วิธีเปลี่ยนวงกบประตู ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อช่าง

Last updated: 4 ต.ค. 2565  |  11944 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเปลี่ยนวงกบประตู

"วงกบประตู" เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญในบ้านที่ควรสังเกตและตรวจสอบอยู่เสมอ เพราะด้วยหลายสาเหตุต่าง ๆ เช่น การกัดกินของปลวกในวงกบประตูไม้ ความชื้นสะสมภายในบ้าน หรือแม้กระทั่งการบวม แตก กร่อน ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายอื่น ๆ ที่จะตามมาภายหลัง ซึ่งบางท่านทำการเรียกช่างมาซ่อมแซม แต่ผลงานที่ได้กลับไม่คุ้มราคาที่เสียไป วันนี้ทางลีโอวูด ขอแนะนำวิธีการเปลี่ยนวงกบประตู อาจต้องมีทักษะในงานช่างบ้างเล็กน้อย แต่ก็สามารถทำเองได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ไม่ต้องการง้อช่างอีกต่อไป

วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่ 1

 วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่1

ทำการถอดประตูออกจากกรอบ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ติดกับวงกบประตูออกให้หมด จากนั้นเริ่มทำการซ่อมแซมโดยใช้เครื่องมือ เช่น เหล็กสกัดในการงัดวงกบประตูออกมา ให้เริ่มต้นงัดวงกบประตูจากบริเวณด้านล่างสุดค่อย ๆ ไล่ขึ้นไปจนถึงด้านบนและทำการดึงออกมา

วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่ 2


วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่2

หลังจากถอดวงกบประตูได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปให้นำสกัดมาเซาะเพื่อเก็บขอบปูนให้เรียบร้อย สามารถใช้ค้อนเพื่อเป็นตัวช่วยในการออกแรงได้ หลังจากนั้นจะสังเกตเห็นตะปูที่ยังติดอยู่ที่ผนัง ให้ใช้คีมปลายแหลมของค้อนกดลงไปที่ผนังแล้วงัดออก หรือใช้หินเจียรตะปูได้เช่นเดียวกัน เมื่อทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อยให้นำวงกบประตูมาวางทาบอีกครั้ง

วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่ 3

 

เจาะรูวงกบประตู เพื่อทำการยึดสกรู เมื่อเกิดเป็นรูขนาดเล็กที่ผ่านวงกบประตูไปจนถึงคอนกรีต ให้ทำการสร้างเครื่องหมายเพื่อให้ทราบตำแหน่งในการเจาะคอนกรีตชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากนั้นเมื่อถอดวงกบประตูออกแล้วให้ทำการลงมือเจาะคอนกรีตตามตำแหน่งที่สร้างไว้เพื่อฝั่งพุกพลาสติก หากเสร็จเรียบร้อยแล้วทำการอุดรูบริเวณด้านล่างของวงกบประตูอีกครั้ง

วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่ 4

 วิธีเปลี่ยนวงกบประตูขั้นตอนที่4ใช้สกรูขนาดยึดวงกบและเก็บงานด้วยโฟมยาแนว

ใช้สกรูขนาด 3 นิ้ว ยึดวงกบเข้ากับพุกจนแนบชิดติดกับผนัง และลองนำประตูมาทาบอีกครั้ง จากนั้นให้ทากาวยาแนวเก็บขอบบริเวณรอบวงกบปรตูให้เรียบร้อยทั้งด้านนและด้านนอก ทำการประกอบประตูซึ่งขั้นตอนนี้อาจะใช้เวลาพอสมควรหากทำเพียงคนเดียวและทำการตรวจเช็คงานอีกครั้งให้เรียบร้อย

วิธีเปลี่ยนวงกบประตูด้วยตัวเองนั้นอาจต้องใช้เวลาในการศึกษาเพียงเล็กน้อย แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่สามารถทำด้วยตัวเองได้ นี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มทักษะงานช่างให้กับคุณ การเปลี่ยนวงกบประตูนั้น ควรทำทันทีหากพบเห็นการชำรุดเสียหาย จากการที่ปลวกกิน หรือแตกหัก จึงควรเลือกใช้วงกบประตูที่รับประกันคุณภาพ มีความแข็งแรง ทนทาน และยังสามารถติดตั้งเองได้ง่าย ๆ  ที่จะช่วยลดปัญหาวงกบประตูชำรุดภายในอนาคตอย่างแน่นอน สนใจสินค้าเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ >>วงกบประตูลีโอวูด

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก  https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้