5 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว สวยได้หลากสไตล์ในแบบที่คุณเลือกเอง

Last updated: 1 ก.ย. 2565  |  2752 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสวยได้หลากสไตล์ในแบบที่คุณเลือกเอง

สำหรับคนที่มีใจรักในการอยู่อาศัยบ้านชั้นเดียว หรือกำลังวางแผนที่จะสร้างบ้าน ด้วยฟังก์ชั่นของสไตล์บ้านชั้นเดียวที่มีรูปแบบครบวงจรในหนึ่งพื้นที่ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ เด็ก บ้านชั้นเดียวมักแฝงไปด้วยความรู้สึกที่อบอุ่น ข้อดีของการสร้างบ้านชั้นเดียวนั้น มักใช้งบประมาณที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับราคาบ้าน 2 ชั้น และยังดูแลรักษาได้ง่ายในการจะปรับหรือเปลี่ยนอะไรภายในบ้าน ซึ่งการตกแต่งภายในและการออกแบบสไตล์บ้านชั้นเดียวนั้นจะให้ความรู้สึกแตกต่างกันในรูปแบบดีไซน์ โดยวันนี้ทางลีโอวูดได้นำไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหาสไตล์แต่งบ้านที่เหมาะสมเพื่อเป็นแนวทางเล็ก ๆ ให้คุณได้เลือก

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

หลายคนสงสัยว่าสไตล์นอร์นิกที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร การแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก มีชื่อเรียกอีกอย่าง คือ สไตล์สแกนดิเนเวียน สามารถเรียกชื่อใดก็ได้ มีต้นกำเนิดมาจากแถบยุโรปเหนืออย่างประเทศเดนมาร์ก การออกแบบสไตล์นี้เน้นที่เส้นเรียบง่ายและพื้นที่สว่าง ไม่เกะกะ มองแล้วสะอาดตา หลังคาบ้านจะออกแบบทรงหน้าจั่วด้านเท่าเป็นเอกลักษณ์พิเศษ ดังนั้น ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิกส์ถือว่าเป็นที่นิยมและผสมผสานการใช้งานกับความสวยงามไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ




แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary Style) เป็นการนำไอเดียตกแต่งบ้านในยุคเก่ามาผสมผสานกับยุคปัจจุบัน เรียกว่า สไตล์ "ร่วมสมัย" ซึ่งรูปแบบจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอตามช่วงเวลา ตามยุคสมัยหรือตามกระแสนิยม ไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ในลักษณะเดียวกันสไตล์สมัยใหม่ เป็นสไตล์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาสะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งหากคุณต้องการเพิ่มความอบอุ่นและน่าอยู่ให้กับบ้าน หากเลือกปูพื้นไม้เป็นการตกแต่งบ้านจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและคุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องลังเลว่าจะล้าสมัย

 แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี


แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ท้องถิ่น

ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์ท้องถิ่น (Local Style) ถ้าให้นึกตามชื่อจะไม่เน้นตกแต่งแบบหรูหรา เพราะการแต่งบ้านสไตล์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่รักความเรียบง่ายและสงบ คนที่มีพื้นที่ในต่างจังหวัดมักนิยมสร้างบ้านชั้นเดียวในสไตล์นี้ เพราะเปรียบเสมือนมีบ้านพักตากอากาศที่ติดกับธรรมชาติไว้พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการแต่งบ้านชั้นเดียวสไตล์ท้องถิ่นมักใช้วัสดุที่ทำมาจากไม้ โดยเลือกใช้โทนไม้สี อ่อน - กลาง ในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ และพื้นไม้ปูบริเวณภายในและภายนอกบ้าน จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ละมุน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับใครที่รักงานไม้ หากเลือกแต่งบ้านสไตล์นี้รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน


แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ท้องถิ่น

 

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์คอทเทจ

หากใครที่เป็นสายชอบดูหนังต่างประเทศ คงคุ้นชินกับบ้านในลักษณะสไตล์คอทเทจ (Cottage Style) บ้านกระท่อมน้อยสุดน่ารัก หรือที่บางคนอาจเรียกว่าบ้านสไตล์อังกฤษชนบท ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวในสไตล์คอทเทจ เป็นการตกแต่งแบบคันทรี่ในฝั่งตะวันตก ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและอบอุ่น การแต่งบ้านสไตล์คอทเทจ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน หากเลือกใช้งานที่ทำมาจากไม้มักเน้นโชว์ให้เห็นถึงรายละเอียดของไม้ให้ดูมีความธรรมชาติ ของตกแต่งภายในบ้านจะเลือกใช้โทนที่มีความเรียบง่าย อย่าง ขาว ครีม น้ำตาล หรือเฟอร์นิเจอร์ของเก่าบางชิ้นที่รูปทรงเข้ากับสไตล์คอทเทจอย่างเหมาะสม

 แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์คอทเทจ

 

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ 

หากคุณชอบงานศิลปะในรูปแบบ เปล่าเปลือย ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เพราะสไตล์บ้านชั้นเดียวในลักษณะนี้จะเน้นให้เห็นถึงโครงสร้างของตัวเพดานที่ค้ำด้วยเหล็ก คานไม้ หรือผนังที่ฉาบด้วยปูนเปลือยแบบไม่ตั้งใจ เป็นสไตล์บ้านชั้นเดียวที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้อย่างชัดเจน เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเป็นแบบลอยตัวสามารถเคลื่อยนย้ายได้ไม่ยึดติดกับผนัง โทนสีหลักควรประกอบด้วยเฉดสีขาว เทา และดำ สามารถเลือกพื้นไม้โทนสีเข้มแทนซีเมนต์เปล่า ๆ เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลเล็กน้อยให้กับบ้านสไตล์ลอฟท์ของคุณ

 แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์

 

ไอเดียการแต่งบ้านชั้นเดียวยังมีอีกหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือก นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเพื่อให้แนวทางในการตัดสินใจ ขึ้นอยู่กับว่าอยากให้บ้านออกมาในรูปแบบไหนที่จะสามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้ อีกทั้งขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณด้วย การเลือกใช้วัสดุภายในบ้านก็เป็นตัวช่วยเล็ก ๆ ที่สำคัญที่จะทำให้สไตล์บ้านชั้นเดียวของคุณอบอุ่นมากยิ่งขึ้น เช่น การเลือกใช้โทนสี เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน หรือพื้นไม้ที่มีดีไซน์ทันสมัยอย่าง พื้นไม้ SPC ที่ให้ลวดลายเสมือนไม้จริง มีความแข็งแรง ทนชื้น และกันปลวกได้ดี  เหมาะกับบ้านทุกแบบทุกสไตล์ แต่ถึงอย่างไรให้จำไว้เสมอว่าการออกแบบไม่มีกฎตายตัวว่าแต่งแบบนี้ต้องเรียกสไตล์นี้ เราสามารถ mix and match สิ่งของรอบตัวได้อยู่เสมอ ทุกอย่างในบ้านเลือกในแบบที่ต้องการอยู่ที่คุณเป็นคนกำหนดเอง สนใจดูสินค้าหรือสั่งซื้อคลิก >>พื้นไม้ SPC ทนชื้นกันปลวก 

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้