ไอเดียตกแต่งบ้านฉบับคน Work From Home (WFH) ให้บ้านน่าอยู่

Last updated: 20 พ.ค. 2565  |  730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Leowoodideaไอเดียตกแต่งบ้านฉบับคนWorkFromHome(WFH)ให้บ้านน่าอยู่

     ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาทำงานอยู่บ้านหรือ Work From Home (WFH) กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมา เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงทำให้รัฐบาลมีมาตรการในการควบคุมเชื้อไวรัส โดยการออกนโยบายให้บริษัทเอกชนเริ่มทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อหยุดเชื้อหรือที่เรียกกันว่า Work From Home (WFH) เป็นระยะเวลาหนึ่ง จึงทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความเคยชินและชอบในการทำงานอยู่บ้าน

การทำงานอยู่บ้านไม่เพียงแต่ช่วยหยุดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่ยังทำให้เกิดความบาลานซ์ในชีวิต ช่วยให้ลดความเครียดในการทำงานได้ นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนในปัจจุบันเริ่มหันมา Work From Home (WFH) กันมากขึ้น วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำไอเดียแต่งบ้านฉบับคน Work From Home (WFH) ให้สวยและน่าอยู่ไปดูกัน

1. บ้าน = ออฟฟิศหลังใหม่ 


เปลี่ยนบ้านให้เป็นออฟฟิศหลังใหม่

ต้องบอกว่าในยุคปัจจุบันนี้ บ้านก็เหมือนเป็นออฟฟิศส่วนตัวของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะคนส่วนมากสนใจที่จะทำงานอยู่ที่บ้านมากขึ้น ดังนั้นโซนนี้จึงเป็นโซนสำคัญในบ้านเลยก็ว่าได้ การปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านให้เหมาะกับการ Work From Home (WFH) เพียงแค่จัดระเบียบหามุมเล็ก ๆ ในห้องห้องนอน หรือใช้ห้องว่าง พื้นที่ว่างภายในบ้าน โดยหามุมจัดวางโต๊ะทำงานบริเวณที่มีแสงธรรมชาติส่องถึง ควรแยกพื้นที่ทำงานและพื้นที่ส่วนตัวออกจากกัน ควรหาโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะกับการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ

     ลีโอวูดขอมาแนะนำประตูไม้เมลามีนคุณภาพสูง รุ่น iDoor Premium ที่ช่วยในการจัดสรรพื้นที่ให้ห้องมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แข็งแรงด้วยโครงไม้จริงเต็มบาน ทนทานต่อรอยขูดขีด ดีไซน์สวยทันสมัยตอบโจทย์ทุกความต้องการ

2. มุมสงบในการพักผ่อน


มุมสงบในการพักผ่อน

ไอเดียแต่งบ้านนอกจากมุมทำงานแล้วเรายังต้องมีมุมสงบ เอาไว้ในการพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยการพักสายตาจากงานและผ่อนคลายได้ จากการสร้างมุมดี ๆ เอาไว้ในบ้าน และยังสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ช่วยให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ เช่น มุมนั่งกินกาแฟ ติดตั้งต้นไม้เล็ก ๆ หรือบริเวณสวนนอกบ้าน ก็สามารถจัดเป็นมุมสงบพักผ่อนได้ โดยใช้กระเบื้องปูพื้น หรือไม้สังเคราะห์มาปูจัดเรียงลวดลายให้สวยงามเป็นพื้นที่เล็ก ๆ เสริมด้วยชุดโต๊ะ เก้าอี้ไว้นั่งพักผ่อน ซึ่งสามารถสร้างมุมสงบในการพักผ่อนได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน

     เราขอนำเสนอ พื้นไม้ SPC ที่ ทนชื้น กันปลวก เหมาะกับการสร้างมุมสงบในการพักผ่อนอย่างมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้นและปลวกสบายใจได้ 100% 

3. พื้นที่สีเขียว มุมโอโซน


เพิ่มพื้นที่สีเขียวหรือมุมโอโซน

กิจกรรมยามว่างในช่วงยุค Work From Home (WFH) จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากไอเดียที่ต้องมีให้เห็นทุกบ้าน นั้นคือ ไอเดียแต่งสวนหรือการปลูกต้นไม้ ถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และยังช่วยเติมความสดชื่นให้บ้านอีกด้วย ทำให้บรรยากาศภายในบ้านร่มรื่นผ่อนคลาย ทั้งนี้การเติมพื้นที่สีเขียวสามารถทำได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน การตกแต่งสวนภายในบ้านก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงนำกระถางต้นไม้เล็ก ๆ มาประดับตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน ซึ่งควรปลูกต้นไม้ที่ดูแลง่าย อยู่ได้ในพื้นที่แสงน้อย และไม่ต้องรดน้ำเยอะ ส่วนการตกแต่งสวนภายนอกบ้าน เราสามารถเลือกใช้วัสดุปูพื้น หรือหญ้าเทียม มาช่วยในการตกแต่งตามทางเดิน จุดนั่งพัก ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงา เติมสีสันให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วยไม้ประดับ หากบ้านมีพื้นที่จำนวนไม่มาก สามารถจัดสวนแบบแนวตั้งได้อีกด้วย

