การทาสีประตูบ้าน วัสดุประตูแบบนี้ต้องทาด้วยสีประเภทใด?

Last updated: 25 ต.ค. 2565  |  16596 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทาสีประตูบ้าน

ประตูบ้าน มีหลากหลายวัสดุและรูปแบบให้เลือกใช้ แต่บางครั้งวัสดุที่อยากได้ อาจไม่มีสีหรือรูปแบบที่เราต้องการ รวมไปถึงเรื่องของราคาที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ เพื่อตัดปัญหาหลายบ้านจึงเลือกซื้อวัสดุที่คงทนต่อการใช้งานและนำกลับมาทาสีประตูที่ต้องการเอง แล้วประตูประเภทนี้ ต้องใช้สีอะไรทา ถึงจะติดคงทนใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ทาสีทับประตูบานเก่าได้ด้วย

ประตูไม้จริง

ประตูไม้จริงเป็นประตูที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากประตูไม้จริงมีความพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากประตูทั่วไป ซึ่งผิวสัมผัสของลายไม้จะมีลวดลาย เฉดสีของไม้ที่แตกต่างกัน ไม้ส่วนใหญ่ที่นำมาทำประตู อาทิ ไม้สัก ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้ตะเคียน ไม้ประดู่ เป็นต้น ส่วนมากนิยมนำประตูไม้จริงมาใช้เป็นประตูภายในบ้าน

 

การทาสีประตูไม้จริง

ประตูไม้จริงคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมนำมาทาสี เนื่องจากต้องการโชว์เอกลักษณ์ความเป็นลายไม้ที่สวยงาม ซึ่งสีที่นำมาใช้ทาประตูไม้นั้น คือ สีย้อมไม้ หรือรู้จักกันในชื่อเรียกว่า แลคเกอร์เคลือบไม้ โดยใช้กระดาษทรายขัดผิวเดิมของบานออกเล็กน้อยแล้วค่อยลงแลกเกอร์เพื่อให้ตัวสียึดเกาะกับหน้าบานได้ดี แต่หากไม่ต้องการโชว์ลายของไม้ก็สามารถทาสีทับได้เช่นกัน ซึ่งสีที่ใช้กับประตูไม้จริงคือ สีน้ำมัน

 

ประตู MDF

ประตู MDF คือ ประตูที่ผลิตจากไม้อัดด้วยความหนาแน่นปานกลางและนำมาผ่านความร้อน เพื่อความแข็งแรง ซึ่งราคาจะถูกลงมากว่าประตูไม้จริง และนำมาปิดผิวหน้าบานอีกที

 

การทาสีประตู MDF

ประตู MDF ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนสี หรือมีการปรับไสของบานประตู สีที่นำมาใช้แนะนำเป็นสีน้ำมันเช่นเดียวกับประตูไม้จริง โดยการทาสีรองพื้นก่อนเพื่อให้สีที่เราต้องการยึดเกาะดีขึ้น

 

ประตู UPVC

ประตู UPVC คือ ประตูที่ผลิตจากพลาสติกชนิดหนึ่ง และผ่านกระบวนการเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่คนนิยมนำมาใช้ทำเป็นประตูภายนอกและประตูห้องน้ำ ราคาก็จะถูกลงมากกว่าประตูไม้จริง และประตู MDF

 

การทาสีประตู UPVC

ประตู UPVC ถึงจะเป็นพลาสติกก็สามารถทำสีได้ โดยการขัดพื้นผิวให้หยาบโดยการใช้กระดาษทรายเบอร์ 3 เพื่อให้สียึดเกาะกับหน้าบานประตูได้ดี และทำความสะอาดฝุ่นออกให้หมด หลังจากนั้นทาสีรองพื้นกันเชื้อรา 1 รอบ และทาสีน้ำมันทับจำนวน 2 รอบ เป็นอันเสร็จ

 

ประตูเหล็ก

ประตูเหล็กพบเห็นได้เกือบทุกบ้าน นิยมนำมาใช้เป็นประตูเข้าบ้าน หรือประตูคลังเก็บสินค้า วัสดุที่ใช้แน่นอนว่าต้องเป็นเหล็ก และบางที่มีการทำสีหรือทาตัวเคลือบกันสนิมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

 

การทาสีประตูเหล็ก

สีที่ใช้ในการทาหรือทำการเปลี่ยนประตูเหล็ก ควรใช้เป็นสีน้ำมันได้เลย โดยการทาสีรองพื้นกันสนิม แนะนำว่าให้ใช้สีทาเหล็กเกรดสูง ซึ่งอายุการใช้งานจะอยู่นานกว่าสีน้ำมันปกติทั่วไป

ประตูไม้เมลามีนคุณภาพสูง ของลีโอวูด ประตูไม้ทำสีพร้อมใช้งาน ดีไซน์สวย ทันสมัย มีทั้งแบบลายไม้บานเรียบ และแบบลายเซาะร่องอย่างประณีต สะดวก ประหยัด ราคาไม่แพง พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องทำสีเพิ่มเติม สวยงามด้วยแผ่นลายไม้เสมือนจริง ผิวหน้าบานเคลือบด้วยเมลามีนเกรด A ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้มากกว่าประตูไม้ทั่วไป แข็งแรงด้วยโครงสร้างไม้จริงภายในแบบ Bone Gride-Base มีให้เลือกกว่า 9 สี

 

แยกประเภทของวัสดุที่ใช้ทำประตู เพื่อการทาสีประตูจะได้ติดคงทนถาวร ใช้งานได้อย่างยาวนาน เลือกซื้อประตูทั้งทีต้องเลือกซื้อให้ดูดี ทันสมัย ทนทาน ประหยัด พร้อมส่งฟรีถึงหน้าบ้าน สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> ประตูไม้เมลามีนลีโอวูด

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้