เรื่องพื้น ๆ ของพื้นไม้ลามิเนตที่ควรรู้

Last updated: 5 ก.ย. 2565  |  1088 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องพื้นๆของลามิเนตที่ควรรู้

การออกแบบภายในเป็นหลักสำคัญในการกำหนดดีไซน์ของแต่ละพื้นที่ภายในบ้าน ซึ่งพื้นไม้เป็นพื้นชนิดต้น ๆ ที่ถูกเลือกในการสร้างบ้านของทุกช่วงเวลา ปัจจุบันวัสดุที่ทำมาจากไม้ถูกนิยมนำมาใช้การออกแบบและตกแต่งบ้านให้มีความรู้สึก อบอุ่น และเรียบง่าย อย่างพื้นไม้ลามิเนต วัสดุปูพื้นทดแทนไม้จริง ให้ลวดลายเสมือนไม้จริง พร้อมเฉดสีที่มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งสามารถเข้าได้กับทุกยุคทุกช่วงเวลา วันนี้ทางลีโอวูดจะพาย้อนเวลาเจาะลึกเกี่ยวกับพื้นไม้ลามิเนต เพื่อให้คุณได้เห็นจุดกำเนิดและคุณสมบัติเบื้องต้นได้อย่างชัดเจนและง่ายมากขึ้นต่อการตัดสินใจเลือกใช้งาน

ต้นกำเนิดพื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนตได้รับความนิยมอย่างมากฝั่งยุโรป โดยมีประเทศเยอรมนีเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการผลิต เริ่มปรากฏให้เห็นในบ้านเราประมาณช่วงปี 2541 จนกระทั่งได้รับความนิยมในช่วง 2 - 3 ปีหลังจากนั้น ข้อดีพื้นไม้ลามิเนตเป็นวัสดุปูพื้นสมัยใหม่ ที่ดูอบอุ่น สวยงาม ตอบโจทย์ได้ทั้งพื้นผิวแบบไม้ธรรมชาติ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องสีและรูปแบบ เพราะสามารถพิมพ์เลียนแบบลวดลายได้เสมือนไม้จริง จึงเป็นทางเลือกที่ทนทาน ราคาถูก และค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าพื้นไม้อย่างปาร์เก้ หรือไม้ธรรมชาติ เหมาะสำหรับบ้านทุกบ้านทั้งแบบสมัยใหม่และดั้งเดิม

 

      ลีโอวูด เริ่มสร้างโรงงานผลิตเองขึ้นที่อำเภอพนัสนิคม โดยมีการควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ผลิตไม้พื้นลามิเนตรายแรกในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาตรฐานยุโรป EN13329 ด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่เน้นรูปลักษณ์และสีพื้นไม้ลามิเนตที่มีความโมเดิร์น ทำให้สินค้าอย่างพื้นไม้ลามิเนตสามารถนำไปใช้ได้กับทุกยุคทุกช่วงสมัย

โครงสร้างของพื้นไม้ลามิเนต

 โครงสร้างของพื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด

เพราะอะไรถึงต้องเลือกพื้นไม้ลามิเนต

 เพราะอะไรถึงต้องเลือกพื้นไม้ลามิเนต

ทุกวันนี้พื้นไม้ลามิเนตมาในรูปแบบและลวดลายที่เหมือนธรรมชาติ ทำให้พื้นไม้ดูอบอุ่นและสง่างาม โดยง่ายต่อการดูแลรักษา ซึ่งพื้นไม้โดยทั่วไปเวลาใช้งานอาจมีรอยขีดข่วนเกิดขึ้นได้ง่าย แต่พื้นไม้ลามิเนตถูกผลิตให้มีคุณสมบัติพิเศษ มีพื้นผิวที่ทนรอยขูดขีดได้มากกว่า และสามารถใช้งานได้หลายสถานที่ตามการใช้งานแบบปกติ เช่น ที่อยู่อาศัย พื้นที่ภายในอาคารสำนักงาน เพราะพื้นผิวที่ทนทานและสวยงามเหล่านี้ยังคงรูปลักษณ์เหมือนใหม่ไว้ได้ยาวนานกว่าวัสดุอื่น ๆ อีกทั้งยังมีความหนาหนา 8 และ 12 มม. ช่วยทำให้เกิดความหนาแน่นทุกก้าวเดินและรองรับแรงกระแทกได้ดี พื้นไม้ลามิเนตของเรามีคุณภาพดีเยี่ยมและแข็งแรง นอกจากนั้นพื้นไม้ลามิเนตยังเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้เพราะผิวหน้าไม่กักเก็บฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่มักเกิดขึ้นในพื้นไม้ทั่วไป

คุณสมบัติพื้นไม้ลามิเนต

 

