5 จุดสำคัญต้องเช็ก เตรียมรับมือหน้าฝน

Last updated: 1 มิ.ย. 2565  |  858 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5จุดสำคัญต้องเช็กเตรียมรับมือหน้าฝน

หน้าฝนมาแล้ว หลายคนชอบบรรยากาศของฝนเอามาก ๆ ด้วยความชุ่มฉ่ำเย็นสบาย เสียงน้ำฝนที่ตกกระทบหลังคาบ้าน ทำให้บรรยากาศน่านอนเป็นอย่างมาก แต่หน้าฝนไม่ได้มาแค่ความชุ่มฉ่ำเท่านั้น ยังมีปัญหาหน้าฝนที่ทำให้หนักใจ เพราะยิ่งฝนตกหนักเท่าไหร่ ก็อาจทำให้บ้านของเรานั้นเกิดความเสียหายได้ ดังนั้น การรับมือหน้าฝนจึงจำเป็นต้องเพิ่มการดูแลเอาใจใส่บ้านเป็นพิเศษ วันนี้เราเลยจะพามาดูวิธีรับมือหน้าฝนด้วยการตรวจเช็กบ้าน ว่ามีจุดไหนบ้างที่เสี่ยงเกิดความเสียหายได้

1. เช็กปลั๊กไฟรอบตัวบ้าน 

 

ถ้าพูดถึงหน้าฝนกับไฟฟ้า ก็มักจะเกิดปัญหาตามมาเสมอ ดังนั้น ปลั๊กไฟจึงเป็นจุดที่อาจจะเกิดความเสียหายและอันตรายกับผู้อยู่อาศัยได้มากที่สุด เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือหน้าฝน เราจึงต้องตรวจสอบปลั๊กไฟอยู่เสมอ โดยเฉพาะปลั๊กไฟภายนอกบ้าน ขั้นแรกเราต้องตรวจสอบดูว่า จุดติดตั้งของปลั๊กไฟนั้นมีน้ำรั่ว น้ำฝนสามารถกระเด็นมาโดนได้หรือไม่   หากมีน้ำรั่วซึมให้ปิดรอยรั่วซึมทันที พร้อมหาฝาครอบปลั๊กไฟมาติดตั้ง จะทำสามารถกันน้ำกระเด็นหรือฝนสาดได้ และต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีไฟรั่ว เท่านี้การรับมือกับปัญหน้าฝนก็ไม่น่ากังวลอีกต่อไป

2. เช็กรอยต่อวงกบกับบานประตูหรือหน้าต่าง

 

หลายครั้งในช่วงหน้าฝน เราแน่ใจแล้วว่าปิดประตูและหน้าต่างอย่างสนิทมิดชิด แต่ทำไมน้ำยังซึมเข้ามา อาจเกิดได้จากรอยร้าวจากผนังทำให้มีช่องโหว่ หรือวงกบถูกปลวกกัดกิน จึงทำให้น้ำสามารถซึมเข้ามาได้  วิธีแก้ให้นำยาแนวมาเซาะร่องตามรอยร้าว ช่องโหว่ของผนังกับวงกบ และเพื่อป้องกันปลวกที่อาจจะกัดกินวงกบประตูเนื่องจากความชื้นที่สะสม เราขอเสนอ วงกบประตูไม้สังเคราะห์  LeoFrame Premium จากลีโอวูด ที่เหมาะกับการรับมือหน้าฝน เพราะแข็งแรงทนทานต่อน้ำและความชื้น พร้อมรับประกันปลวก-มอด ไม่ทำลายเนื้อไม้ตลอดอายุการใช้งาน รับน้ำหนักได้มากถึง 55 กก. เพียงเท่านี้รอยต่อหรือช่องโหว่ของวงกบประตูที่เกิดจากความชื้น ฝน และปลวกก็ไม่ใช่ปัญหาหน้าฝนอีกต่อไป

3. เช็กหลังคาและฝ้าเพดาน

 

