กระเบื้องเดิมต้องไม่ชำรุดหรือมีการแตกหัก อาจใช้โฟมรองพื้นในการปูเพื่อปรับหน้าพื้นก่อนได้

 

 พื้นไม้ลามิเนตติดตั้งหน้าห้องน้ำได้หรือไม่

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนต ติดตั้งหน้าห้องน้ำได้หรือไม่ ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของทางลีโอวูดสามารถติดบริเวณหน้าห้องน้ำได้ แต่แนะนำให้วางซีลีโคนกันลื่นและพรมเช็ดเท้าทับไว้หน้าประตูห้องน้ำอีกที เพื่อป้องกันไม่ให้โดนน้ำและถือเป็นการยืดอายุการใช้งานของพื้นไม้ได้อีกด้วย และไม่แนะนำให้ติดตั้งในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นโซนเปียกหรือโซนแห้งโดยเด็ดขาด

 

 พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดโดนแดดมีผลอย่างไร

[ถาม] พื้นไม้ลามิเนตเมื่อโดนแดดมีผลอย่างไร ?

[ตอบ] พื้นไม้ลามิเนตของทางลีโอวูดสามารถโดนแดดได้ แต่ไม่แนะนำ เพราะอาจจะทำให้สีของพื้นไม้ลามิเนตซีด หรือ โก่ง-หดตัวได้ แนะนำให้มีผ้าม่านบังแดดจะช่วยให้พื้นไม้ลามิเนตสวยคงทนใช้งานได้นาน 10-15 ปีเลยทีเดียว

 

และทั้งหมดนี้คือคำถามเกี่ยวกับพื้นไม้ลามิเนตที่ผู้คนส่วนใหญ่ถามกันเข้ามา และถือเป็นประเด็นสำคัญที่ช่วยให้ใครหลายคนตัดสินใจซื้อพื้นไม้ลามิเนตหรือไม่ซื้อได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้หรือวัสดุพื้นประเภทไหน ก็ล้วนแล้วมีข้อจำกัด การใช้งาน และวิธีการรักษาให้ใช้งานได้นานอยู่ ดังนั้น ถ้าทุกคนมีงบประมาณและทำการศึกษาทำความเข้าใจในแต่ละพื้นแล้ว ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าพื้นนั้นจะอยู่ไม่ทนทาน หรือใช้งานได้เพียงแปปเดียว


พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้SPC พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ กระเบื้องยาง ประตูไม้ คลิก https://bit.ly/2ZpbSo5
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line : @Leowood

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้