เปลี่ยนบ้านสวยด้วยพื้นไม้ SPC พื้นไม้ยอดนิยมแห่งปีที่ถูกเลือกใช้งาน

Last updated: 4 ต.ค. 2565  |  837 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนบ้านสวยด้วพื้นไม้SPCพื้นไม้ยอดนิยมแห่งปีที่ถูกเลือกใช้งาน

ในครึ่งปี 2565 พื้นไม้ SPC (stone plastic composite) ยังคงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดจนกลายเป็นวัสดุตกแต่งพื้นยอดนิยมมากในหลายประเทศ ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทำมาจาก PVC ให้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริงในทุกย่างก้าว ด้วยผลการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากราคาที่เป็นมิตร ทำให้ในปัจจุบันพื้นไม้ SPC  ยังคงถูกนำมาใช้งานอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ทางลีโอวูดขอแนะนำจุดเด่นในแต่ละข้อของพื้นไม้ SPC ให้คุณได้เข้าถึงสัมผัสการเป็นพื้นไม้ยอดนิยมแห่งปี

คุณสมบัติของพื้นไม้ SPC


คุณสมบัติของพื้นไม้SPCลีโอวูดรุ่นPremium

การที่จะทำให้พื้นไม้ SPC ได้รับความนิยมในการถูกเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยหรือพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งก่อนเลือกใช้ควรเริ่มต้นจากการหาข้อมูลหรือคุณสมบัติของพื้นไม้นั้น ๆ ก่อนจึงค่อยถูกนำมาเป็นข้อดีสำหรับการเลือกใช้พื้นไม้ SPC ซึ่งคุณสมบัติเด่นของพื้นไม้ SPC มีลักษณะดังนี้ 

  • คุณสมบัติกันน้ำ ทนชื้น

    และลดปัญหาการพองตัวของพื้นไม้จากสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การทำน้ำหกที่เกิดได้ทุกเมื่อ น้ำที่หยดจากลำตัวหลังการอาบน้ำ หรือความชื้นจากการเปิดแอร์ที่ทำให้อุณภูมิภายในบ้านสะสมความชื้นไว้ ซึ่งการเลือกใช้พื้นไม้ SPC ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่จะไม่เกิดผลกระทบจากน้ำหรือความชื้นอย่างรวดเร็ว
  • คุณสมบัติทนความร้อน

    เพราะพื้นไม้ SPC จะไม่ทำการหดตัวเมื่ออยู่ในหอุณภูมิสูง มีความทนทานและไม่ลามไฟสามารถใช้งานภายในห้องครัวได้
  • คุณสมบัติความสวยงาม

    จากลวดลายไม้เสมือนธรรมชาติที่สุดและสีที่ให้เลือกหลากหลายเฉดตามความต้องการของแต่คนที่ไม่ว่าจะนำไปใช้กับห้องไหน ความสวยงามของพื้นไม้ SPC จะทำหน้าที่ดันความสวยงามในรูปแบบของพื้นไม้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม
  • คุณสมบัติป้องกันปลวก มอด

    เนื่องจากพื้นไม้ SPC ไม่มีส่วนผสมของไม้ จึงทำให้ปราศจากกับพวกเหล่าปลวกตัวร้าย ถือว่าเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้หลงใหลการตกแต่งบ้านด้วยไม้แต่ไม่ต้องการปลวก
  • คุณสมบัติการติดตั้งง่าย

    ด้วยระบบคลิกล็อคของพื้นไม้ SPC ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้สะดวกในการติดตั้งจากช่างและตัวคุณเอง

สีพื้นไม้ SPC


6สีพื้นไม้SPCทนชื้นกันปลวกรุ่นPremiumหนา4มม_จากลีโอวูด

จะถูกเลือกจากโทนที่ถูกโฉลก ตามความรู้สึก หรือความต้องการของผู้อาศัยที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้ได้รับกลิ่นอายไปในทิศทางไหน ซึ่งเราสามารถเลือกใช้พื้นไม้ SPC ได้ทั่วทุกมุมห้องภายในบ้านหรือคอนโดของคุณ โดยไล่สีจากอ่อนไปเข้ม ดังนี้

  • Tango Oak เฉดสีอ่อนลายไม้มีความขาวนิด ๆ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสะอาดตาสามารถตัดกับสีพาสเทลจะช่วยเพิ่มความอ่อนโยน
  • White Oak เฉดสีน้ำตาลอ่อนตัดลายไม้สีเข้มเล็กน้อย เพิ่มความละมุนชวนน่าหลงใหล อย่างลงตัว
  • Grey Oak  เป็นเฉดสีไม้ที่ออกไปทางสีเทาแต่ยังคงมีความรู้สึกเหมือนไม้อยู่ สีนี้จะทำให้ห้องมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น
  • Natural Oak เป็นสีไม้โทนน้ำตาลเหลือง และให้สัมผัสลายไม้เสมือนจริงมีความใกล้เคียงธรรมชาติและเหมาะกับทุกวัย
  • Rustic Elm เฉดสีน้ำตาลธรรมชาติ ใครที่เป็นสายรักการเข้าป่าและมีความหลงใหล เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สีนี้จึงตอบโจทย์ได้อย่างดี
  • Golden Brown โทนสีน้ำตาลแดงให้สัมผัสไม้จริงลายสลับสวยงามมีตาไม้ชัดเจน เป็นสีที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้าน ตัดกันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ  

