ใช้พื้นลามิเนตดีไหม คุ้มค่าแค่ไหน พร้อมเผย ข้อดี-ข้อเสีย

Last updated: 15 พ.ย. 2565  |  3415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้พื้นไม้ลามิเนตดีไหม_คุ้มค่าแค่ไหนหากเลือกใช้

เป็นที่รู้กันดีว่า พื้นลามิเนต ในปัจจุบันถูกเลือกใช้งานน้อยลง เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักมองถึงข้อเสียมาเป็นอันดับแรกก่อนเสมอว่า พื้นลามิเนตมีการบวมน้ำได้ง่ายไม่เหมาะกับสถานที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน กลัวใช้งานไม่ได้นาน หรือไม่ว่าจะเป็นข้อจำกัดอีกมากมายที่ทำให้คนที่จะซื้อหันไปเลือกสินค้าตัวอื่นแทน แต่ถ้าคุณลองมองถึงข้อดีและความคุ้มค่าสำหรับการเลือกใช้พื้นลามิเนตแล้วละก็ คุณจะค้นพบถึงความพิเศษที่คุ้มค่าและบอกได้ว่าพื้นลามิเนตอาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้คุณคิดไม่ผิดเลยทีเดียว

ติดตั้งพื้นลามิเนตดีไหม และคุ้มค่าแค่ไหน

ก่อนอื่นต้องมองหาข้อดีของพื้นลามิเนตเพื่อจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับจุดแข็งและข้อดีของพื้นลามิเนต ต้องยกให้ถึงความแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขูดขีดมากที่สุด และด้วยความหนาของพื้นลามิเนตทำให้เมื่อถูกเลือกใช้งานแล้ว เวลาเดินบนพื้นลามิเนตจะให้ความรู้สึกที่แน่น สัมผัสของความอุ่น นุ่มสบาย ไม่เย็นเท้า 


ยิ่งไปกว่านั้นการเลือกใช้พื้นลามิเนตยังคงช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างเนื่องจากวิธีการผลิตพื้นลามิเนต ผลิตจากผงไม้อัดด้วยความร้อน และแรงดันสูง ความหนาแน่นสูง (HDF) ทำให้แผ่นไม้มีเสถียรภาพสูง ปิดผิวหน้าด้วยเมลามีนทำให้แผ่นไม้มีความแข็งแรงทนทาน ทนรอย เมื่อคำนวณแล้วการได้พื้นบ้านใหม่ที่สวยงามกับในราคาที่จ่ายถือว่ามีความคุ้มค่าอย่างมาก

สรุปข้อดีของการเลือกติดตั้งพื้นลามิเนตที่ลีโอวูด

จะคลายความสงสัย เกี่ยวกับการเลือกติดตั้งตั้งพื้นลามิเนตดีไหม ข้อดี หรือข้อเสีย โดยที่ลีโอวูดแตกต่างจากที่อื่น ดังนี้…




- มีโรงงานผลิตในไทยมาตรฐานยุโรป
- พื้นไม้แข็งแรง ทนทานกว่า วางเฟอร์นิเจอร์หนักทับได้
- ทนรอยขูดขีด เก้าอี้ลาก กุญแจขูด เล็บเท้าสัตว์ ไม่เป็นรอย
- บวมน้ำต่ำ น้ำหกใส่ทิ้งไว้ 24 ชม. พื้นไม่บวมน้ำง่าย ๆ
- ผิวเรียบเนียน ไม่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดง่ายแค่ดันฝุ่น
- พื้นไม้หนา 8-12 มม. ได้สัมผัสนุ่ม เดินสบายเท้ากว่า
- มีใบรับรอง / รับประกันสินค้า 15 ปี
- ปลอดภัย ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ ไม่อันตรายต่อคน สัตว์เลี้ยง
- ติดตั้งแบบคลิกล็อคปูทับพื้นเดิมได้ พื้นเดิมไม่เสียหาย
- เชื่อมั่นในคุณภาพของบริษัท เพราะเราอยู่ในวงการมากกว่า 50 ปี
- จัดส่งฟรีโดยตรงจากบริษัท

หากต้องการอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ >>ซื้อพื้นไม้ลามิเนตต้องของลีโอวูด มีอะไรที่แตกต่าง ? 

