6 วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น จากของใกล้ตัว

Last updated: 6 มิ.ย. 2565  |  57153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็นจากของใกล้ตัว

ตู้เย็น คือ สิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บอาหาร เพื่อยืดระยะเวลาอาหารเหล่านั้นให้อยู่นานขึ้น ทั้งอาหารสด หรืออาหารสำเร็จรูปที่อาจยังกินไม่หมดทันทีหลังจากเปิดแล้ว แน่นอนว่ามีหลายบ้านที่เก็บอาหารไว้รวมกัน หรือเก็บอาหารไว้ในตู้เย็นจนลืม เลือกหยิบใช้แต่ของที่อยู่ด้านนอกเพราะหยิบง่ายและสะดวกมากกว่า จนทำให้เกิดการเน่าเสีย หมดอายุของอาหารภายในตู้เย็นโดยไม่รู้ตัว จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดแบคทีเรีย และมีกลิ่นเหม็น กลิ่นอับในตู้เย็นเกิดขึ้น ยิ่งบ้านไหนไม่ได้แยกตู้เย็น แช่อาหารผสมกันจนทำให้กลิ่นเหล่านี้ผสมปนอยู่ตามอาหารจนไม่น่ารับประทาน

จบทุกกลิ่นในตู้เย็นด้วยของใช้ใกล้ตัว กับ 6 วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น เคล็ดลับเล็ก ๆ ที่คุณอาจจะมองข้าม แต่ใช้ได้ผลจริง และยิ่งถ้าคุณเป็นคนขี้เกียจล้างตู้เย็นด้วยแล้วนั้น วิธีลดกลิ่นเหล่านี้คือทางออกเบื้องต้นของคุณ…


วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น-กระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษทิชชู

1. กระดาษหนังสือพิมพ์

หากคุณเคยได้ยินว่า ยัดกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้ในรองเท้า สามารถช่วยลดกลิ่นเหม็นอับ และดูดความชื้นในรองเท้าได้ ในตู้เย็นก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยการใช่กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ไม่อ่านแล้ว พรมน้ำให้พอชุ่ม ๆ เล็กน้อย แล้วนำมารองไว้ในชั้นวางแต่ละชั้นในตู้เย็น เพียงแค่นี้หนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับกลิ่นกลิ่นในตู้เย็น กำจัดกลิ่นเหม็นให้ตู้เย็นคุณดีขึ้นได้ระดับนึง

2. กระดาษทิชชู

เชื่อว่ากระดาษทิชชูเป็นสิ่งที่มีติดบ้านทุกบ้าน ลักษณะการทำงานจะมีหลักการคล้าย ๆ กับการนำหนังสือพิมพ์ใส่ไว้ในตู้เย็น เพียงนำกระดาษทิชชู 1 ม้วน ใส่ไว้ในตู้เย็น กระดาษทิชชูจะค่อย ๆ ดูดซับกลิ่น บางยี่ห้อทิชชูมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึ่งส่งผลให้ตู้เย็นมีกลิ่นที่สดชื่นขึ้นได้ แนะนำว่าวิธีกำจัดกลิ่นแบบใช้กระดาษ จะต้องทำการเปลี่ยนกระดาษทุกเดือน อีกทั้งกระดาษที่ดูดซับกลิ่นแล้ว สามารถนำมาใช้เช็ดทำความสะอาดต่อได้ด้วย เรียกว่าลดกลิ่นในตู้เย็นแล้วยังมีประโยชน์คูณสอง

 


 วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น-น้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจานหรือมะกรูดมะนาว

3. น้ำอุ่น+น้ำยาล้างจาน

วิธีนี้อาจเหมือนการล้างตู้เย็น แต่ง่ายกว่านั้นเยอะ เพียงนำชั้นวางออกมาทำความสะอาดก่อน หลังจากนั้นให้นำน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดภายในตู้เย็น เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นอับ กลิ่นคาวที่อยู่ภายในตู้เย็น ก็จะค่อย ๆ ลดลง

