6 วิธีคลายร้อน สำหรับคนไม่มีแอร์ บ้านเย็น คนเย็น ประหยัดค่าไฟหน้าร้อน

Last updated: 6 เม.ย 2565  |  7485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วิธีคลายร้อน สำหรับคนไม่มีแอร์บ้านเย็น คนเย็น ประหยัดค่าไฟหน้าร้อน

ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนอย่างมาก แสงแดดที่แผดเผาสามารถทำให้ประเทศไทยมีฤดูร้อนตลอดทั้งปีได้ หลายคนจึงเลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปข้างนอก บทสรุปที่ได้คือไม่ต่างกัน อยู่บ้านหน้าร้อนยังไงให้เย็นสบายทั้งบ้านและคน 6 วิธีคลายร้อน สำหรับคนไม่มีแอร์ เทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยลดอุณหภูมิทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้น และช่วยประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น เราจะผ่านวิกฤตหน้าร้อนไปด้วยกัน


1. แสงจากหลอดไฟ มีผลทำให้ห้องอากาศร้อนขึ้น

หลอดไฟในบ้านส่วนใหญ่จะเป็นแสงแบบ warmlight ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับแสงธรรมชาติ เป็นสิ่งที่สร้างความร้อนภายในห้อง แนะนำหากไฟดวงไหนไม่ได้ใช้ให้ปิด และใช้หลอดแบบตะเกียบเบอร์ 5 จะช่วยประหยัดค่าไฟและช่วยคลายร้อนเบื้องต้นได้ ไม่มีแอร์ก็อยู่บ้านแบบเย็นสบายได้

2. การเปลี่ยนผ้าม่าน ช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้

ผ้าม่านมีไว้เพื่อป้องกันแสงแดดส่องเข้ามาในตัวบ้านโดยตรง ดังนั้น ควรเลือกผ้าม่านที่ช่วยป้องกันได้ทั้งรังสี UV และความร้อน เช่น ผ้าม่านแบบแบล็คเอาท์ จะช่วยกันแสงได้ประมาณ 90% เพราะจะช่วยคลายร้อนโดยการช่วยกันแสงแดดได้ดี และไม่ปิดทึบจนเกินไปอีกด้วย

3. ต้นไม้และธรรมชาติ เป็นสิ่งง่าย ๆ ที่จะทำให้บ้านเย็นขึ้น

ต้นไม้อาจะเป็นสิ่งแรกที่นึกถึงในการแต่งบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านร่มรื่น สดชื่น เพิ่มออกซิเจนให้บ้านแล้ว ยังเป็นวิธีคลายร้อนที่ทำให้บ้านเย็นขึ้น สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ แนะนำปลูกต้นไม้รอบ ๆ บ้านอาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะเติบโตแต่ก็คุ้มค่าแก่การรอคอย หรือจะเป็นต้นไม้ในบ้าน ต้นไม้ฟอกอากาศก็มีส่วนช่วยทำให้ลดความร้อนได้สำหรับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด


4. การเปิดพัดลมช่วยให้อากาศถ่ายเท และคลายร้อนได้ดี

การเปิดพัดลมเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับคนไม่มีแอร์ อีกทั้งการเปิดพัดลมพร้อมกันหลายตัว ยังประหยัดค่าไฟได้มากกว่าการเปิดแอร์อีกด้วย ดังนั้น เพื่อคลายความร้อน ลดอุณหภูมิ ทำให้ห้องเย็นขึ้น การเปิดพัดลมให้อากาศถ่ายเทหรือหมุนเวียน สามารถช่วยได้ดีเลยทีเดียว

5. การทำอาหารในบ้าน ทำให้ห้องร้อนและน่าหงุดหงิดมากขึ้น

อากาศปกติเรียกได้ว่าร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเราทำอาหารภายในห้องยิ่งเพิ่มความร้อนเป็นหลายเท่า ทั้งการใช้ไมโครเวฟ เครื่องปิ้งขนมปัง เตาไฟฟ้า ยิ่งเป็นปัจจัยทำให้ห้องร้อนขึ้นมากกว่าเดิม หากเลี่ยงได้แนะนำให้เลี่ยง แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้แนะนำให้เปิดหน้าต่างและพัดลมเพื่อช่วยระบายอากาศและคลายความร้อนภายในห้อง

6. การเลือกใช้สีแต่งบ้านช่วยคลายร้อนได้

เรื่องของสีที่ใช้ตกแต่งบ้าน นอกจากส่งผลทางจิตใจช่วยให้รู้สึกสงบ เย็นสบาย ผ่อนคลายแล้ว การเลือกใช้สีโทนเย็นมีส่วนช่วยทำให้ห้องรู้สึกเย็นขึ้นได้อีกด้วย และสีภายนอกแนะนำให้ใช้สีที่มีคุณสมบัติในการกันความร้อน และสะท้อนแสงอาทิตย์ ก็จะช่วยคลายร้อนให้บ้านของคุณได้เป็นสองเท่า เย็นสบายเหมือนเปิดแอร์ทั้งวัน

อากาศร้อนชวนน่าหงุดหงิด นอกจากใจที่ต้องสงบสยบความร้อนแล้ว สิ่งต่าง ๆ รอบตัวทั้งของตกแต่ง หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ล้วนส่งผลต่ออากาศร้อนทั้งสิ้น 6 วิธีคลายร้อน สำหรับคนไม่มีแอร์นี้ สามารถทำได้ทุกบ้าน เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่คุณเองอาจมองข้ามหรือคาดไม่ถึงว่าทำแล้วจะช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้จนหน้าตกใจ ลีโอวูดจัดจำหน่ายพื้นไม้ และประตูไม้ มีสีให้เลือกหลากหลาย และสีโทนเย็น ที่จะทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้น ลีโอวูดก็มีจำหน่าย หน้าร้อนนี้อยู่บ้านได้เย็นสบายไม่กลัวร้อน

ร้อนแรงยิ่งกว่าอากาศก็ต้องโปรโมชั่นพิเศษรับหน้าร้อนของลีโอวูด LEOWOOD MEGA SALE 2022 ลดดุแถมเดือดสูงสุด80% ช้อปเลย! วันที่ 18 มี.ค. - 10 เม.ย. 65 เวลา 09.00-18.00น.

ไม่สะดวกมางานสามารถซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้เลย #จัดส่งฟรีทั่วประเทศ
พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้SPC พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ กระเบื้องยาง ประตูไม้ คลิก https://bit.ly/3f0Bhss
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line : @Leowood

สินค้ามีจำนวนจำกัด ช้าอดของหมด โอกาสสำคัญที่คุณต้องไม่พลาด !

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้