4 เทคนิคเลือกประตูห้องนอน เลือกแบบไหนใช้งานได้ดีที่สุด

Last updated: 8 มิ.ย. 2565  |  2700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4เทคนิคเลือกประตูห้องนอน

ห้องนอน สวรรค์ในการพักผ่อนและความเป็นส่วนตัวของทุกคน ประตูห้องนอน จึงกลายมาเป็นบทบาทสำคัญ แล้วประตูห้องนอน เลือกแบบไหนดี ต้องใช้วัสดุแบบไหน ถึงจะตอบโจทย์ ปลอดภัยและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด เพราะขณะที่เราหลับ เราจะไม่สามารถรับรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ 4 เทคนิคเบื้องต้น ในการเลือกประตูห้องนอน เลือกแบบไหนให้ดี ให้ถูก ให้ตรงกับการใช้งานที่สุด

 

1. เลือกจากประเภทของประตู 



การเลือกประตูห้องนอน เลือกแบบไหนดีนะ? อันดับแรกการเลือกประตูห้องนอนจะใช้หลักการเลือกแบบเดียวกับประตูบ้าน นอกจากจะเลือกเพราะความสวยงามและราคาแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือก คือ การใช้งานและพื้นที่ในการติดตั้งภายในบ้านของคุณด้วย โดยประเภทของประตู 2 แบบต่อไปนี้ เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมเลือกใช้กันมากที่สุด
     
     - ประตูบานเปิด หรือประตูบานสวิง มีให้เลือกทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่ เป็นประตูห้องนอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะติดตั้งและดูแลรักษาง่าย นิยมติดตั้งแบบบานเดี่ยวมากกว่าเพราะประหยัดพื้นที่ในการใช้งานภายในห้องนอนได้มากกว่า

     - ประตูบานเลื่อน สำหรับห้องนอนใครที่ไม่ได้มีพื้นที่ใช้สอยมาก และไม่รู้ว่าจะเลือกประตูห้องนอนแบบไหนดี ขอแนะนำให้ติดตั้งแบบประตูบานเลื่อนถือเป็นแบบที่ตอบโจทย์ที่สุด ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่เช่นเดียวกับประตูบานเปิด

โดยประตูไม้เมลามีนของลีโอวูด ดีไซน์สวย ทันสมัย ทำสีสำเร็จไม่ต้องทำสีเพิ่ม สามารถติดตั้งได้ทั้งประตูบานเปิด และประตูบานเลื่อน เป็นประตูที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้เป็นประตูห้องนอนภายในบ้าน


 

2. เลือกจากวัสดุของประตู




ประตูห้องนอน ถึงจะเป็นประตูที่ใช้ภายในบ้าน เรื่องของวัสดุที่ใช้ก็ต้องคำนึงถึงเช่นกัน การเลือกวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรง ทนทาน ซึ่งถ้าวัสดุดีมีคุณภาพจะส่งผลต่อการนอนหลับ ลดการรบกวนจากภายนอกห้องนอน อีกทั้งการผลิตต้องได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับคุณ รวมไปถึงอายุการใช้งานที่ยืนยาวไม่ต้องทำการเปลี่ยนประตูบ่อย โดยวัสดุที่ถูกเลือกนำมาใช้ทำประตูห้องนอนส่วนใหญ่จะเป็นประตูไม้ และประตูโครงสร้างวัสดุสังเคราะห์
ซึ่งประตูไม้เมลามีน ประตูห้องที่อยากแนะนำ นอกจากดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัยแล้ว เรื่องของความแข็งแรงไม่เป็นสองรองใครเลย แข็งแรงด้วยโครงไม้จริงรอบบาน โครงสร้างภายในแบบ Bone Gride-Based ผิวหน้าเคลือบเมลามีนเกรด A ทนทานต่อรอยขูดขีดได้มากกว่าประตูไม้ทั่วไปอีกด้วย

 

3. เลือกประตูที่สร้างความปลอดภัยได้ 



ถึงแม้ว่าประตูห้องนอนของคนส่วนใหญ่ จะติดตั้งอยู่ภายในบ้านหรือภายในห้องอยู่แล้ว เราไม่ควรละเลยในเรื่องของความปลอดภัยเด็ดขาด เพราะความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกใช้ประตูห้องนอน ว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี ให้มีความปลอดภัยต่อเจ้าของห้องมากที่สุด ซึ่ง 2 สิ่งที่อยากให้รู้ไว้ก่อนเลือกใช้ประตูห้องนอน คือ
     
