บัวผนัง-ตัวจบพื้น สีนี้เหมาะกับพื้นบ้านสีไหน? ลงตัวทุกคู่สี

Last updated: 16 ม.ค. 2566  |  15838 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บัวผนัง-ตัวจบงานพื้นสีนี้เหมาะกับพื้นบ้านสีไหนลงตัวได้ทุกคู่สี

ว่าด้วยเรื่องบัวผนัง และตัวจบพื้น ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักว่าทั้ง 2 สิ่งนี้ทำหน้าที่อย่างไรภายในบ้านของเรา หรืออยู่บริเวณไหนภายในบ้าน คำถามต่อมาที่เป็นข้อสงสัยของผู้ที่จะเลือกซื้อบัวผนัง และตัวจบก็คือต้องเลือกใช้สีหรือเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสมและดีที่สุด

     บัวผนัง หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Skirting เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปิดช่องว่างระหว่างผนังห้องกับพื้นไม้ เช่น พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้SPC หรือ กระเบื้องยางลายไม้ ทำให้ได้งานพื้นที่สวยงาม มีทั้งวัสดุที่ทำจากไม้ยางพารา (F/J) และวัสดุที่ทำจาก PVC โดยจะมีขนาดเริ่มต้น ตั้งแต่ 2 นิ้ว ไปจนถึง 4 นิ้ว
   
     ตัวจบพื้น เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจบงานพื้นหรือเก็บงานพื้นเมื่อติดตั้งพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งลักษณะการใช้งานและขนาดของตัวจบพื้น จะแตกต่างกันออกไป อาทิ ตัวจบระดับเดียวกัน (Expansion profile) ใช้สำหรับเชื่อมรอยต่อระหว่างพื้นไม้ที่มีระดับเดียวกัน, ตัวจบเก็บขอบ (Edge Profile) ใช้ปิดช่องว่างระหว่างพื้นไม้กับบานเลื่อน หรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เป็นต้น

   
     ส่วนในเรื่องของการเลือกจับคู่สีพื้นบ้านนั้น ความจริงแล้วไม่มีข้อกำหนดที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก หลายบ้านอยากให้สีของพื้น และบัวตัวจบเป็นสีเดียวกัน บางบ้านต้องการเพิ่มลูกเล่นให้พื้นโดยเลือกสีตัดกัน กรณีนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน ดังนั้น เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการตัดสินใจ ลีโอวูดขอแนะนำคู่สีพื้นของบัวตัวจบ ที่คัดมาแล้วว่าเข้ากันและลงตัวที่สุดมาให้ โดยการแบ่งตามโทนสี ตามนี้เลย

บัวผนังและตัวจบพื้นโทนสีน้ำตาลเข้ม



บัวผนัง ตัวจบพื้นลีโอวูด สี Classic Walnut, สี Natural Oak และ สี Wild Cherry เฉดสีน้ำตาลที่ค่อนข้างเข้ม ไล่เฉดไปจนถึงสีน้ำตาลอมแดง เป็นสีน้ำตาลลายไม้ เข้ากับบ้านที่เป็นพื้นไม้ได้อย่างลงตัว แนะนำจับคู่กับสีพื้นไม้ของลีโอวูด ตามนี้
         

- พื้นไม้ลามิเนต บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Massif Teak, สี Classic Walnut, สี Motif Makha, สี Trendy Walnut , สี Trendy Teak และ สี Dark Walnut
- พื้นไม้ SPC บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Hawaii Acacia, สี Golden Brown, สี Dark Elm รุ่น Herringbone
- พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Asian Mahogany, สี Dark Brown, สี Natural Makha  และ สี Walnut Oak

บัวผนังและตัวจบพื้นโทนสีเหลือง-ครีม



บัวผนัง ตัวจบพื้นลีโอวูด สี Royal Beech และ สี White Maple ซึ่งทั้ง 2 สียี้จะให้สีที่ออกไปทางโทนสีเหลืองอมน้ำตาลส้ม และโทนสีเนื้อสีครีม ซึ่งเหมือนมากกับบ้านที่แต่งสไตล์มูจิหรือมินิมอล ถ้าให้แนะนำจับคู่กับพื้นไม้ของลีโอวูด ที่ได้คัดเลือกและติดตั้งจริงมาแล้ว ขอแนะนำสี ดังนี้