ข้อเสียสำหรับการติดตั้งพื้นลามิเนต

 

- ข้อเสียของพื้นลามิเนต คือ การทนต่อความชื้น

พื้นลามิเนต ข้อเสียที่ทุกคนทราบกันดีและเป็นกังวลในการเลือกใช้งาน คือ เรื่องของความชื้นและอาการบวมน้ำถูกจำกัดพื้นที่ในการปู เพราะไม่แนะนำให้ปูในที่ที่มีความชื้นสูง อย่างเช่น ห้องน้ำ หรือบริเวณชั้น 1 ของบ้าน ในกรณีบ้านชั้นเดียว พื้นชั้น 1 ต้องสูงจากดินประมาณ 20 ซม. แต่รู้หรือไม่พื้นลามิเนตลีโอวูด ทนความชื้นมากกว่านั้น ด้วยสินค้าผลิตจากโรงงานในไทย ใช้มาตรฐานการผลิตจากประเทศเยอรมัน และเทคนิคการผลิตเฉพาะตัว ทำให้พื้นไม้มีอัตราการบวมน้ำต่ำมาก พูดให้เห็นภาพการใช้งานมากขึ้นคือ ถ้าน้ำไม่ซึมเข้าแกนกลางของแผ่นไม้ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร นั้นหมายความว่า มีเปอร์เซ็นต์น้อยมากที่จะทิ้งไว้จนน้ำซึมไหลเข้าไปในแกนกลาง หรือแม้กระทั่งอากาศที่ร้อน อบมาก ๆ เนื่องจากอาจทำให้พื้นลามิเนตเสี่ยงต่อการยืดหดตัว ซึ่งพื้นลามิเนตลีโอวูดมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากที่จะเกิด ดังนั้น ข้อแนะนำอาจปูให้ห่างจากผนังเล็กน้อย และเปิดหน้าต่างหรือประตูบ้างเพื่อให้อากาศถ่ายเท

 

- ข้อเสียของพื้นลามิเนตกับการทนทานต่อสารเคมี

เนื่องจากผิวหน้าพื้นไม้ได้เคลือบเงาไว้แล้ว จึงไม่ทนทานต่อสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ห้ามใช้น้ำยาดังต่อไปนี้ทำความสะอาดพื้นไม้ ได้แก่ น้ำยาล้างจาน ผงซักผ้า น้ำยาฟอก น้ำยาเช็ดกระจก หรือสเปรย์น้ำยาใด ๆ ที่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย หรือกัดสีทุกประเภท เป็นต้น ควรเช็ดน้ำหรือคราบหรือรอยต่าง ๆ ออกทันที โดยไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้ติดอยู่บนพื้นผิวนานเกินไป เพียงแค่ทำความสะอาดเป็นประจำ โดยการกวาด, ดูดฝุ่น หรือเช็ดถูด้วยผ้าหมาด หรือใช้ม็อบดันฝุ่น ไม่ควรใช้การถูพื้นโดยใช้ไม้ถูพื้นที่เปียกโชก เพียงแค่นี้ก็แก้ข้อเสียของพื้นลามิเนตได้

ซึ่งข้อเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างนี้จึงทำให้คนเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนตน้อยลง แต่ถ้าหากตั้งข้อสังเกตว่า การซ่อมแซมพื้นลามิเนตก็สามารถทำได้ง่ายเช่นกัน เพราะหากแผ่นไหนที่มีการบวม หรือมีการกระดกของไม้ สามารถรื้อเพียงแผ่นนั้นและทำการซ่อมแซมได้อย่างง่ายดาย

ยิ่งคุณใช้เวลาอยู่ในบ้านมากเท่าไหร่ การดูแลรักษาบ้านให้สะอาดยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น หากคุณกำลังตัดสินใจที่จะเลือกซื้อพื้นลามิเนต ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและประหยัดทำให้ผลตอบรับที่ได้นั้นคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป และถ้าคุณมองหาแหล่งซื้อพื้นลามิเนตที่ได้มาตรฐาน ก็จะเป็นการต่ออายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน เพราะที่ลีโอวูด รับประกันรอยขูดขีดนานถึง 15 ปี และมีสีพื้นลามิเนตให้เลือกกว่า 20 สี ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคุณได้อย่างไม่ลังเล หากสนใจสั่งซื้อสินค้าสามารถคลิก >> พื้นลามิเนต 

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้