เคล็ดลับ! ไหว้เจ้าที่เจ้าทางให้ปัง เปิดทางรับทรัพย์ อยู่แล้วรวย

Last updated: 18 ก.ค. 2565  |  1167474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับไหว้เจ้าที่ให้ปัง

เรื่องลี้ลับและสิ่งเหนือธรรมชาติที่มองไม่เห็น ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทางที่มีอยู่ในทุกบ้านและเป็นความเชื่อที่ถูกส่งต่อกันมาช้านาน เจ้าที่เจ้าทาง คือ ดวงวิญญาณที่อยู่ในพื้นที่นั้น ๆ ก่อนที่เราจะย้ายเข้าไปอยู่ หรือก่อนที่จะมีการสร้างบ้านเรือน สร้างอาคาร เพื่อเป็นความเคารพและให้เกียรติผู้ซึ่งอยู่มาก่อน วิธีการไหว้เจ้าที่เจ้าทางและบทสวด ไหว้เจ้าที่เจ้าทางจึงได้ถือกำเนิดและถูกปฏิบัติส่งต่อกันมาหลายชั่วอายุคน เพราะเชื่อว่า หากได้ทำการไหว้แล้วจะช่วยเปิดทางสว่างให้มีแต่ความโชคดีเข้ามา รับทรัพย์ และอยู่อาศัยด้วยความร่มเย็นเป็นสุข เชื่อไว้ไม่เสียหาย กับเคล็ดลับไหว้เจ้าที่เจ้าทางให้ชีวิตปัง มีแต่ความรุ่งโรจน์

ของไหว้ที่ต้องเตรียมให้พร้อม

ของไหว้ที่ต้องเตรียมให้เจ้าที่เจ้าทาง จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ทั้งนี้แล้วแต่ความเชื่อและศาสตร์ต่าง ๆ ในการไหว้ โดยจะมีของไหว้หลัก ๆ ดังนี้
1. ธูปจำนวน 5 ดอก
2. เทียน 2 เล่ม
3. น้ำชา 5 แก้ว
4. ดอกดาวเรือง 9 ดอก
5. หมากพลู 9 คำ
6. ผ้าขาวบาง 1 ผืน
7. ผลไม้ 9 ชนิด นิยมเลือกผลไม้ที่มีความหมายเป็นมงคล เช่น กล้วย ส้ม ทับทิม องุ่น สาลี่ แอปเปิ้ล ลูกพลับ (อาจจะมีขนมหวานเพิ่มเติมก็สามารถทำได้)

บทสวด ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

"อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวีคงคาพระภุมมะเทวา ขะมามิหัง" (3 จบ)

เสร็จแล้วท่องตามด้วย นะโม 3 จบ

เจ้าที่ เทวดานัง ปิยะสุตวา มหาลาโภ ประสิทธิลาภา ประสันนะจิตตาศรีทาสุตถี พระวันตุเมฯ ขอบารมี พระภูมิเจ้าที่เจ้าทาง บัดนี้ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ขอจุดธูปเพื่อสักการะเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน จงเปิดทางทรัพย์ ให้ตลอดทั้งวันนี้ข้าพเจ้าได้รับข่าวดี ค้าขายร่ำรวย ตลอดทั้งวันด้วยเทอญ.

วิธีการไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

ฤกษ์ในการไหว้เจ้าที่เจ้าทางขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพร้อมผู้ไหว้หรือเจ้าของบ้านจะดีที่สุด ถ้าพอมีเวลาและงบประมาณอาจจะไหว้ทุก 3 เดือนก็สามารถทำได้เช่นกัน แนะนำไหว้เจ้าที่เจ้าทางช่วงเวลา 09.09 น. หรือ 12.00 น.

1. เริ่มจากทำความสะอาดบริเวณที่จะไหว้ หรือถ้าบ้านไหนมีการตั้งศาลเจ้าที่เจ้าทางก็ให้ทำความสะอาดศาลให้เรียบร้อยก่อนทำการไหว้
2. ตั้งโต๊ะโดยผู้ไหว้หันหน้าเข้าหาตัวบ้าน จากนั้นปูผ้าขาวบางรอง และวางของไหว้ทั้งหมดไว้บนผ้าขาวบาง
3. จุดธูป จุดเทียน และท่องบทสวดพร้อมทั้งขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง "ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่เจ้าของทาง เจ้าของบ้านเจ้าของเรือนบ้านเลขที่...(บ้านเลขที่ตัวเอง) บ้านหลังนี้ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า...(ชื่อ-นามสกุล) นำเครื่องสักการะบูชามาตั้งถวายเพื่อขอขมากรรม หากมีสิ่งใดก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำผิดไปทั้งตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมท่าน ขอท่านจงโปรดงดโทษ เว้นโทษและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด และโปรดช่วย...(คำอธิฐานของเราเอง)"

วิธีการไหว้เจ้าที่เจ้าทางมีหลากหลายศาสตร์ให้เลือกปฏิบัติ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่ที่ความสมัครใจ ความสะดวกใจในการไหว้เจ้าที่เจ้าทางด้วย ซึ่งถ้าเชื่อไว้ไม่เสียหายเป็นความเชื่อส่วนบุคคุลที่ทำเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นเหมือนใบเบิกทางให้ทำอะไรไม่ติดขัดและรุ่งโรจน์มากขึ้น แต่ก็ต้องอยู่ที่เราปฏิบัติตัวด้วยอย่าหวังแต่พึ่งเจ้าที่เจ้าทางหรือสิ่งศักดิ์อย่างเดียว และหากต้องการอะไรดี ๆ เลยแบบไม่ต้องรอผลนาน แนะนำสั่งซื้อพื้นไม้และประตูของทางลีโอวูด มีรับประกันและได้รับคุณภาพตามมาตรฐานการผลิตของยุโรปอีกด้วย จัดส่งฟรีทั่วประเทศ 

สิทธิพิเศษเฉพาะคุณเท่านั้น!!
กรอกโค้ด: LWBCQ01 รับส่วนลดเพิ่ม 5%
เลือกชมสินค้าหรือสั่งซื้อ คลิกเลย >> พื้นไม้และประตูไม้ลีโอวูด
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด

สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้