  • ทนต่อรอยและการขีดข่วน
  • มีอัตราการบวมน้ำต่ำกว่าพื้นไม้ทั่วไป
  • ผิวหน้าไม่เก็บกักฝุ่น ลดการเกิดภูมิแพ้ 
  • ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย
  • มีความแข็งแรง ทนทานสูง เหมาะกับพื้นที่ที่ใช้งานทุกรูปแบบ
  • ลวดลายคมชัดเสมือนไม้จริง ให้ความรู้สึกและได้สัมผัสที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น 
  • พื้นไม้หนาแน่นไม่ยวบยาบ อุ่นสบาย เดินแล้วไม่เย็นเท้า
  • ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยง
  • ติดตั้งได้รวดเร็วด้วยระบบการคลิกล็อค โดยไม่ต้องใช้กาว
  • หากส่วนใดเสียหายสามารถเปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่ต้องยุ่งยาก
  • มีให้เลือกกว่า 12 สีเพื่อให้เหมาะกับการตกแต่งบ้านในสไตล์คุณ
  • พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูดรับประกันสินค้านานถึง 15 ปีในเรื่องขูดขีด

เทรนด์เลือกสีพื้นไม้ลามิเนตในปี 2566

 

สีขาว : เป็นสีของความบริสุทธิ์ ความสงบ ข้อดีพื้นไม้ลามิเนตสีอ่อนเข้ากันได้กับเฉดสีของผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสว่าง สำหรับห้องขนาดเล็กเพราะช่วยให้พื้นที่มีความกว้างมากขึ้น และสำหรับห้องขนาดใหญ่หากต้องการเปลี่ยนเป็นสีขาวนวลขอแนะนำสี Tango 

สีเทา : โทนสีนี้ถือเป็นโทนสีพื้นฐานที่สามารถเข้าได้กับหลากหลายสีอย่างง่ายดาย ด้วยความเป็นสีพื้นที่ให้ความรู้สึกเงียบสงบ หรูหราและมีสไตล์ อย่างสี Oregon Oak

สีเบจ : เป็นสีที่ให้พลังงานที่อบอุ่น สงบ เข้าได้กับทุกเฉดสี ด้วยลายไม้ที่เสมือนจริงแบบธรรมชาติ ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างลงตัว และถูกนำมาใช้ได้จริงสำหรับการตกแต่งภายใน ยิ่งกว่านั้นหากมีฝุ่นเล็ก ๆ อยู่ที่พื้น สีเบจจะช่วยพลางตาคุณจากฝุ่นนั้น ทำให้บ้านของคุณดูสะอาดและสดใสตลอดเวลา เช่นเดียวกับสี Motif Oak

สีน้ำตาล : สีที่สร้างความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และความสะดวกสบาย ใช้ระดับความอิ่มตัวที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับโทนสีโดยรวมของการตกแต่งภายใน โทนสีน้ำตาลที่ใช้งานได้จริงและทึบช่วยสร้างบรรยากาศของความมั่นคงและความมั่นใจในทุกห้อง ช่วยขจัดความยุ่งยากและเพิ่มสมาธิ เหมือนสี White Teak

สีน้ำตาลเข้ม : เมื่อผสมผสานเข้ากับเฉดสีอบอุ่นอย่างเหมาะสม จะสื่อถึงความหรูหราและสง่างาม ใครที่มีความคิดนอกกรอบ หรือต้องการตกแต่งบ้านให้โดดเด่น แนะนำพื้นไม้ลามิเนตสี Dark Walnut และสี Motif Walnut ด้วยความสามารถของสีที่สามารถผสมผสานให้ความแตกต่างกลับมาเข้ากันได้ การใช้สีดังกล่าวจึงช่วยทำให้บ้านหรือห้องของคุณดูดีมีเอกลักษณ์

สีแดง (มะฮอกกานี) : โทนสีคลาสสิคที่ให้ความสุขุม นุ่มลึก จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ต้องการแต่งห้องให้มีความวินเทจหรือสไตล์ไทย ๆ ด้วยเฉดนี้เป็นสีพื้นฐานของการตกแต่งภายใน และเป็นสีธรรมชาติ สี Trendy Walnut สามารถช่วยปลุกความมั่นใจในตัวผู้อยู่อาศัยได้

ความคุ้มค่าในการเลือกใช้วัสดุที่ดีให้กับบ้านจะช่วยปรับสมดุลการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณเองสามารถเลือกใช้พื้นไม้ได้จากการตรวจสอบคุณสมบัติ ความเป็นมา ของวัสดุนั้น ๆ อย่างละเอียดด้วยตัวของคุณเอง การเลือกใช้วัสดุที่มีการรับรองมาตรฐานสากลอย่าง พื้นไม้ลามิเนตจากลีโอวูด ตัวช่วยในการแต่งเติมบ้านให้มีชีวิตชีวาและมอบความรู้สึกที่หลากหลายจากการเลือกใช้สีพื้นไม้ลามิเนต สามารถเข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย เหมาะกับการออกแบบทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว สามารถเลือกดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >>พื้นไม้ลามิเนตลีโอวูด

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้