จัดห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สำคัญอย่างไร อะไรที่ต้องระวัง!

Last updated: 12 พ.ค. 2566  |  4602 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยสำคัญอย่างไรอะไรที่ต้องระวัง

ห้องนั่งเล่นจัดว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญภายในบ้าน เพราะนอกจากใช้ในการพักผ่อนแล้ว ยังเป็นห้องที่ไว้ต้อนรับแขกคนสำคัญเช่นกัน ดังนั้นการจัดห้องนั่งเล่นจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม หากใครที่มีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย วันนี้ทางลีโอวูดได้นำ หลักการจัดห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ยซึ่งจะช่วยเสริมพลังให้คนภายในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ดังนี้

1. จัดตำแหน่งของห้องนั่งเล่น

 

ห้องนั่งเล่นควรตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางของบ้าน และจัดห้องนั่งเล่นให้อยู่ในบริเวณที่เห็นได้เด่นชัด  ไม่ควรอยู่ชิดประตูทางเข้าหลักของบ้านมากเกินไป ควรมีโถงเล็ก ๆ จากประตูหน้าบ้านมาก่อนถึงห้องนั่งเล่น ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยจำเป็นต้องการพื้นที่สะสม "กระแสอากาศ" หรือ "ฮวง" ที่ผ่านมาจากประตูบ้านที่มากพอ และไม่ควรจัดห้องนั่งเล่นอยู่ในตำแหน่งที่สูงมาก เพราะจะไม่สามารถสะสมกระแสอากาศได้ หลักฮวงจุ้ยจะทำให้สมาชิกในครอบครัว ไร้โชคลาภ บารมี นั่นเอง

2. ไม่ควรมีคานหรือฝ้าหลุม

 

การแต่งบ้านในปัจจุบันไม่ว่าจะห้องนั่งเล่น ห้องนอน มักจะถูกออกแบบให้มีคาน หรือฝ้าหลุมในสไตล์ต่าง ๆ เพื่อทำไฟซ่อนหรือที่เกิดขึ้นตามลักษณะความชอบของเจ้าของบ้าน แต่ตามหลักฮวงจุ้ยจะมีความเชื่อว่า เมื่อกระแสอากาศไหลเวียนที่ปะทะกับคานจะโดนบังคับให้กระแสกดต่ำลงมาใต้คาน เป็นสาเหตุให้คนที่นั่งหรือนอนบริเวณนั้นอาจเจ็บป่วยหรือหงุดหงิดได้ง่าย

3. ตำแหน่งเครื่องปรับอากาศ

 

ในปัจจุบันเครื่องปรับอากาศสามารถติดตั้งไว้ในตำแหน่งไหนก็ได้ภายในห้องนั่งเล่น เพราะด้วยนวัตกรรมของตัวเทคโนโลยีที่มีระบบเซ็นเซอร์ปรับองศาทิศทางของลมได้เอง แต่ตามหลักฮวงจุ้ยจะไม่แนะนำให้ติดเหนือบริเวณที่นั่งเพราะเปรียบเหมือนคานจะทำให้กระแสอากาศทีไหลเวียนมาเมื่อปะทะกับเครื่องปรับอากาศแล้วจะถูกบังคับให้กระแสอากาศกดต่ำลงมากเป็นพิเศษ

4. เฟอร์นิเจอร์สำหรับการจัดห้องนั่งเล่น

 

สำหรับการใช้เฟอร์นิเตอร์ในการจัดห้องนั่งเล่นควรเน้นโซฟาที่มีขาลอยตัวจากพื้นห้อง โต๊ะมีสภาพโปร่ง ๆ ทำให้กระแสอากาศไหลเวียนใต้โซฟาได้ง่าย รวมถึงยังสามารถทำความสะอาดได้สบาย ๆ และที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ย เจ้าของธาตุต้องการเสริมพลังงานธาตุใดควรวางโซฟาไว้ในทิศทางนั้น ๆ อีกด้วย

5. จัดห้องนั่งเล่นให้เป็นระเบียบ

 

ขึ้นชื่อว่าจัดห้องนัั่งเล่นสิ่งที่ควรจะเป็นที่สุดนั่นก็คือความเป็นระเบียบเรียบร้อย การจัดของให้อยู่ตามที่ ไม่ควรมีของเยอะมากเกินไปจนทำให้ก้องนั่งเล่นรก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยถ้ามีสิ่งของสกปรกหรือภายในห้องนั่งเล่นรกจะทำให้กระแสอากาศหมุนเวียนได้ไม่ดี และหากยิ่งสกปรกมากจะยิ่งส่งผลไปการมีจิตใจที่ไม่สะอาดผุดผ่องอีกด้วย

6. การเลือกโทนสี

 

วิธีจัดห้องนั่งเล่นโดยการเลือกใช้โทนสีเข้ามาช่วยนั้น จะทำให้ห้องนั่งเล่นมีบรรยากาศที่ดีมากขึ้นหากเลือกสีที่รู้สึกชอบหรือว่าถูกใจจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมและจิตใจให้มีความรู้สึกดีมากขึ้น เพราะตามหลักฮวงจุ้ย การใช้สีที่ชอบหรือถูกโฉลกจะช่วยหนุนในเรื่องของ การงาน การเงิน รวมถึงสุขภาพ และสีสันถือเป็นพลังงานที่มีผลกระทบน้อยกว่ากระแสอากาศทำให้เลือกตามความชอบและเหมาะสมได้

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหลักฮวงจุ้ยในการจัดห้องนั่งเล่นเท่านั้น ซึ่งสามารถนำไปเป็นแนวทางและปรับใช้กันได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความชอบควรที่จะต้องปรับคู่กันไปตามความเหมาะสมและหลักความเป็นจริง แต่ถ้าหากเลือกที่จะจัดห้องนั่งเล่นให้ตรงกับ 6 วิธีข้างต้น การเลือกใช้พื้นไม้สามารถช่วยส่งเสริมให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และทางลีโอวูดมีพื้นไม้ให้เลือกหลากสีหลายสไตล์ตอบโจทย์ทั้งคนรักการแต่งบ้านและสายมูทุกท่าน สนใจดูสินค้าเพิ่มเติม >> ศูนย์รวมพื้นไม้และประตูที่ดีที่สุด 

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้