ข้อแนะนำและข้อควรระวัง ก่อนเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต

Last updated: 15 ก.ค. 2565  |  1035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อแนะนำและข้อควรระวังก่อนเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนต เป็นพื้นไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงและทนทานต่อการรับแรงกระแทก ผิวหน้าที่มีความทนทานต่อรอยขูดขีด รวมถึงราคาที่ค่อนข้างถูกแต่คุณภาพคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างมาก แต่มีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจในคุณสมบัติ การใช้งานและการดูแลรักษาพื้นไม้ลามิเนต จึงทำให้พื้นไม้ลามิเนตมีภาพลักษณ์ที่บอบบางเกินความจริง วันนี้ลีโอวูดขอแนะนำข้อควรระวังก่อนเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต เพื่อเป็นการย้ำเตือน และสร้างความเข้าใจในการใช้งานใหม่ก่อนตัดสินใจเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต รวมไปถึงผู้ที่กำลังใช้งานพื้นไม้ลามิเนต เพื่อให้ใช้งานได้ประหยัด ทนทาน และใช้งานได้ยาวนาน… 

ข้อควรระวังในการใช้งานพื้นไม้ลามิเนต
 

1. การเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนต ไม่ควรปูชั้น 1 หรือพื้นที่ความชื้นสูง หากเป็นบ้านชั้นเดียวและมีความจำเป็นต้องปูชั้น 1 ควรปูให้สูงจากพื้น 20 ซม. เพื่อป้องกันความชื้นที่จะระเหยเข้าสู่พื้นไม้ลามิเนต

2. ก่อนการปูพื้นไม้ลามิเนตต้องตรวจสอบพื้นให้ได้ระดับก่อน พื้นผิววัสดุก่อนติดตั้งต้องเรียบ แข็งแรง ไม่หลุดร่อน ได้ระนาบ สูง-ต่ำไม่เกิน 3 มม. ไม่มีความชื้น เพราะจะทำให้พื้นยวบหรือหยุ่นเท้าเวลาเดิน


3. พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดบวมน้ำยาก แต่ก็มีโอกาสบวมน้ำได้เช่นกัน ดังนั้น เมื่อน้ำหกหรือฝนสาดแนะนำให้เช็ดทันที หากไม่สะดวกพื้นไม้ลามิเนตของลีโอวูดสามารถทนทานอยู่ได้ถึง 24 ชม. เว้นน้ำซึมเข้าแกนไม้ กรณีนี้มีโอกาสทำให้เกิดการบวมสูง


4. พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด รับประกันรอยขูดขีดเท่านั้น ไม่ได้รับประกันในส่วนของปลวก มอดรวมถึงการบวมของพื้นไม้ลามิเนต ดังนั้น ถ้าการดูแลรักษาและการใช้งานถูกวิธีก็หมดกังวลเรื่องเหล่านี้ได้เลย


 

5. ห้ามใช้น้ำยาที่เป็นกรดทำความสะอาด การดูแลพื้นไม้ลามิเนตควรทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่น ,ไม้กวาด หรือเช็ดทำความสะอาดพื้นด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด สามารถใช้น้ำยาถูพื้นชนิดอ่อน บิดหมาด ๆ เกือบแห้ง เช็ดทำความสะอาด กรณีเป็นคราบสกปรกจากรอยเลือด, น้ำผลไม้, ไวน์, น้ำอัดลม, เบียร์ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาด และคราบสกปรกจากหมากฝรั่ง ให้ถูบริเวณคราบด้วยน้ำแข็งจากนั้นค่อย ๆ แกะอย่างเบามือแล้วเช็ดออกด้วยผ้าแห้ง

6. การซื้อพื้นไม้ทุกชนิด ขอแนะนำให้ซื้อพื้นไม้เผื่อไว้โดยประมาณ 1-2 กล่อง เผื่อซ่อมแซมระหว่างใช้งาน หรือระหว่างการติดตั้ง ส่วนใหญ่จะคำนวนเผื่อไม้ไว้ที่ 5%


7. ห้องที่ติดตั้งต้องมีอากาศถ่ายเท ควรเปิดประตูหรือหน้าต่างให้อากาศไหลเวียนเพื่อลดการ หดและขยายของพื้นไม้ และช่วยไม่ให้ภายในห้องมีความชื้นมากเกินไป

ไม่เพียงแค่พื้นไม้ลามิเนตเท่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้พื้นไม้แต่ละชนิด เราต้องศึกษาและคำนึงถึงการใช้งานจริง รวมไปถึงสภาพพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งด้วย เพื่อความคุ้มค่าและการใช้งานในระยะยาว ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินเปลี่ยนสินค้าหรือรีโนเวทบ้านกันบ่อย ๆ ซึ่งพื้นไม้ลามิเนตหากใช้งานและดูแลรักษาถูกวิธี ก็จะเป็นอีกหนึ่งพื้นไม้ที่ใช้งานได้ทนทาน และสวยงาม พื้นไม้ลามิเนตความหนา 8 และ 12 มม. แข็งแรงทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดี ผิวหน้าไม่เก็บกักฝุ่น ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด มีรับประกันรอยขูดขีดสูงสุดถึง 15 ปี และมีจำหน่ายพร้อมการติดตั้งจากช่างมืออาชีพโดยตรงจากบริษัทรับประกันการติดตั้ง 1 ปีเต็ม ทำให้ได้พื้นบ้านที่มีคุณภาพ สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด

สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้