เช็กให้ชัวร์ เตียงนอนควรหันไปทางทิศไหน (ตามหลักฮวงจุ้ย)

Last updated: 30 ก.ย. 2565  |  213589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็กให้ชัวร์เตียงนอนควรหันไปทางทิศไหนตามหลักฮวงจุ้ย

การนอน คือการพักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งสิ่งที่ส่งผลต่อการนอนที่ดีนั้น นอกจากสภาพแวดล้อมภายในห้องแล้ว เรื่องของทิศทางหรือตำแหน่งเตียงนอนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ก็สามารถส่งผลต่อการนอนได้เช่นกัน เพราะในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเรื่องของฮวงจุ้ยถูกปรับใช้สำหรับการอยู่อาศัยมากขึ้น วันนี้ทางลีโอวูดได้นำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับทิศทางตำแหน่งเตียงนอนจากหลากหลายศาสตร์โดยอิงจากหลักความเป็นจริงมาฝากกัน ให้ทุกคนลองตรวจสอบด้วยตัวเองว่าฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ดีนั้นควรอยู่ในตำแหน่งทิศทางใด

 

ตำแหน่งการวางเตียงภายในห้องนอน

สำหรับตำแหน่งในการวางเตียงนอน ให้ลองสังเกตบริเวณรอบห้องนอนก่อนว่า ตำแหน่งเตียงนอนหันไปในทางที่ถูกต้องแล้วหรือไม่ หากตำแหน่งเตียงนอนอยู่ใกล้บริเวณดังต่อไปนี้ หากหลีกเลี่ยงได้ ควรเคลื่อนย้ายทันที

ตำแหน่งการวางเตียงภายในห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

สำหรับตำแหน่งในการวางเตียงนอน ให้ลองสังเกตบริเวณรอบห้องนอนก่อนว่า ตำแหน่งเตียงนอนหันไปในทางที่ถูกต้องแล้วหรือไม่ หากตำแหน่งเตียงนอนอยู่ใกล้บริเวณดังต่อไปนี้ หากหลีกเลี่ยงได้ ควรเคลื่อนย้ายทันที

- บริเวณห้องน้ำ

จะเป็นที่สะสมหรือชำระล้างของเสียจะทำให้ได้รับพลังงานลบ การงานมีปัญหา หรือมีเรื่องที่ต้องตามแก้ไขเข้ามาอยู่ตลอดเวลา ถูกนินทาว่าร้าย ซึ่งถ้ามองตามความเป็นจริง ความชื้นจากห้องน้ำนั้นจะส่งผลมายังห้องนอนอาจทำให้เกิดเชื้อรา ซึ่งจะเป็นปัญหาต่อสุขภาพได้

- บริเวณห้องครัว 

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเตียงนอน คนที่เกิดธาตุน้ำและธาตุไม้ ไม่ควรหันหัวเตียงไปทางห้องครัว เพราะความร้อนที่เกิดจาก  ในห้องครัวจะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานลบ ในหลักความเป็นจริงจะส่งผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพในระบบทางเดินหายใจ การได้รับกลิ่นหรือไอความร้อนจากการทำอาหาร เมื่อปล่อยไว้เป็นเวลานานจะส่งผลเสียได้ในระยะยาว

- บริเวณประตูหรือหน้าต่าง


ไม่ควรให้ตำแหน่งเตียงนอนอยู่ชิด ประตู หน้าต่าง หรือบริเวณขอบระเบียง เชื่อว่าจะส่งผลลบต่อความมั่นคง และเป็นทางรั่วไหลของทรัพย์ รวมไปถึงส่งผลในด้านสุขภาพ ในหลักความเป็นจริงแล้วอาจเกิดอุบัติเหตุจากการเปิด-ปิด ของประตูและหน้าต่างได้ หรือทำให้ประตูเกิดความเสียหายใช้งานไม่ได้นาน จึงไม่ควรวางเตียงนอนใกล้ในตำแหน่งดังกล่าว


- บริเวณใต้คานบ้าน

เป็นตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการวาง เพราะตามหลักของฮวงจุ้ยเตียงนอนเชื่อว่าหากวางในบริเวณคานบ้านเปรียบเสมือนโดนกดทับ ตามบริเวณนั้นจะส่งผลในเรื่องการปวดกล้ามเนื้อ ในหลักความเป็นจริงเป็นการป้องกันอุบัติเหตุจากการทรุดตัวของบ้าน เพื่อไม่ให้ตัวคานหล่นทับผู้อยู่อาศัยนั่นเอง

