ติดตั้งกระเบื้องยาง SPC ด้วยตัวเองง่าย ๆ เสร็จพร้อมอยู่

Last updated: 5 เม.ย 2566  |  3179 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีติดตั้งกระเบื้องยางSPCด้วยตัวเองง่ายๆ

การเลือกติดตั้งพื้นกระเบื้องยาง SPC ในปัจจุบัน เป็นที่นิยมมากขึ้นจึงทำให้มีการถูกเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย ในเรื่อง ของการติดตั้งกระเบื้องยางสามารถจ้างช่างได้ แต่หากใครที่อยากติดตั้งด้วยตัวเอง วันนี้ทางลีโอวูดมีวิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC อย่างง่าย ที่ทุกคนสามารถอ่านและทำพร้อมกันได้ในทุกขั้นตอน

 

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 1 คำนวณพื้นที่รอบห้อง

 

ทำการวัดพื้นที่รอบห้อง เพื่อทำการคำนวณสั่งซื้อกระเบื้องยาง SPC ในปริมาณที่ถูกต้อง อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมอย่างแรกคือ ตลับเมตร ที่ใช้วัดความกว้างและความยาวของห้องให้เรียบร้อย 

ในการติดตั้งกระเบื้องยาง SPC ควรเป็นพื้นที่เรียบสม่ำเสมอกัน และต่างระดับไม่เกิน 3 มม. หากพื้นบ้านไม่เรียบให้ทำการปรับพื้นก่อนลงมือติดตั้งตั้งกระเบื้องยาง SPC

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 2 ทำความสะอาดพื้นที่

 

หากเสร็จจากการสำรวจและปรับพื้นห้องให้มีระนาบเดียวกันแล้ว ให้ทำความสะอาดอีกครั้งก่องลงมือติดตั้งกระเบื้องยาง SPC เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกเหลืออยู่ เพื่อลดเศษขยะหรือฝุ่นเล็ก ๆ เพื่อช่วยให้การติดตั้งกระเบื้องยาง SPC ง่ายมากขึ้น

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 3 ปู PE โฟม

 

ให้ทำการปู PE โฟม ก่อนติดตั้งกระเบื้องยาง SPC เพราะ PE โฟมเป็นตัวช่วยรองรับแรงกระแทกเวลาเดินและซับเสียงการกระทบกันระหว่างพื้นด้านล่างและตัวกระเบื้องยาง SPC ช่วยลดความชื้นในระดับหนึ่ง และปรับระดับพื้นให้ได้ระนาบเดียวกัน

**กระเบื้องยาง SPC บางรุ่นหากมีโฟมในตัวอยู่แล้ว สามารถข้ามขั้นตอนนี้และทำการติดตั้งได้ทันทีโดยไม่ต้องปู PE โฟม

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 4 เริ่มติดตั้ง



เริ่มติดตั้งกระเบื้องยาง SPC โดยที่แผ่นแรกให้เริ่มจากหันด้านรางลิ้นเข้าหากำแพง โดยใช้ลิ่มเป็นตัวกั้นเพื่อวางแนวการติดตั้งให้ได้ระยะห่างจากกำแพงไม่ต่ำกว่า 15 มม. ซึ่งการติดตั้งกระเบื้องยาง SPC สามารถเลือกปูได้ทั้งแบบ เซ็นเตอร์ (center) และ แรนดอม (Random) และที่ขาดไม่ได้ในการติดตั้งเลยนั่นก็คือ ค้อนยาง ที่จะช่วยตอกแผ่นกระเบื้องยางที่เข้าล็อคแล้วให้มีความแน่นมากขึ้นกว่าเดิม

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 5 วัดพื้นที่เข้ามุม

 

การเข้ามุมห้อง ให้เตรียมอุปกรณ์อย่าง ดินสอ ไม้บรรทัด และคัตเตอร์ไว้ให้พร้อม และทำการวัดมุมในบริเวณที่ต้องการให้กระเบื้องยางต่อเข้ากันกับมุมหรือผนังห้องได้อย่างพอดี ทุกแผ่นจะมีลิ้นล็อคซ้าย ขวา ให้ทดสอบก่อนทำการตัดแผ่นกระเบื้องยาง เพราะอาจจะเสียแผ่นไปได้อย่างง่ายดาย

วิธีติดตั้งกระเบื้องยาง SPC วิธีที่ 6 ติดบัว-ตัวจบ

 

เมื่อติดตั้งกระเบื้องยาง SPC เสร็จแล้วนั้น ให้ทำการติดบัวผนังรอบห้อง และตัวจบพื้น ที่สามารถเลือกสีให้ใกล้เคียงกับผนังหรือพื้นได้ เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ใช้ซิลิโคนหรือยาแนวอุดรอยต่อระหว่างบัวผนังและพื้นเป็นการเก็บงานเพิ่มความเรียบร้อยได้อีกด้วย

 

การติดตั้งกระเบื้องยาง SPC ทุกคนสามารถติดตั้งเองได้ง่าย ๆ เพียงอาจจะต้องศึกษาเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย แต่หากใครที่มีทักษะด้านงานช่างมาบ้างแล้ว ก็บอกได้เลยว่าสามารถติดตั้งได้สบายโดยไม่ต้องง้อช่าง ที่สำคัญตอนนี้ทางลีโอวูดมีโปรชั่นดี ๆ อย่าง SPC ONLINE EXPO ที่ลดราคาครั้งใหญ่ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในราคาเริ่มต้น 395.-/ตร.ม. เท่านั้น อย่ารอช้า วันนี้ ถึง 9 เมษายน 2566 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด คลิกที่นี่ 

----------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตู
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้