- พื้นไม้ลามิเนต บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Arizona Oak, Trendy Maple, สี Trendy Oak, สี Motif Oak และ สี Natural Beech,
- พื้นไม้ SPC บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Natural Oak และ  สี White Oak,
- พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Natural Oak และสี Golden Teak

บัวผนังและตัวจบพื้นโทนสีเทา-น้ำตาลเข้ม



บัวผนัง ตัวจบพื้นลีโอวูด สี Grey Oak และ สี Black Oak เฉดดำน้ำตาล และอ่อนลงมาหน่อยนั้นคือสีเทา  สีที่คนส่วนใหญ่เลือกตกแต่งเข้ากับบ้านสไตล์ลอฟท์ สไตล์โมเดิร์น บางบ้านเลือกสีตัดกับพื้นเลยก็มี ซึ่งขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของเจ้าของบ้านด้วย หรือจะติดบัวผนังให้เค้ากับสีของผนังแทนกันติดเข้ากับสีพื้นบ้านก้สามารถทำได้ แนะนำจับคู่สี 

- พื้นไม้ลามิเนต บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Cendess Walnut, สี Viridi Oak และ สี Classic Walnut
- พื้นไม้ SPC บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Grey Oak, สี Autumn Oak
- พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี  Super Black Oak, สี Black Oak, สี Autumn Oak และสี Walnut Oak 125

บัวผนังและตัวจบพื้นโทนสีน้ำตาลอ่อน



บัวผนัง ตัวจบพื้นลีโอวูด สี Natural Beech และ สี Light Oak สีโทนน้ำตาลอ่อนติดสีเหลืองอ่อนนิด ๆ แต่ยังคงความเป็นผิวลายไม้ สวยดูดี ดุแพง และยังสามารถใช้ได้กับทั้งพื้นโทนสีครีม ขาว ไปจนถึงพื้นที่เป็นโทนสีน้ำตาลได้เลย ขอแนะนำสีที่ลงตัวกันมากที่สุด ดังนี้

- พื้นไม้ลามิเนต บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Trendy Oak และ  สี Natural Beech     
- พื้นไม้ SPC บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี White Oak, สี Natural Oak, สี Rustic Elm, สี Light Oak และสี Black Elm
- พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Walnut Oak

บัวผนังและตัวจบพื้นโทนสีขาว

บัวผนัง ตัวจบพื้นลีโอวูด สี Pearl White และ สี White Oak จะเป็นโทนสีขาวแตกต่างกันตรงสี Pearl White จะเป็นสีขาวล้วน แต่สีของ White Oak จะมีความเป็นลายไม้จึงทำให้สีของบัวและตัวจบมีความออกเฉดสีครีมอ่อนเพียงเล็กน้อย สวยดูดีทั้ง 2 แบบ ซึ่งทางร้านมีจำหน่ายทั้งแบบที่เหมาะสำหรับพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้จริง และพื้นไม้ SPC พื้นไม้ที่จับคู่กับโทนสีขาวได้ลงตัวที่สุด ได้แก่  

- พื้นไม้ลามิเนต บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Tango, สี Oregon Oak, สี Ize Oak และ สี Viridi Oak         
- พื้นไม้ SPC บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Tango Oak   
- พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก บัวผนัง ตัวจบพื้น เข้ากับสีพื้น สี Natural Maple

พื้นบ้านสวยด้วยมือเรา จับคู่สีพื้นบ้านมาให้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจและเป็นไอเดียแต่งบ้านเบื้องต้น อย่างที่บอกความสวยของแต่ละคนไม่เท่ากัน ดังนั้น บ้านของเราเองเลือกแต่งบ้านด้วยความสุขและว่าพึ่งพอใจของตัวเอง เติมความสมบูรณ์แบบเก็บรายละเอียดให้งานพื้น ด้วยบัวผนังและตัวจบพื้นของลีโอวูด อุปกรณ์ PVC ปลวกไม่กันกินแน่นอน มีจัดจำหน่ายสำหรับพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้จริง และพื้นไม้ SPC ซื้อพื้นไม้ของลีโอวูดพร้อมบริการติดตั้ง ฟรีบัวผนังและตัวจบพื้นตามจำนวนพื้นที่จริง >> พื้นไม้และอุปกรณ์เสริมจบงาน

----------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูไม้
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้