     ตำแหน่งเตียงนอนที่ดีควรตั้งให้ทแยงกับประตู และชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพราะทำให้เห็นคนที่เดินเข้าออกในห้องนอนได้ และเตียงนอนติดกับผนังด้านที่มีหน้าต่าง วางเตียงนอนหันข้างให้กับหน้าต่าง เพื่อรับแสงแดด และให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวก


ตำแหน่งทิศสำหรับเตียงนอน

 ตำแหน่งทิศสำหรับสำหรับเตียงนอน

ว่าด้วยเรื่องทิศสำหรับการวางตำแหน่งเตียงนอนนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ห้องนอนค่อนข้างกว้าง สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งเตียงนอนได้ ต้องเริ่มดูจากทิศทางของบ้านเป็นหลัก ว่าหน้าบ้านคุณหันไปในทางทิศใด ซึ่งหลักการดูสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยหันหน้าเข้าตัวบ้านและเปิดเข็มทิศบนโทรศัพท์มือถือ โดยการจัดเตียงตามตำแหน่งทิศขึ้นอยู่กับว่าผู้อาศัยอยู่ปีนักษัตรอะไร ธาตุอะไร เพราะทุกอย่างจะต้องสัมพันธ์กันด้วย ดังนี้

- ทิศเหนือ เหมาะกับคนเกิด ปีชวดและกุน (ธาตุน้ำ)
- ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เหมาะกับคนเกิด ปีฉลูและจอ (ธาตุดิน)
- ทิศตะวันออก เหมาะกับคนเกิด ปีขาลและเถาะ (ธาตุไม้)
- ทิศใต้ เหมาะกับคนเกิด ปีมะเส็งและมะเมีย (ธาตุไฟ)
- ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เหมาะกับคนเกิด ปีวอกและระกา (ธาตุเหล็ก)
- ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เหมาะกับคนเกิด ปีมะแมและมะโรง (ธาตุทอง)


     ในการวางตำแหน่งเตียงนอนนั้น คนส่วนใหญ่มักเชื่อว่า ทิศที่ต้องเลี่ยงคือการหันหัวไปในทางทิศตะวันตก เพราะเป็นทิศทางของคนตาย หรือเรียกว่าทิศแห่งการดับสูญ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เจ็บป่วยบ่อย ในหลักความเป็นจริงนั้นการนอนหันไปทางทิศตะวันตกจะถูกแสงแดดจากทิศตะวันออกส่องมาเพราะในตอนเช้าสายตายังไม่สามารถปรับสภาพได้อาจส่งผลเสียต่อดวงตาจากแสงที่ได้รับ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยทิศทางที่ดีที่สุด คือ ทิศเหนือและทิศตะวันออก 

     อีกความเชื่อการเลือกตำแหน่งการนอน โดยผู้ชายอยู่ฝั่งซ้าย (เชื่อว่าตำแหน่งมังกร เสริมในเรื่อง โชคลาภ หน้าที่การงาน) ผู้หญิงอยู่ฝั่งขวา (เชื่อว่าตำแหน่งเสือขาว เสริมเรื่องบริวาร แคล้วคลาด ปลอดภัย) แต่สุดท้ายหากพื้นที่บ้านไม่เอื้ออำนวยต่อการเคลื่อนย้ายตำแหน่งเตียงนอนตามหลักตามฮวงจุ้ย การหันตามทิศทางที่ทำให้ลมเข้าบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะฮวงจุ้ยเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบและความเชื่อในการจัดบ้านเท่านั้น สามารถเลือกนอนทิศไหนก็ได้ตามที่ผู้อยู่อาศัยสะดวก หรือสบายใจได้เช่นกัน

 

     ความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในการจัดเตียงนอน นอกจากเป็นการเสริมพลังงานให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยให้จัดห้องนอนเพื่อการพักผ่อนได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการเคลื่อนย้ายเตียงนอน เฟอร์เจอร์ต่าง ๆ ให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ยหรือแม้กระทั่งตามความชอบของตนเองต้องระวังอย่างมาก เพื่อป้องกันเสียหาย หรือพื้นเป็นรอยจากการลากเลื่อน ดังนั้น ผู้อาศัยสามารถเลือกใช้พื้นที่ทนต่อรอยขูดขีดอย่าง " พื้นไม้ลามิเนต " ที่ออกแบบผิวหน้าทนการขูดขีดมากที่สุด มีลวดลายสวยงามให้สัมผัสเสมือนไม้จริง และที่สำคัญควรทำความสะอาดห้องนอนบ่อยๆ เพื่ออากาศที่ถ่ายเท จะทำให้ผู้อาศัยรู้สึกสบาย อยู่แล้วไม่อึดอัด

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก  https://bit.ly/3f0Bhs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้