เทคนิคจัดตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มความรวย โชคลาภ

Last updated: 17 ส.ค. 2565  |  26407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคจัดตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพิ่มความรวยโชคลาภ

การเลี้ยงปลาเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเลี้ยงสัตว์ นอกจากจะเป็นการฟื้นฟูจิตใจหลังการทำงานที่เหนื่อยล้าแล้ว ตามหลักความเชื่อการเลี้ยงปลาจะช่วยเสริมพลังให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย ในทางกลับกันการจัดตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดึงดูดการเงินเข้าบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง เสริมดวงให้ร่ำรวยมากยิ่งขึ้น วันนี้ลีโอวูดมีเทคนิคในการจัดตู้ปลาให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

เทคนิคการเลือกลักษณะตู้ปลาตามหลักฮวงจุ้ย

 

ในปัจจุบันมีตู้ปลามีหลากหลายลักษณะ ทั้งความพิเศษในรูปแบบ รูปทรงที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นโหลหรือตู้ทรงสี่หลี่ยม การนำสิ่งของต่าง ๆ รอบตัวมาเป็นตู้ปลาเพื่อสร้างความแปลกใหม่ก็เป็นสิ่งที่ยอดนิยมไม่แพ้กัน 

ซึ่งในหลักของฮวงจุ้ยตู้ปลาที่ดี จะมีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เชื่อว่าจะช่วยเสริมความสิริมงคล และความก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้แก่ผู้อยู่อาศัย ส่วนรูปแบบทรงกลมหรือโหลแก้วก็เป็นในลักษณะโอบอุ้มน้ำไว้ส่งเสริมในด้านการเงินและความมั่นคงได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าใครไม่ได้เคร่งในเรื่องของหลักฮวงจุ้ย ก็สามารถใช้รูปทรงของตู้ปลาตามความสวยงาม และความชอบของตัวเองได้เลย

เทคนิคตำแหน่งในการจัดวางตู้ปลา

รื่องของตำแหน่งที่จัดวางตู้ปลา ก็มีส่วนช่วยเสริมหรือลดพลังภายในบ้านได้ การจัดตู้ปลาและหาตำแหน่งวางถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ หากบริเวณที่ตั้งตู้ปลาเป็นประตูใหญ่ ตามหลังฮวงจุ้ยตู้ปลาเชื่อว่าเป็นการเสริมพลังและกักเก็บไว้หรือเรียกได้ว่าเป็นการไหลเวียนของโชคลาภ เงินทอง ให้อยู่ภายในบ้านไม่รั่วไหลออกไป

ธาตุและทิศทางที่เหมาะสมในการวางตู้ปลาตามหลักฮวงจุ้ย สามารถจัดวางได้ ดังนี้
- ทิศเหนือ (ธาตุน้ำ) : จะเสริมในเรื่องของการงาน การเลื่อนขั้น ความมั่นคง
- ทิศตะวันตก และ ทิศตกเฉียงเหนือ (ธาตุทอง): ช่วยในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา อย่างไม่ขาดสาย
- ทิศตะวันออก และ ทิศออกเฉียงใต้ (ธาตุไม้) : ส่งเสริมในด้านสุขภาพ การเจริญเติบโต ความแข็งแรง

 

ไม่ควรวางตู้ปลาในตำแหน่ง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากทิศดังกล่าวเป็นธาตุดิน ดินจะทับถมน้ำ ทำให้พลังของธาตุน้ำสลายหรือลดลง ส่วนทิศใต้ ทิศนี้มีลักษณะเป็นธาตุไฟ ซึ่งตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ไฟมักจะไม่ถูกกับน้ำอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงการวางตู้ปลาไว้บริเวณภายนอกของบ้าน ห้องนอน ห้องครัว และกลางบ้านกีดขว้างทางเดินเพราะจะทำให้โชคลาภติดขัดได้ ตามความเชื่อ

การทำความสะอาดตู้ปลา

 

ความสะอาดของตู้ปลาก็มีผลต่อฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ไม่เพียงแค่การจัดวางเท่านั้น เพราะตู้ปลาที่โดนแสงแดดหรือแสงจากหลอดไฟ ภายในตู้จะมีการเกิดตะไคร่น้ำ เราควรหมั่นทำความสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดคราบภายในตู้ปลา และควรติดระบบกรองน้ำเพื่อให้กระแสน้ำภายในตู้ปลาไหลเวียนอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยเสริมความมั่งคั่งให้กับบ้านของคุณได้ หากปล่อยตู้ปลาให้สกปรก เชื่อว่าอาจทำให้การเงินติดขัด ปิดทางโชคลาภอาจทำให้การเงินไหลเวียนไม่ดี แน่นอนว่าการทำความสะอาดตู้ปลาอาจจะทำให้พื้นบ้านบริเวณนั้นเปียก หรือเกิดการรั่วซึมจากตู้ปลา การเลือกใช้วัสดุจึงมีความสำคัญเช่นกัน พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก ทนทานต่อน้ำ รุ่น HERRINGBONE ดีไซน์แบบก้างปลาสวยงาม หรูหรา มีมิติ เหมาะกับบ้านที่เลี้ยงปลาหรือบ้านที่มีความชื้นสูง

