5 ข้อห้าม ในการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย ทำแล้วดีงานรุ่ง เงินปัง สุขภาพดี

Last updated: 13 มิ.ย. 2565  |  12407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5ข้อห้ามจัดบ้านตามฮวงจุ้ยทำตามแล้วดีปัง

ใช้ชีวิตผ่านมาครึ่งปีแล้ว ถึงเวลาอัปเดตฮวงจุ้ยจัดบ้านปี 2565 ตรวจสอบไปพร้อมกันกับ 5 ข้อห้าม ในการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย ทำแล้วดี งานรุ่ง เงินปัง เสริมสุขภาพดี ว่ายังอยู่ในฮวงจุ้ยมงคลอยู่หรือไม่ เผลอวางอะไรที่เป็นการขัดโชคลาภหรือเปล่า ซึ่งเป็นความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ย อีกทั้งยังอาจส่งผลต่ออันตรายของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้ด้วย

1. มีแหล่งน้ำอยู่จุดศูนย์กลางของบ้าน

 

แหล่งน้ำทั้งหมด ตลอดจนห้องน้ำ น้ำพุ สระว่ายน้ำ บ่อน้ำ ตู้ปลา อ่างน้ำพุ ตามหลังฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของบ้านมีเหตุที่ต้องเสียเงินอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งความชื้นที่อยู่กลางบ้านเกิดความสะสม ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้ กรณีที่จำเป็นห้องน้ำต้องอยู่จุดตรงกลางบ้านเพราะข้อจำกัดของพื้นที่ แนะนำให้หาผ้าม่านหรือมู่ลี่ติดกันประตูห้องน้ำไว้ ทำการปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา

2. นั่งทำงานหันหลังให้ประตู

 

ข้อห้ามตามหลักฮวงจุ้ยจัดบ้าน 2565 อย่าตั้งโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตู เพราะจะส่งผลให้ทำงานไม่ราบรื่น แต่หากมีพื้นที่ที่จำกัดอย่างเช่น อพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียม ถ้าหามุมจัดวางโต๊ะใหม่หันหน้าให้เห็นประตูจะดีกว่า แต่ถ้าไม่แนะนำให้หากระจกเงามาติดไว้ข้างหน้าโต๊ะขณะทำงาน เพื่อสะท้อนความวุ่นวายและสิ่งไม่ดีออกไปจากประตูขณะที่เรานั่งหันหลังอยู่

3. ประตูหรือหน้าต่างภายในบ้านวางตรงกัน

 

ความเชื่อตั้งแต่โบราณและตามศาสตร์ฮวงจุ้ยจัดบ้าน คอนโด โครงสร้างของบ้านการที่ประตูวางตรงกันกับประตู หรือหน้าต่างตรงกับหน้าต่าง จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านทะเลาะกัน เกิดการผิดใจกัน ความคิดเห็นไม่ตรงกันบ่อยครั้ง หรือตามหลักความเป็นจริงแล้วจะกล่าวถึงทิศทางของลม เมื่อช่องของประตูชนกัน หากประตูปิดไม่สนิทอาจส่งผลทำให้เกิดเสียงรบกวน อีกทั้งถ้าพื้นที่ไม่กว้างขวางอาจส่งผลต่อการเปิดประตูบ้านแล้วชนกันได้ วิธีแก้คือ ให้นำธาตุไม้มาช่วย เช่นการปูพื้นไม้ สามารถใช้ได้ทั้งพื้นไม้จริง พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้SPC ตกแต่งบ้านด้วยงานไม้ ก็สามารถช่วยลดฮวงจุ้ยไม่ดี และเสริมพลังงานดีภายในบ้านได้

4. ฮวงจุ้ยในการวางเตียงนอน เสริมพลังงานดีระหว่างพักผ่อน

 

  • ตามความเชื่อ ฮวงจุ้ยที่ดีและเป็นมงคล ควรหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออก 
  • เตียงหรือปลายเตียง ไม่ควรอยู่ตรงประตู รวมไปถึงไม่ควรอยู่ตรงกับห้องน้ำ หากจำเป็นแนะนำให้หาผ้าม่านกั้นหรือปิดประตูไว้อยู่ตลอดเวลา ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า จะทำให้มีปัญหาเรื่องเงิน ถูกโกง ติดขัดเรื่องโชคลาภวาสนา และตามหลักความเป็นจริง ประตูเป็นจุดที่มีการเปิดเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง และเป็นจุดที่สามารถส่องดูความเคลื่อนไหวได้ ทำให้เรานอนหลับไม่สบายหรือบางคนอาจมีการหวาดระแวงเกิดขึ้นก็เป็นได้ 
  • หลีกเลี่ยงการวางเตียงนอนตรงกับกระจก เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า กระจกหมายถึงการหลอกลวง อีกทั้งในบุคคลที่มีความเครียดอาจทำให้เกิดภาพหลอน หรือลวงตาได้เวลาตื่นนอน หรือก่อนเข้านอน
  • เลี่ยงการวางเตียงไว้ใต้คานของบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าคานของบ้านหรือตัวอาคารจะทำให้เกิดการกดทับ และส่งผลต่อสุขภาพ อาจเป็นสาเหตุในการปวดหัวแบบไม่มีที่มา อีกทั้งอาจเกิดความขัดแย้งติดขัดกับเจ้านายในที่ทำงานหรือเพื่อนร่วมงาน ตามหลักความเป็นจริงหากเกิดการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานหรือผุพัง คานอาจหล่นมาทับผู้อาศัยตอนหลับแบบไม่รู้ตัว อันตรายถึงชีวิตได้ 

5. หลีกเลี่ยงปลูกไม้ที่มีหนามแหลมในบ้าน

 

ใครที่ชอบประดับตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ โดยเฉพาะคนชอบต้นไม้ประเภทที่มีหนาม อย่างเช่น ต้นกระบองเพชร หรือไม้สายพันธุ์แคคตัสต่าง ๆ แนะนำให้ปลูกไว้นอกบ้านจะดีกว่า เพราะมีความเชื่อตามฮวงจุ้ยว่า หนามที่แหลมอาจทิ่มแทง หรือมีอะไรจ้องทำร้ายตลอดเวลาทำให้เราไม่มีความสุข ถ้าความหมายตรงตัวอาจเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับคนในบ้านได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก อีกทั้งต้นไม้ตระกูลนี้ชอบอยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท และมีแสงแดดเพียงพอต่อการเจริญเติบโต

ฮวงจุ้ยจัดบ้าน 2565 เชื่อไว้ไม่เสียหาย เน้นความสบายใจเป็นหลัก ซึ่งศาสตร์ฮวงจุ้ยแต่ละศาสตร์มีความแตกต่างกันออกไปอยู่ที่ความเชื่อ ความศรัทธาของผู้อยู่อาศัยและเจ้าของบ้าน ทั้งนี้ฮวงจุ้ยไม่เป็นเพียงความเชื่อที่สืบต่อกันมาเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้น ก่อนการจัดบ้านหรือสร้างบ้าน เราควรตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน แต่หากต้องการแก้ไขและปรับฮวงจุ้ยให้ปังกว่าเดิม สามารถดูพื้นไม้และประตูของลีโอวูดได้ มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งสีและลวดลาย ถูกโฉลกหรือชอบสีไหนเลือกได้เลย สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้และประตูไม้ลีโอวูด

-----------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้