     การจัดสวนภายนอกบ้าน เพื่อการใช้งานที่ยาวนานการเลือกใช้วัสดุปูพื้นภายนอกบ้านจะต้องมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทานต่อแสงแดด และความชื้น อย่างเช่น ไม้ระเบียงภายนอก WPC ของลีโอวูด ความสวยงามเสมือนไม้จริง ทนแดด ทนฝน ได้กลิ่นอายธรรมชาติที่สุด 

4. บ้านอัจฉริยะ ( Smart Home )


บ้านอัจฉริยะ(smarthome)

ในยุค 5G ที่อุปกรณ์ต่างๆ สามารถใช้งานเชื่อมต่อกันได้อย่างลื่นไหลและเสถียร จึงทำให้เราสามารถเข้าถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นต้องต่อสายจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่งให้ลำบาก เพียงแค่มีตัวรับสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดดูทีวีหรือฟังเพลงได้อย่างเพลิดเพลิน หรือที่เรียกว่า Smart Home

ปัจจุบันอุปกรณ์ Smart Home ถูกนำมาใช้กับบ้านมากขึ้น เพื่อตอบสนองความสะดวกสบาย ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในบ้านช่วยในการควบคุมระบบต่าง ๆ ผ่านเครื่องมือไร้สาย เช่น เปิดไฟ-ปิดไฟ หรือ เครื่องปรับอากาศ , การตั้งเวลาทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า, กล้องวงจรปิด เครื่องดูดฝุ่น ทำให้บ้านเรียบร้อย สะอาด ปลอดภัย และยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

     เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยด้วย Digital Door Lock รุ่น Rugby ที่สามารถควบคุมผ่าน Smart Phone ได้ ง่าย สะดวกสบาย และ ปลอดภัย

5. มุมสุขภาพ หรือ มุมออกกำลังกาย 


มุมสุขภาพหรือมุมออกกำลังกาย

อีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้านแนะนำว่าควรมี คือมุมสุขภาพหรือออกกำลังกายเล็ก ๆ เราต้องออกแบบสุขภาพของตัวเราเองให้มีสุขภาพที่ดีตามไปด้วย เพราะ ไม่ใช่แค่เรื่องการออกกำลังกายหรือทานอาหารสุขภาพเท่านั้น แต่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝุ่นและไวรัส ทำให้คนในปัจจุบันเริ่มไม่มั่นใจกับการทำกิจกรรมนอกบ้านและเริ่มหันมาทำกิจกรรมในบ้านมากขึ้น เริ่มมีการนำนวัตกรรมที่ช่วยลดฝุ่นพิษ ฆ่าเชื้อโรคเข้ามา เพื่อช่วยรักษาคุณภาพอากาศภายในบ้าน เช่น ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ เครื่องดักฝุ่น และเครื่องลดความชื้น เป็นต้น

     ในการออกกำลังกายอาจเกิดเหงื่อจากการออกกำลังกายหยดลงพื้น ทำให้เกิดการบวมได้ แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ พื้นไม้ SPC ทนน้ำ ทนชื้น กันปลวก เนื่องด้วยผลิตมาจากแคลเซียมคาร์บอเนตผสมพลาสติก ให้ความแข็งแรง มีเสถียรภาพสูง ทนทานต่อความชื้นไม่ทำให้บวม แต่หากเกิดน้ำหรือเหงื่อหยดใส่ แนะนำให้เช็ดทำความสะอาดทันทีเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม

เป็นยังไงกันบ้าง แต่ละมุมที่ทางเราแนะนำมาบอกเลยว่าอยากกลับไปจัดสวนเพิ่มเติมกันเลย เพราะต้องบอกว่าจริงๆแล้วบ้านเป็นที่พักผ่อนได้ดีที่สุด ถ้าหากบ้านของเรามีครบทุกมุมบ้านเราจะมีชีวิตชีวาขึ้นทันทีเลย ทั้งนี้การตกแต่งบ้านขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคล เราไม่จำเป็นต้องมีให้ครบทุกมุมที่ทางเราแนะนำไป แต่มีมุมพิเศษๆสำหรับเราสักมุมสองมุม ก็ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นแล้ว และหากสนใจวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ แถมยังมีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้และพื้นไม้ลีโอวูด 

----------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูไม้
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้