วิธีปูกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา ปูเองได้ง่ายจริงมั้ย

Last updated: 23 พ.ค. 2566  |  5773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีปูกระเบื้องยางSPCลายก้างปลาปูเองได้ง่ายจริงมั้ย

ทุกคนคงจะเคยสงสัยมั้ยว่าวิธีการปูพื้นกระเบื้องยาง SPC ทำไมเวลาช่างมาปูให้ถึงใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ยิ่งพื้นที่ห้องเล็ก ๆ ยิ่งดูง่ายและทำไวมาก นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยว่าถ้าเราปูกระเบื้องยางเองจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ซึ่งการปูแบบตรงนั้นอาจยังไม่เป็นที่ชาเลนจ์พอ วันนี้ทางลีโอวูดขอนำเสนอวิธีการปูกระเบื้องยาง SPC แบบลายก้างปลา ที่บอกได้เลยว่าใครเคยปูแบบตรงมาแล้ว เจอลายก้างปลาไปต้องมีร้องหาพี่ช่างกันบ้าง จะยากง่ายแค่ไหน จะสามารถปูเองได้หรือไม่ ไปดูพร้อมกันเลย

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมการพื้น

ขั้นตอนแรกของการปูกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา

- ให้ทำการย้ายของทุกชิ้นออกจากบริเวณที่ต้องการปูให้เรียบร้อย
- วัดพื้นที่ทั้งความกว้างและความยาวของห้อง เพื่อคำนวณจำนวนการซื้อกระเบื้องยาง SPC ได้อย่างถูกต้อง
- ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ดังกล่าวให้สะอาดที่สุด ไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง เพื่อความง่ายในการปูกระเบื้องยาง SPC

 การเตรียมพื้นก่อนปูกระเบื้องยางspc

ปูโฟมรองพื้นก่อนเริ่มปูกระเบื้องยาง SPC แต่ถ้าหากพื้นกระเบื้องยางของคุณมีโฟมในตัวอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องปูโฟมรองพื้นก่อน สามารถติดตั้งปูกระเบื้องยางเองได้เลยทันที

ขั้นตอนที่ 2 วิธีการติดตั้ง

เมื่อทำการเคลียร์พื้นหน้างานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องสังเกตเป็นอย่างแรกสำหรับการเลือกปูกระเบื้องยางเอง คือ กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา (ทางลีโอวูด) นั้นจะมี 2 กล่อง โดยกล่อง A สำหรับลิ้นขวา และ กล่อง B สำหรับลิ้นซ้าย 

 วิธีการติดตั้งพื้นกระเบื้องยางspcลายก้างปลา

วิธีที่ 1  กะระยะวัดกึ่งกลางห้อง
วิธีที่ 2  ปูต่อกันเป็นแถว โดยสลับลิ้นซ้ายและลิ้นขวา จนสุดห้อง
วิธีที่ 3 ใช้ค้อนยางตอกให้พื้นกระเบื้องยาง spc เข้าล็อก
วิธีที่ 4 เมื่อปูจนสุดห้องให้ใช้คัตเตอร์ตัดพื้นเป็นรูปทรง ชิดผนัง

ขั้นตอนที่ 3 เก็บงาน

 เก็บงานหลังปูกระเบื้องยางspcเสร็จด้วยบัวผนังเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับห้อง

เมื่อปูกระเบื้องยาง SPC สำเร็จแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญอีกหนึ่งขั้นตอนคือ การเก็บงาน เก็บรอยต่อระหว่างพื้นผนังด้วยบัวหรือตัวจบ ปิดท้ายด้วยการยิงยาแนว เพื่อเพิ่มความเรียบร้อยและสวยงามให้กับห้อง ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นการปูกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลาด้วยตัวเองแล้ว

หากถึงตรงนี้แล้วใครที่อยากทดลองปูกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา ด้วยตัวเองก็ยังคงสามารถเลือกทำได้ แต่อาจจะใช้เวลานานกว่าช่างติดตั้งแน่นอน เพราะการปูกระเบื้องยางเองและเลือกที่จะเป็นลายก้างปลาต้องมีความอดทน และความเข้าใจในรูปแบบลวดลายก้างปลา ซึ่งลีโอวูดก็มีกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา จำหน่ายและมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ สนใจดูสินค้าได้ที่ >> SPC Flooring Herringbone แต่หากใครอยากประหยัดเวลา ไม่อยากลงแรงทำเอง ทางลีโอวูดก็มีสินค้าพร้อมบริการติดตั้งโดยช่างฝีมือดี มากประสบการณ์จากบริษัทเอง ไม่หนีงานแน่นอน พร้อมช่วยเนรมิตรพื้นบ้านให้สวยตามสไตล์คุณ เสร็จพร้อมอยู่ภายในวันได้อย่างแน่นอน สนใจบริการติดตั้ง แอดไลน์ LIne : @Leowood

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้