รูปแบบในการปูพื้นไม้ SPC และวิธีการติดตั้ง


รูปแบบการปูพื้นและวิธีการติดตั้งพื้นไม้SPC

รูปแบบในการจัดวางไม้นั้นมีส่วนทำให้บ้านของคุณดูแปลกตาและมีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบการติดตั้งได้ดังนี้

  • การติดตั้งพื้นไม้ SPC แบบ center ต้องใช้หลักเกณฑ์ในการวัดอย่างมาก เพราะไม้ทุกแผ่นจะมีความเท่ากันแทบทั้งหมด การเลือกวางในรูปแบบนี้จะทำให้พื้นบ้านของคุณดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นแต่ต้องแลกกับการถูกใช้ไม้ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับผลงานที่ออกมาอย่างสวยงาม
  • การติดตั้งพื้นไม้ SPC แบบ random ไม่มีกฏเกณฑ์ที่ตายตัวสำหรับรูปแบบอิสระอย่าง random เพราะคุณสามารถเริ่มวางพื้นไม้จากตำแหน่งไหนก็ได้หรืออยากเริ่มจากชิ้นที่สั้นไปจนถึงชิ้นยาวที่สุดซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิด และรูปแบบนี้ถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุดในการติดตั้งพื้นไม้ SPC
  • การติดตั้งพื้นไม้ SPC แบบ ก้างปลา herringbone เป็นการวางในรูปแบบสลับไปมา มีความสวยงามเฉพาะตัวสร้างลูกเล่นให้ดูโดดเด่นตอบโจทย์สำหรับผู้หลงใหลในการออกแบบและงานสร้างมิติให้กับบ้านแนะนำการติดตั้งพื้มไม้ SPC ในรูปแบบก้างปลาแล้วคุณจะหลงรักโดยไม่รู้ตัว ดูสินค้าและผลงานติดตั้งเพิ่มเติมได้ที่ >>https://bit.ly/3UotmbD

ถ้าคุณต้องการติดตั้งพื้นไม้ SPC ด้วยตัวเองสามารถทำได้หากเป็นคนที่อดทนและใจเย็น พื้นไม้ SPC สามารถตัดได้ง่าย โดยใช้คัตเตอร์กรีดและทำการหักออก ถ้าต้องการเพิ่มความเรียบเนียนควรมีเครื่องตัดไม้หรือรับบริการติดตั้งจากทีมงานช่างคุณภาพดีจากลีโอวูด


พื้นผิวสัมผัสพิเศษเพิ่มขึ้นกับ พื้นไม้ SPC รุ่น Natural Max ที่ใช้เทคนิคกดเสี้ยนลายไม้ที่ให้ผิวสัมผัสและความคมชัดของลวดลายไม้มากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับโฟม IXPE บริเวณหลังแผ่นไม้ในตัว เพิ่มความพิเศษให้คุณเป็น 2 เท่ากับพื้นไม้ SPC รุ่น Natural Max

นอกจากนี้การใช้วัสดุรองพื้นอย่าง โฟม ตัวช่วยลดแรงเสียดสีระหว่างตัวพื้นไม้กับพื้นปูนหรือกระเบื้องด้านล่างเพื่อไม่ให้เกิดการโก่งตัวของไม้ในขณะที่พื้นไม่เรียบ เป็นวัสดุแผ่นรองพื้นที่มีหน้าที่ให้ผิวมีความเรียบ เพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้งพื้นไม้ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เพิ่มเติม เช่น ช่วยลดเสียงฝีเท้า หรือเพื่อทำให้สัมผัสการเดินมีความนุ่มลง และทำหน้าที่ช่วยดูดซัพความชื้นอีกด้วย

หากคุณอยู่ในช่วงเวลาของการตัดสินใจในการเปลี่ยนมาใช้พื้นไม้ SPC ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ ทนทานและความสวยงามอย่างไม่มีเบื่อ ตัวช่วยสำคัญที่สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นอย่างไม่รู้จบ ยิ่งถ้าเลือกใช้พื้นไม้ SPC จากบริษัทที่มีความชำนาญมาอย่างยาวนานอย่างลีโอวูด กับบริการติดตั้งอย่างใส่ใจพร้อมคำปรึกษาและดูแลหลังการขาย เห็นแบบนี้แล้วมาเปลี่ยนพื้นบ้านให้น่าอยู่ด้วยพื้นไม้ยอดนิยมแห่งปีอย่าง SPC กันเถอะ สนใจสินค้าและสอบถามเพิ่มเติมคลิก >>พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก 100%

----------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตู
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้