ทำความรู้จัก บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกใหม่ของคนอยากมีบ้าน

Last updated: 12 พ.ค. 2566  |  5634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักบ้านน็อคดาวน์ทางเลือกใหม่ของคนอยากมีบ้าน

หากใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยชั่วคราว หรือกำลังมีแผนทำกิจการเป็นของตัวเองโดยที่กำลังมองหาบ้านสักหนึ่งหลังวันนี้ทางลีโอวูดขอขำเสนอให้รู้จักกับ "บ้านน็อคดาวน์" ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีบ้านแต่มีงบจำกัด ซึ่งทางเราได้นำเนื้อหาเกี่ยวกับบ้านน็อคดาวน์ มาบอกเล่าเพื่อประกอบการตัดสินใจให้กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังสนใจซื้อ บ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์ คืออะไร 

 

บ้านน็อคดาวน์ เรียกได้อีกชื่อคือ บ้านสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์นั้น ใช้วัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักเบากว่าปกติ เพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย และใช้เวลาในการสร้างเพียง 14-30 วันเท่านั้น ส่วนใหญ่ผู้คนนิยมนำไปใช้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ เช่น ที่พักชั่วคราว รีสอร์ต หรือร้านกาแฟเป็นต้น

โครงสร้างบ้านน็อคดาวน์

 

การก่อสร้างสำหรับบ้านน็อคดาวน์ ตัวโครงสร้างจะขึ้นด้วยเหล็กเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ พร้อมกับวัสดุมวลเบาต่าง ๆ ที่ทำให้การประกอบบ้านน็อคดาวน์มีความรวดเร็ว แต่เหล็กที่ใช้ในการขึ้นโครงสร้างของบ้านน็อคดาวน์ ต้องมีคุณสมบัติที่สามารถกันสนิมได้ดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของทางผู้ผลิตบ้านน็อคดาวน์แต่ละเจ้านั่นเอง

ราคาบ้านน็อคดาวน์เหมาะแก่การลงทุน

 

เนื่องจากราคาบ้านน็อคดาวน์เริ่มจะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นต้น ๆ ไปจนถึงหลักล้าน จึงนับว่าเป็นการซื้อบ้านราคาถูก แต่สามารถทำการลงทุนและได้กำไรมาอย่างล้นหลาม ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนในการทำรีสอร์ต สำหรับที่พักชั่วคราว หรือการเปิดร้าน ธุรกิจส่วนตัวต่าง ๆ เพราะสามารถจำกัดและควบคุมงบในการเลือกบ้านน็อคดาวน์ได้ ระยะเวลาการสร้างค่อนข้างไว ทำให้ประหยัดต้นทุนและอาจสร้างกำไรให้เราได้อีกด้วย

ดีไซน์บ้านน็อคดาวน์

 

แม้จะเป็นการซื้อบ้านราคาถูก ในส่วนของรูปแบบการดีไซน์บ้านน็อคดาวน์ก็จะมีหลากหลายแบบให้ได้เลือก ตั้งแต่แบบแปลนบ้านและดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายธรรมดา ไปจนถึงดีไซน์ใหม่ ๆ เพราะเนื่องจากบ้านน็อคดาวน์ถูกนิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้มีการพัฒนาดีไซน์ของตัวบ้านให้สวยหลากสไตล์มาขึ้น เช่น สไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก หรือทรงไทย แถมยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการบ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียวหรือสองชั้นอีกด้วย

การตกแต่งและต่อเติมบ้านน็อคดาวน์

 

สิ่งสำคัญสำหรับสายต่อเติมบ้านควรรู้ไว้ สำหรับบ้านน็อคดาวน์ การต่อเติมนั้นเป็นสิ่งที่ควรระวังอย่างยิ่งโดยเฉพาะการเจาะ ตอก ดึง เพราะด้วยน้ำหนักที่เบาจะทำให้โครงสร้างของบ้านชำรุด เป็นไปได้คือไม่ควรต่อเติมใด ๆ เพื่อความปลอดภัยต่อโครงสร้าง หรือหากมีความจำเป็นจริง ๆ ควรปรึกษาสถาปนิกให้ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนการตกแต่งทั่วไปสามารถตกแต่งได้การยกตัวอย่างการเปลี่ยนพื้น เนื่องจากเป็นโครงสร้างทำจากเหล็กเรา สามารถเลือกใช้ได้ 3 แบบ คือ พื้นคอนกรีตสำเร็จรูป พื้น Metal Deck และ พื้นไม้หรือวัสดุทดแทนไม้

อายุการใช้งานและวิธีดูแลรักษาบ้านน็อคดาวน์

 

ขึ้นชื่อว่า บ้านน็อคดาวน์ ก็พอจะเดาออกว่าที่ทุกส่วนถูกประกอบวางระบบต่าง ๆ ภายในบ้านเรียบร้อยแล้วรอเพียงให้เจ้าบ้านหาทำเลที่ตั้งดี ๆ สักที่ เพื่อทำการลงบ้านน็อคดาวน์ และเนื่องจากเป็นบ้านสำเร็จรูปมาแล้ว อายุการใช้งานจะอยู่ที่ประมาณ 10 - 15 ปี ซึ่งถ้าหากเราดูแลรักษาหมั่นตรวจเช็คสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น การระบายอากาศ ตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำ วัสดุต่าง ๆ จะช่วยยืดอายุการใช้งานบ้านให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

สุดท้ายใครที่กำลังมองหาบ้านน็อคดาวน์ เพื่อนำมาสร้างหรือต่อยอดในเชิงธุรกิจหรือที่พักอาศัย ก็นับได้ว่าเป็นการลงทุนซื้อบ้านราคาถูก ที่มีประโยชน์ไม่น้อย ยิ่งรู้หลักโครงสร้าง ข้อดี-ข้อเสีย ของบ้านน็อคดาวน์ ยิ่งจะช่วยให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น และใครที่เป็นสายตกแต่งบ้านทางลีโอวูดขอแนะนำสิ่งดี ๆ ให้ภายในบ้านน็อคดาวน์ของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วย พื้นไม้ SPC ที่มีคุณสมบัติ ทนชื้น กันปลวก และดูแลรักษาง่าย ที่จะช่วยให้บ้านของคุณสวยจากภายในสู่ภายนอก พร้อมใช้งานไปอีกนาน 

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้