5 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย เรียกทรัพย์ ปลูกได้ในที่ร่ม

Last updated: 29 มิ.ย. 2565  |  37204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ปลูกแล้วรวย

ต้นไม้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นสบายตา และอากาศบริสุทธิ์ให้กับบ้านของคุณแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อต้นไม้ยังมีส่วนช่วยในการเสริมพลังงานดี ให้กับบ้านของคุณด้วย 5 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วร่ำรวย เรียกทรัพย์ ปลูกได้ในบ้าน พร้อมวิธีการดูแลรักษา เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย มีเงินใช้ตลอดทั้งปี


1. ต้นกวักมรกต



เป็นต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกได้ทั้งในบ้านหรือในคอนโด นิยมนำมาเป็นไม้ประดับตกแต่งห้อง มีความเชื่อว่า ต้นกวักมรกตจะช่วยเรียกโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองเข้ามาในบ้าน ยิ่งออกดอกก็จะยิ่งมีโชคเพิ่มมากขึ้น นอกจากการเป็นต้นไม้มงคล ความสวยงาม ยังเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติฟอกอากาศได้อีกด้วย

การดูแลรักษาต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่ไม่ต้องการแสงโดยตรง ชอบน้ำน้อย รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และใส่ปุ๋ยละลายน้ำรดเพียงเดือนละ 1 ครั้งก็พอ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากปลูกต้นไม้แต่ไม่มีเวลา


2. ต้นกระบองเพชร



ต้นไม้สุดน่ารักที่คนนิยมมีไว้ประดับโต๊ะทำงาน และภายในห้อง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยดูดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเรียกทรัพย์ พาโชคลาภเข้ามาในบ้าน กิจการเจริญก้าวหน้า ยิ่งออกดอกสวยงาม ยิ่งเรียกโชคลาภเงินทองเข้ามาไม่ขาดมือ

การดูแลรักษาต้นกระบองเพชร

ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์อย่างต้นกระบองเพชร มีให้เลือกกว่า 1,000 สายพันธุ์ ซึ่งอย่างที่พอรู้นั้น ต้นกระบองเพชรนั้นไม่ค่อยชอบน้ำ แต่ก็ควรรดน้ำ 5 วันรดน้ำ 1 ครั้ง และคอยสังเกตไม่ให้ดินแห้งหรือฉ่ำจนเกินไป ควรวางในสถานที่ที่มีแสงรำไร เพื่อให้ได้ดอกที่สวยงาม


3. ต้นว่านรวยไม่เลิก




แค่เพียงชื่อเรียกต้นไม้ ก็แสดงถึงความร่ำรวยมั่งคั่งแล้ว ผู้ที่นิยมปลูกส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ปลูกแล้วจะทำให้ร่ำรวย และยิ่งออกดอกตลอดทั้งปีแล้วนั้น โบราณเชื่อว่าจะเสริมความมั่งคั่ง โชคดีตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นต้นไม้มงคลที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้

การดูแลรักษาต้นว่านรวยไม่เลิก

ต้นไม้มงคลอย่างต้นว่านรวยไม่เลิก เป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำมาก แต่อย่ารดน้ำมากเกินไปจนดินแฉะ หรือเป็นน้ำขัง รดน้ำ 2 ครั้ง เช้า-เย็น สามารถปลูกในบ้านโดนแสงอ่อน ๆ ได้ และวางต้นไม้ไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเท


4. ต้นลิ้นมังกร




ต้นไม้มงคลอย่างต้นลิ้นมังกร ต้นไม้ชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูงเล็กน้อย มีความเชื่อว่าถ้าปลูกต้นไม้นี้ไว้ในบ้านจะช่วยป้องกันอันตราย ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากในบ้าน ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม และยังเป็นไม้มงคลที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศในบ้านได้อีกด้วย

การดูแลรักษาต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้มงคลที่ดูแลง่ายมากอีกชนิดนึง รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในกรณีที่วางไว้บริเวณที่มีแสงส่อง สามารถรดน้ำได้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้ดินชุ่มอยู่เสมอและไม่แฉะจนเกินไป


5. ต้นวาสนา




วาสนาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ความเชื่อว่าชื่อต้นวาสนาเป็นชื่อที่เป็นสิริมงคล ช่วยเกื้อหนุนให้บ้านมีโชคลาภ เรียกทรัพย์ เรียกความร่ำรวยเข้ามาครอบครอง เสริมให้บ้านหลังนั้นมีความเจริญรุ่งเรือง ปรารถนาสิ่งใดก็จะสมดังตั้งใจไว้ ยิ่งมีดอกออกมามากเท่าไหร่ เชื่อว่าจะยิ่งเจริญก้าวหน้ามากขึ้น และสามารถใช้ประดับตกแต่งห้องเพื่อเพิ่มความสดชื่น

การดูแลรักษาต้นวาสนา

ต้นไม้มงคลอย่างต้นวาสนาเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำพอสมควรแนะนำให้รดน้ำ 5-7 วัน / สัปดาห์ สามารถอยู่ได้ทั้งในแสงแดดอ่อน ๆ จนถึงแสงแดดจัด ใส่ปุ๋ยเพียงปีละ 5-6 ครั้งเท่านั้น เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นต้นไม้มงคลในบ้าน

แต่อย่างไรก็ตามการเลือกปลูกต้นไม้มงคล แนะนำให้เลือกที่เหมาะกับบ้าน สถานที่ปลูก และสไตล์ของคุณที่สุด และหมดกังวลได้เลยในเรื่องของความชื้น และการรดน้ำต้นไม้ เพราะลีโอวูดจัดจำหน่ายพื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก 100% ไม่ลามไฟ แข็งแรงทนทาน รับประกันสินค้านานถึง 15 ปี มีพร้อมบริการติดตั้งจากช่างของลีโอวูดโดยตรง รับประกันติดตั้ง 1 ปีเต็ม ปลูกต้นไม้มงคลได้อย่างเต็มที่ เสริมความเป็นสิริมงคล เรียกทรัพย์ ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก 100%


------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้