     - ประตูสามารถเจาะตาแมวได้หรือไม่ เนื่องจากบางครั้งประตูที่ผลิตออกมาไม่ได้คุณภาพเวลาเจาะตาแมว อาจทำให้เกิดการแตกหักของประตูได้ อีกทั้ง ตาแมวสามารถสอดส่องดูภายนอกห้องได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่ต้องทำการเปิดประตูให้เป็นอันตราย แนะนำให้เจาะพอดีกับสายตาของผู้ใช้งาน

     - จุดติดตั้งอุปกรณ์ล็อค บางประตูไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ล็อคที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยต่อเจ้าของห้องได้ บางครั้งจุดติดตั้งอุปกรณ์ล็อคไม่เหมาะสม หรือแข็งแรงพอที่จะป้องกันการงัด ทุบได้ เช่น อุปกรณ์ล็อคอย่าง digital doorlock
   
ประตูไม้เมลามีน คุณภาพสูงสามารถเจาะใส่ตาแมวได้ บานประตูไม่แตกหัก อีกทั้งยังมีแผ่นไม่เสริมรองรับการติดตั้งลูกบิดประตูอีกด้วย เพื่อความแข็งแรงและความปลอดภัยต่อการใช้งานสูงที่สุด


 

4. เลือกตามหลักฮวงจุ้ย 

 

อีกหนึ่งปัจจัยที่คนนิยมนำมาช่วยตัดสินใจในการเลือกใช้ประตูห้องนอน ว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี สีไหนดี ก็คือเรื่องของความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะเป็นศาสตร์ที่ส่งผลต่อพลังงานภายในห้อง และพลังงานของผู้อยู่อาศัยภายในห้องด้วย ซึ่งห้องนอนถือเป็นห้องที่ใช้พักผ่อน เติมเต็มพลังชีวิต ดังนั้น เพื่อความสบายใจและช่วยสร้างพลังให้กับเจ้าของห้อง การเลือกประตูจึงถือเป็นการเลือกสิ่งที่ช่วยส่งเสริม หรือคัดกรองพลังงานดี ไม่ดี มาสู่ภายในห้องด้วย แต่การเลือกตามหลักฮวงจุ้ย ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ทุกคนสามารถเลือกใช้ประตูตามสี รูปแบบสไตล์ที่ตนเองชอบได้
    ประตูไม้เมลามีนของลีโอวูดนอกจากความทันสมัยแล้ว เป็นประตูไม้คุณภาพสูงที่ทำสีสำเร็จ พร้อมติดตั้ง มีให้เลือกทั้งแบบลายไม้บานเรียบ และแบบลายเซาะร่อง มีสีให้เลือกถึง 9 สี ทั้งเฉดโทนสีน้ำตาล โทนสีเทา โทนสีครีม และโทนสีขาว 

การเลือกประตูห้องนอน ว่าเลือกแบบไหนใช้งานได้ดีที่สุด ให้ 4 เทคนิคนี้เป็นตัวช่วยเบื้องต้นในการเลือกประตูห้องนอน เพราะประตูห้องนอนมีผลิตออกให้เลือกมากมาย หลายวัสดุ ซึ่งมีข้อดีข้อเสีย และรูปแบบแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับการใช้งานและความชอบส่วนบุคคลอีกด้วย แต่ถ้าใครสนใจประตูห้องนอน ที่เป็นประตูไม้ สามารถทำได้ทางประตูบานเลื่อนและบานเปิดปิด แข็งแรง ทนทาน สวยงาม ราคาประหยัด และจัดส่งฟรีถึงหน้าบ้านไม่มีขั้นต่ำ พร้อมทั้งอุปกรณ์ล็อคเพิ่มความปลอดภัยให้เจ้าของห้อง ต้องเลือกใช้ประตูไม้เมลามีนคุณภาพสูงของลีโอวูดแล้ว สนใจดูสินค้า สอบถาม และสั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้เมลามีนคุณภาพสูง 

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้