หลังคาและฝ้าเพดานปัญหาที่หลายคนพบในช่วงหน้าฝน ถ้าหลังคาและฝ้าเพดานรั่ว ความเสียหายอาจจะมากกว่าที่คิด เพราะน้ำที่รั่วลงมาจะไหลไปโดนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้ ไม่ว่าเป็นจะเป็น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา รวมไปถึงพื้นบ้านที่อาจทำให้เกิดการบวม และส่งผลทำให้เฟอร์นิเจอร์ชำรุดได้ ดังนั้น เราควรตรวจเช็กให้มั่นใจว่าหลังคาหรือฝ้าเพดานไม่มีจุดรั่ว และควรใช้วัสดุที่ทนทานต่อความชื้น สามารถโดนน้ำได้ เพื่อใช้งานในระยะยาว และลดความเสี่ยงปัญหาหน้าฝน พื้นไม้ SPC รุ่น AQUA NATURAL MAX ที่ แข็งแรงทนทาน ทนชื้น และกันปลวกได้ 100% ช่วยลดความเสียหาย ที่เกิดจากปัญหาน้ำรั่วซึม รับมือหน้าฝนได้ดีเยี่ยม

4. เช็กระเบียงภายนอกและเฟอร์นิเจอร์

 เช็กระเบียงภายนอกและเฟอร์นิเจอร์

เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ของระเบียงภายนอกส่วนมากหลายคนเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ หากต้องเจอกับละอองฝนเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดความชื้นจนทำให้ไม้บวม หรือแม้แต่พื้นไม้ระเบียงภายนอก ก็สามารถเกิดความชื้นได้ถ้าหากเราเลือกใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน เป็นปัญหาหน้าฝนที่กวนใจ เราสามารถรับมือหน้าฝนนี้ ได้ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มาแอบในร่ม หรือนำวัสดุกันน้ำมาคลุมไว้ เพราะว่าหน้าฝนเราคงไม่ได้ใช้ระเบียงบ่อยนัก เท่านี้เราก็สามารถรักษาเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น

5. เช็กพื้นที่เปียกและน้ำขัง

 

ปัญหาหน้าฝนที่ความเสียหายให้แก่ตัวบ้าน ยังไม่เท่ากับความเสียหายที่เกิดกับตัวเรา เพราะหากพื้นเปียกลื่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น เราควรตรวจเช็กพื้นที่ที่ฝนตก พื้นที่ที่ฝนสาด ว่าพื้นนั้นมีความลื่นหรือไม่ หากมีให้เรานำผ้า และวัสดุกันลื่นมาเตรียมไว้ ไม่ให้เกิดความเสียหายได้ หรือเลือกติดตั้ง พื้นไม้ SPC รุ่น AQUA NATURAL MAX ที่เหมาะกับติดตั้งภายในบ้าน ลายไม้และสัมผัสเสมือนธรรมชาติทุกแผ่น ด้วยเทคนิคพิเศษ กดเสี้ยนตรงตามลายไม้ ทำให้เดินสบายเท้ากว่า แน่น ไม่ลื่น และยังมีคุณสมบัติ ทนชื้น กันปลวก อีกทั้งไม่ควรปล่อยให้เกิดน้ำขังเป็นเวลานาน เพราะอาจส่งผลให้เกิดเป็นเชื้อรา นอกจากจะทำให้ลื่นแล้วยังมีผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยในบ้านด้วย เท่านี้ก็ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุในบ้านได้แล้ว แถมยังช่วยให้เรารับมือหน้าฝนได้อย่างง่ายดาย

หน้าฝนมาแล้วและมาพร้อมปัญหาหน้าฝนที่ไม่ควรมองข้าม แต่ตอนนี้ปัญหากวนใจที่มาพร้อมกับฝน ก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้ เพราะวันนี้ได้รู้วิธีรับมือกันไปอย่างเต็มอิ่ม และได้รู้ถึงวัสดุที่เหมาะสำหรับรับมือหน้าฝนได้เป็นอย่างดี และหากสนใจวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ แถมยังมีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้และพื้นไม้ลีโอวูด

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้