5 เคล็ดลับจัดบ้านให้สว่าง จบปัญหาบ้านมืด

Last updated: 31 พ.ค. 2565  |  3226 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด

หากพูดกันตามตรงปัญหาบ้านมืดทึบแสง เป็นปัญหาที่หลายคนคงเคยเจอกันมาบ้าง ดังนั้นการจัดบ้านให้สว่าง แค่นี้ก็สามารถทำให้บ้านของเราน่าอยู่ขึ้น และคงไม่มีใครอยากอยู่บ้านที่แยกตอนเช้ากับตอนกลางคืนไม่ออกเพราะความมืด บ้านมืดทึบแสงอาจทำให้เรารู้สึกอึดอัด หงุดหงิด หรืออาจส่งผลต่อระบบสายตาได้ เนื่องจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในที่มืดทำให้เราต้องเพ่งสายตามากกว่าปกติ หรืออาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น วันนี้เราจะพาไปชมเคล็ดลับจัดบ้านยังไงให้สว่าง สร้างบรรยากาศให้โปร่งโล่งและลดกลิ่นอับ แถมยังช่วยให้ประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

1. ใช้ผ้าม่านโปร่งแสง


เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด-1.ใช้ผ้าม่านโปร่งแสง

ปัญหาที่ทำให้บ้านมืดอาจเกิดจากการที่หลายคนกังวลเรื่องความร้อนที่จะเข้ามาภายในตัวบ้านจึงทำให้เลือกที่จะปิดช่องแสงต่าง ๆ โดยใช้ผ้าม่านสีทึบจึงทำให้ไม่มีแสงลอดเข้ามา จึงทำให้เกิดปัญหาบ้านมืด โดยลืมไปว่าเรายังสามารถใช้ม่านโปร่งแสงที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนเข้ามาช่วยในการลดความร้อนที่เข้ามาในบ้านได้ แล้วการจัดบ้านให้สว่างเพิ่มบรรยากาศของบ้านให้ปลอดโปร่ง แถมวิธีนี้ช่วยลดความอับชื้น หรือกลิ่นอับของบ้านได้อีกด้วย

2. ใช้กระจกเงาเพิ่มแสงให้บ้าน


เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด-2.ใช้กระจกเงาเพิ่มแสงให้บ้าน

กระจกเงาเป็นอีกตัวเลือกในการจัดบ้านให้สว่างแก้ปัญหาบ้านมืด เนื่องจากกระจกเงาสามารถช่วยกระจายแสงต่าง ๆ ที่เข้ามาภายในบ้าน ทำให้แสงส่องได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยอาจจะเลือกติดตั้งกระจกเงาบริเวณตรงข้ามประตู หน้าต่าง หรือโคมไฟที่มีแสงส่อง กระจกเงาจะสามารถช่วยสะท้อนแสงต่าง ๆ เพิ่มความสว่างภายในบ้านลดปัญหาบ้านมืดไปได้ และยังทำให้บ้านดูกว้างขึ้นโปร่งโล่งสบายตา โดยที่ขนาดบ้านเท่าเดิม การใช้กระจกเงายังสามารถใช้กระจกเงาที่มีรูปทรงสวยงามตามความชอบเพื่อเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย

3. ใช้สีโทนอ่อนในการตกแต่งบ้าน


เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด-3.ใช้สีโทนอ่อนในการตกแต่งบ้าน.

การเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งบ้านเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อบรรยากาศภายในบ้าน ถ้าเราเลือกตกแต่งบ้านด้วยการใช้สีโทนเข้มอาจจะทำให้บ้านดูมืดเข้ม ดุดัน แต่อาจจะทำให้เกิดปัญหาบ้านมืดได้ หากเราเลือกใช้สีโทนอ่อนมาตกแต่งบ้าน จะทำให้บ้านดูสว่างขึ้น ปลอดโปร่งและกว่างขึ้นตามไปด้วย เพราะสีโทนอ่อนมีคุณสมบัติในการกระจายแสงได้ดีกว่าสีโทนเข้ม การตกแต่งด้วยสีโทนอ่อนไม่จำเป็นต้องใช้แค่กระเบื้องปูพื้นหรือสีผนังเท่านั้นที่สามารถจัดบ้านให้สว่างได้ แต่ยังสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องให้เป็นโทนสีอ่อน แค่นี้ก็ทำให้บ้านสว่างและน่าอยู่มากขึ้น แนะนำพื้นไม้ลามิเนต สี Tango มีทั้งความหนา 8 มม. และ 12 มม. ให้เลือก