4. มะกรูดหรือมะนาว

หลายบ้านคุณแม่จะชอบนำผลมะนาวหรือมะกรูดผ่าครึ่งแล้วนำไปใส่ไว้ในห้องน้ำ เพื่อให้ห้องน้ำมีกลิ่นที่สะอาดและรู้สึกสดชื่นมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดกลิ่นที่สามารถนำมาใช้กับตู้เย็นได้เช่นกัน แต่ต้องเป็นลูกใหม่นะคะ โดยน้ำมันระเหยที่อยู่ในมะกรูดและมะนาว จะแตกตัวและระเหยออกมา ประมาณ 2-3 วัน มะนาวและมะกรูดจะช่วยดับกลิ่นคาว ทำให้ตู้เย็นหอมสดชื่น

 

 

5. ถุงชาชงแล้ว กากชา หรือกากกาแฟ

ชา กาแฟ นอกจากจะช่วยเพิ่มคาเฟอีนทำให้ร่างกายสดชื่นตื่นตัวแล้ว ยังสามารถนำมาเพิ่มความสดชื่นให้ตู้เย็นของคุณได้อีกด้วย ไม่ต้องทิ้งให้เสียเปล่า โดยการนำไปตากแห้งก่อนนำมาแช่ตู้เย็น อาจใช้ผ้าขาวบางห่อ หรือใส่ภาชนะเพื่อไม่ให้หกเลอะเทอะตู้เย็น ชา กาแฟ จะค่อย ๆ ดูดซับและกำจัดกลิ่นในตู้เย็น แนะนำให้เปลี่ยนบ่อย ๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง

6. ถ่านหุงต้ม

วิธีดั้งเดิมที่นิยมมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า และเป็นวิธีที่หลายบ้านยังใช้กันอยู่ในขณะนี้ ถ้าใครนึกไม่ออก ถ่ายหุงต้ม คือถ่านชนิดเดียวที่ใช้ย่างอาหาร เห็นได้ตามร้านปิ้งย่าง หรือหมูกระทะ โดยการนำถ่านในถ้วยเล็ก ๆ ประมาณ 2-3 ก้อน แล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็น หากให้กลิ่นลดลงไวขึ้น อาจจะทำการทุบถ่านให้แตกตัวเล็กน้อย ก็สามารถช่วยได้ ถ่านที่มีคุณสมบัติดูดซับกลิ่น จะค่อย ๆ ซึมซับกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ออกจากตู้เย็น วิธียอดฮิตที่ช่วยกำจัดกลิ่นในตู้เย็นได้จริง

 

6 วิธีเบื้องต้นในการช่วยกำจัดกลิ่นในตู้เย็น จากของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ทางออกที่ดีที่สุดที่ช่วยลดกลิ่นเหม็น หรือกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในตู้เย็นได้ดีคือ การทำความสะอาดตู้เย็นอย่างสม่ำเสมอ หรือคัดเลือกทิ้งเศษอาหารที่เน่าเสียหรือไม่รับประทานแล้วออกจากตู้เย็น อยากน้อยเดือนละ 2 ครั้งก็ยังดี เพราต่อให้หาวิธีช่วยลดกลิ่นในตู้เย็นมากแค่ไหน หากทุกคนยังมีพฤติกรรมเดิม ๆ กลิ่นเหม็น กลิ่นอับในตู้เย็น ก็จะอยู่คงทนตลอดไป เหมือนพื้นไม้ SPC ของลีโอวูด แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และติดตั้งง่ายสะดวกด้วยระบบคลิกล็อค อีกทั้งเมื่อเราล้างตู้เย็น หรือมีน้ำจากตู้เย็นหยดลงมา ก็ไม่ต้องกลัวว่าพื้นไม้จะบวม เพราะพื้นไม้ SPC มีคุณสมบัติทนชื้น กันปลวก 100% มั่นใจได้แน่นอน สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวก 100% 

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด

สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้