จำเป็นไหม? ที่ต้องปูโฟมรองพื้นก่อนปูพื้นไม้

Last updated: 30 พ.ย. 2565  |  3702 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูโฟมรองพื้นก่อนปูพื้นไม้จำเป็นหรือไม่

หลายคนที่เลือกซื้อพื้นไม้ไปติดตั้งเอง มักเกิดคำถามว่า ต้องซื้อโฟมปูรองพื้นด้วยหรอ จำเป็นต้องปูหรือไม่ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายจึงเลือกตัดโฟมรองพื้นออกเป็นสิ่งแรก และในท้ายที่สุดเมื่อทำการติดตั้งพื้นไม้เสร็จสิ้น และได้ใช้งานจริง จึงได้ค้นพบว่าเกิดปัญหาตามมาภายหลัง ทั้งเดินแล้วยวบยาบ มีเสียงรบกวนตลอดเวลา ดังนั้น ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับโฟมรองพื้นก่อนว่า คืออะไร? ใช้ทำอะไร? และจำเป็นไหมที่ต้องปูโฟมรองพื้นก่อนปูพื้นไม้
   

     โฟมรองพื้น คือ โฟมที่ใช้ปูรองพื้นก่อนทำการปูพื้นจริง เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับพื้นบ้านขณะใช้งาน ซึ่งทางร้านมีจำหน่าย 2 แบบ คือ โฟม PE สำหรับปูรองพื้นพื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ แบบที่ 2 คือ โฟม IXPE สำหรับปูรองพื้นพื้นไม้ SPC ซึ่งดูความต่างได้ที่  >>ความแตกต่างของโฟมปูรองพื้น PE & IXPE
และสามารถตอบได้เลยว่าจำเป็นมากที่ต้องปูโฟมรองพื้นก่อนทำการปูพื้นไม้ โดยมีข้อสำคัญ ดังต่อไปนี้  

1. การปูโฟมรองพื้นช่วยรองรับแรงกระแทกและซับเสียงได้ดี

อีกหนึ่งคุณสมบัติของโฟมรองพื้นที่ช่วยรองรับแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นระหว่างพื้นกับฝ่าเท้าของผู้อยู่อาศัยได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดเสียงขณะเดินหรือขณะการใช้งาน ช่วยลดปัญหาสุชภาพเท้า ส้นเท้า ได้เป็นอย่างดี

การปูโฟมรองพื้นช่วยรองรับแรงกระแทกและซับเสียงได้ดี

 

2. การปูโฟมรองพื้นช่วยซับความชื้นได้ระดับนึง

ถึงแม้ว่าพื้นที่เราเลือกใช้จะมีคุณสมบัติทนทานต่อความชื้นได้ แต่จะดีกว่าไหมหากมีตัวช่วยที่ซับความชื้นได้ป้องกันความชื้นสัมผัสกับผิวบ้านโดยตรง และช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นได้ คือ การปูโฟมรองพื้น เพราะตัวโฟมมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้นบางส่วนได้

การปูโฟมรองพื้นช่วยซับความชื้นได้ระดับนึง

 

3. การปูโฟมรองพื้นเพิ่มความนุ่ม เดินสบายเท้าให้กับบ้านมากขึ้น

ด้วยผิวสัมผัสและความหนานุ่มของตัวโฟม อีกทั้งยังช่วยให้พื้นแน่นมากขึ้น เวลาเดินช่วยทำให้รู็สึกนุ่มสบายเท้า ไม่กระด้างเท้า

การปูโฟมรองพื้นเพิ่มความนุ่ม เดินสบายเท้าให้กับบ้านมากขึ้น

การเปลี่ยนพื้น หรือติดตั้งพื้นไม้ ถือเป็นการลงทุนในระยะยาว ดังนั้น จึงควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ระยะยาว ทั้งนี้โฟมปูรองพื้นของลีโอวูด ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่เหมาะสม ให้ได้ใช้งานในระยะยาว ทั้งพื้นลามิเนต พื้นไม้ SPC พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือดูสินค้าเพิ่มเติม คลิก >>โฟมปูรองพื้น 

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้