4. ใช้ไฟให้เหมาะสม


เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด-4.ใช้ไฟให้เหมาะสม

การเลือกใช้ไฟก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับจัดบ้านให้สว่างขึ้นได้ง่าย ๆ โดยหลอดไฟ LED ที่สามารถให้แสงสว่างได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าหลอดไฟแบบอื่น ๆ แถมยังเป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงานอีกด้วย การใช้หลอดไฟไม่จำเป็นต้องเลือกหลอดที่มีกำลังวัตต์สูงมาก เนื่องจากอาจทำให้สว่างเกินไปจึงอาจจะทำให้บ้านเกิดความร้อนได้ แต่ควรเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของห้องต่าง ๆ เช่นห้องนั่งเล่นควรเลือกที่สว่างมากหน่อย ส่วนห้องนอนอาจเลือกที่สว่างน้อยลงมากว่าห้องนั่งเล่น เพราะเราคงไม่อยากให้ห้องนอนมีแสงสว่างมากจนแสบตา ดังนั้น การเลือกใช้หลอดไฟควรเลือกใช้ให้เหมาะสมนั้นเอง การใช้ไฟให้เหมาะสมไม่ใช่แค่การเลือกประเภทของหลอด แต่ยังต้องติดตั้งให้ถูกจุดอีกด้วย เราสามารถติดตั้งหลอดไฟเล็ก ๆ ตามจุดอับแสงเพื่อช่วยเพิ่มความสว่างได้อีกด้วย เพราะการติดตั้งไฟเพียงหลอดเดียวคงไม่สามารถทำให้สว่างได้ทั่วถึง หลอดไฟเล็ก ๆ จึงเป็นตัวช่วยที่ดี ในการจัดการแสงสว่างภายในบ้าน แถมยังเพิ่มสีสันให้บ้านอีกด้วย

5.ใช้กระจกใสให้แสงส่องผ่าน


เคล็ดไม่ลับจัดบ้านให้สว่างจบปัญหาบ้านมืด-5ใช้กระจกใสให้แสงส่องผ่าน

ปัจจัยที่ทำให้บ้านสว่างขึ้น คือ แสง หากภายในบ้านหรือห้องของเราไม่มีพื้นที่ให้แสงส่องผ่านก็จะทำให้เกิดปัญหาบ้านมืดขึ้นมาได้ ดังนั้นการจัดบ้านให้สว่างเราจึงควรเพิ่มจุดที่ให้แสงสามารถส่องผ่านได้ เช่น ประตูจากที่เราใช้ประตูบานทึบเราก็สามารถเปลี่ยนมาใช้เป็นประตูกระจกเพื่อให้แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ หรือผนังห้องบางส่วนเราก็สามารถเปลี่ยนมาใช้กระจกได้เช่นกัน แต่หากกลัวว่าจะมีความร้อนเข้ามาภายในบ้าน สามารถใช้ผ้าม่านหรือมู่ลี่มาติดตั้งได้ หากเวลาไหนเราอยากได้แสงเราก็เปิด ตอนไหนอากาศเริ่มร้อนเราก็สามารถปิดได้ อีกทั้งยังสามารถติดฟิล์มกันร้อนเพิ่มได้ การใช้กระจกใสมาตกแต่งไม่เพียงแต่จะเพิ่มแสงให้ส่องได้ทั่วถึง แต่ยังเพิ่มความโปร่งโล่ง และทำให้บ้านดูกว้างขึ้นอีกด้วย

หากใครได้ลองทำตามแล้ว เชื่อได้เลยว่าบ้านต้องสว่างขึ้นอย่างแน่นอน ไม่เพียงแต่ช่วยให้บ้านสว่างขึ้นยังทำให้บ้านกว้างขึ้น และช่วยลดพลังงานอีกด้วย เราอาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามทุกข้อก็ได้ เราสามารถทำตามในแบบที่เราชอบได้เลย นำมาปรับใช้ในแบบฉบับของเรา แค่นี้ก็ทำให้หมดปัญหาบ้านทึบแสงไปได้แล้ว หากสนใจวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ แถมยังมีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน ขอแนะนำสินค้าจากแบรนด์ลีโอวูด สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้และพื้นไม้ลีโอวูด

---------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูไม้
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้