ปลามงคลนิยมเลี้ยง

 

นอกจากการจัดตู้ปลาแล้ว ลีโอวูดขอเสริมความมงคลให้บ้านเป็น 2 เท่า นอกจากจะเป็นเรื่องของจัดตู้ปลาแล้ว การเลี้ยงปลาไม่เพียงแต่เลี้ยงด้วยความสวยงามเท่านั้น ปลาบางชนิดยังนิยมเลี้ยงเพื่อเสริมดวงทางการเงิน เสริมทรัพย์สิน ความมั่งคั่ง ให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งปลาที่นิยมเลี้ยงหลัก ๆ ได้แก่

- ปลาเงิน ปลาทอง
เนื่องจากชื่อของปลาเงิน ปลาทอง เป็นชื่อมงคลนิยมเลี้ยง 9 ตัว เพื่อส่งเสริมในด้านการเงิน ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง

- ปลาฟลาวเวอร์ฮอร์น หรือ ปลาหมอสี
ลักษณะของโหนกปลาที่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่น ยิ่งตัวไหนมีโหนกที่สวยงามจะเสริมความมั่งคั่ง โชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ และส่งผลให้อายุยืน

- ปลาคาร์ฟ

สำหรับผู้ที่ทำการค้าขายมักนิยมเลี้ยง เพราะจะช่วยเสริมดวงเรื่องด้านการเงิน การค้าขาย จากความเชื่อที่ว่าปลาคาร์ฟมีความอดทนสูง เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ

- ปลามังกร

คนส่วนใหญ่เลือกเลี้ยงเพื่อเสริมบารมี หน้าที่การงาน และความน่าเกรงขาม เนื่องจากปลามังกรมีลักษณะที่สง่างาม

สำหรับใครที่อาศัยในคอนโดหรือมีพื้นที่จำกัด ปลามงคลเล็กที่นิยมเลี้ยง คือ

- ปลาเทวดา
ตามความเชื่อ คือสามารถปกปักรักษาคนในบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข

- ปลากัด
ควรเลือกสีปลากัดให้ตรงกับสีประจำวันเกิดเพื่อเสริมดวง เสริมบารมี

- ปลาหางนกยูง
ในความเชื่อของคนจีน นกยูงเป็นสัตว์ที่สื่อถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ จึงมักจะถูกนำรูปมาติด ปลาหางนกยูงเลยเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งนั่นเอง

รู้เทคนิคจัดตู้ปลาให้ถูกหลังฮวงจุ้ย เพื่อเพิ่มความรวย ก่อนเลี้ยงปลากันเรียบร้อยแล้ว ใครที่เลี้ยงปลาอยู่แล้วลองสังเกตตัวเองว่ามีอะไรต้องเพิ่มเติม หรือแก้ไขไหม อย่างที่เคยบอกไว้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของความเชื่อ ดังนั้น เชื่อไว้ไม่เสียหาย เพื่อความสบายใจ และบ้านที่สวยงามมากขึ้น และตัดสินใจได้ไม่ยากกับการเลือกปลามงคลมาเลี้ยง อีกทั้งก่อนเลี้ยงต้องจัดเตรียมพื้นที่ให้พร้อม อย่างเช่น บริเวณพื้นที่ใช้วางตู้ปลา ต้องมีความทนทานต่อความชื้นหรือน้ำสูง เพราะเสียงที่อาจมีน้ำรั่วซึมจากตู้ปลา หรือน้ำหกเมื่อทำการล้างตู้ปลาได้ แนะนำพื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก 100% เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ทนทานต่อน้ำที่หกใส่ พร้อมรับประกันสินค้าเรื่องกันปลวก 15 ปี สนใจสั่งซื้อสินค้าคลิกเลย >> พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก 100% 

และเพื่อเพิ่มความปังให้ชีวิตเพิ่มขึ้นเรามีวิธีการ ติดตั้งประตูอย่างไร?ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากกัน เพื่อเสริมให้บ้านทั้งหลังของคุณ อยู่เย็นเป็นสุข ร่ำรวยเงินทอง อำนาจ บารมีมากขึ้น

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้