เปลี่ยนพื้นบ้านทั้งที เลือกปูกระเบื้อง VS เลือกพื้น SPC แบบไหนดีกว่ากัน

Last updated: 2 พ.ค. 2566  |  3073 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกปูกระเบื้องVSเลือกพื้นSPCแบบไหนดีกว่ากัน

     "พื้น" นับว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับคนที่กำลังมีแพลนทำบ้านใหม่ หรือซื้อบ้านแล้วอยากเปลี่ยนพื้นบ้านให้ดูดีมากยิ่งขึ้น จึงทำให้เกิดคำถามหรือมีความสับสนว่า ระหว่างเลือก ปูกระเบื้องแบบเดิม หรือ เลือกพื้น SPC แบบไหนดีกว่ากัน วันนี้ทางลีโอวูดได้นำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจให้กับทุกท่าน เพื่อเป็นการเปลี่ยนพื้นบ้านใหม่ ให้ตรงใจและตอบโจทย์ที่สุด

คุณสมบัติระหว่าง ปูกระเบื้อง VS พื้น SPC



คุณสมบัติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆในการตัดสินใจว่าจะ ปูกระเบื้อง หรือ เลือกใช้พื้น SPC ดีกว่ากัน แต่ความเป็นจริงนั้น ทั้ง 2 อย่างอาจมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณสมบัติในการเลือกปูกระเบื้อง หรือ พื้น spc จะถูกนำไปใช้ในส่วนไหนของบริเวณบ้านและตอบโจทย์มากกว่ากัน ?

-เลือกปูกระเบื้อง
เนื่องจากกระบวนการผลิตกระเบื้องเกิดจากการเผาของขึ้นรูปของ ดิน หิน แร่ ที่มากกว่า 1000 องศาเซลเซียส ขึ้นไป จึงทำให้มีความแข็งแรงทนทาน และเหมาะแก่การใช้ภายนอก รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีทั้งนี้อยู่กับกระเบื้องที่เลือกใช้ด้วย

-เลือกปูพื้น SPC
เช่นเดียวกันกับพื้น spc ที่ย่อมาจาก stone plastic composite นั่นหมายความว่าพื้น SPC นั้นมีส่วนผสมหินปูนที่ทำให้เกิดความทนทานมากขึ้น ซึ่งสามารถกันน้ำได้ที่สำคัญยังปลอดภัยจากปลวก ที่เป็นปัญหากวนใจสำหรับสายแต่งบ้านสไตล์ มูจิ โฮมมี่ อีกด้วย

ความแตกต่างของพื้นผิว

 

สิ่งที่สังเกตุได้ง่าย ๆ ของการเลือกพื้นบ้านเลยนั่นก็คือลักษณะพื้นผิวของตัวกระเบื้องหรือพื้นSPCนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ ลวดลาย หรือผิวสัมผัส จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

-เลือกปูกระเบื้อง
หากบ้านของคุณเลือกที่จะเปลี่ยนพื้นบ้านด้วย การเลือกปูกระเบื้อง จะมีลวดลายต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย และสัมผัสแรกที่ได้จากการเลือกปูกระเบื้องนั้นก็คือ ความเย็นสบายเท้า แต่อาจมีความเสี่ยงในเรื่องของความลื่นแต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับกระเบื้องที่เลือกใช้เช่นเดียวกัน

-เลือกปูพื้น SPC
จะให้ผิวสัมผัสออกแบบมาเสมือนลายไม้จริง ทำให้บรรยาศภายในบ้านละมุนและดูดีขึ้นเหมาะกับการตกแต่งบ้านในทุกสไตล์ เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็ก ผู้สูงอายุหรือมีสัตว์เลี้ยง เพราะพื้นผิวของพื้น SPC สามารถกันลื่นได้เป็นอย่างดี และทำความสะอาดได้ง่าย

ลักษณะการติดตั้งและรื้อถอน

 

แน่นอนว่าการรื้อถอน หรือติดตั้งพื้นใหม่ การเลือกใช้วัสดุที่ไม่เหมือนกันจะมีข้อเปรียบเทียบที่เห็นอย่างชัดเจนและลักษณะการติดตั้งก็จะแตกต่างกันออกไปยังไง ?

-เลือกปูกระเบื้อง
ลักษณะการติดตั้งและการรื้อถอนของการปูกระเบื้อง มักจะต้องอาศัยช่างในการปูเพราะจะต้องทำการผสมปูนในการปูเบื้อง หรือการเว้นระยะต่อแผ่นเพื่อไม่ให้เกิดผลอื่น ๆ ตามมาภายหลังได้

-เลือกปูพื้น SPC
พื้น SPC ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click lock โดยไม่ต้องใช้กาว ติดตั้งแบบแผ่นต่อแผ่นสามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากติดตั้งไม่ต้องรอพื้นแห้งหรือเข้าที่ หากพื้นพุพังก็สามารถทำการรื้อเปลี่ยนได้แบบง่าย ๆ 

ข้อเสียระหว่าง ปูกระเบื้อง กับ พื้น SPC

 

เมื่อเรารู้ถึงคุณสมบัติและข้อดีต่าง ๆ แล้ว เรามาลองดูถึงข้อเสียระหว่าง การปูพื้นกระเบื้อง และพื้น SPC กันว่ามีอะไรบ้าง และเราสามารถแก้ไขได้หรือไม่ในอนาคต หากเลือกใช้

-เลือกปูกระเบื้อง
ต้องเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับการใช้งาน จึงอาจทำให้เสียค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างมาก บางประเภทมีลักษณะที่บางสามารถแตกและเป็นรอยร้าวได้ง่าย เวลาจะเปลี่ยนต้องอาศัยช่าง ที่สำคัญการปูกระเบื้องไม่สามารถรื้อแล้วปูโดยใช้แผ่นเดิมได้อีก

-เลือกปูพื้น SPC
ข้อเสียของพื้น SPC หากมีสิ่งของที่น้ำหนักเกินและกดทับนาน ๆ พื้น SPC จะเกิดรอยและแตกได้ หรือหากผิวหน้าโดนของมีคมขีดข่วนก็สามารถมองเห็นรอยได้อย่างชัดเจน แต่วิธีแก้ไขสามารถนำผ้ามารองก่อนเคลื่อยนย้ายสิ่งของ หากจำเป็นต้องรื้อก็สามารถเปลี่ยนเองได้ง่าย ๆ หรือเปลี่ยนแค่บางแผ่นที่เสียหายเท่านั้นไม่จำเป็นต้องรื้อใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกปูพื้นกระเบื้อง หรือพื้นspc ทั้ง 2 อย่างมีทั้งข้อดีข้อเสียอยู่ในตัวและความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าหากต้องการเลือกซื้อ พื้นspc คุณภาพดีราคาคุ้มค่าทางลีโอวูด มีโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับลูกค้าทุกท่านนั่นก็คือโปรโมชั่น ในราคาเริ่มต้น 395.-/ตร.ม. และยังมีรับสิทธิ์แลกซื้อโฟมปูรองพื้นในราคาสุดพิเศษ หากสนใจสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่นี่ >>SPC Flooring Online Expo 

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้