เคล็ดไม่ลับ! 6 วิธีกำจัดคราบบนกระจกง่ายๆ จากของใกล้ตัว

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  6914 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดไม่ลับ_6วิธีกำจัดคราบบนกระจกง่ายๆ_จากของใกล้ตัว

     "คราบบนกระจก" เป็นสิ่งสกปรกที่อาจทำให้เรามองแล้วรู้สึกไม่สะอาดและไม่สวยงาม ดังนั้นเพื่อให้กระจกของเราสะอาดและใส เราสามารถเช็ดคราบบนกระจกออกได้ด้วยวิธีง่ายๆ โดยใช้ของใกล้ตัวภายในบ้านที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งคราบกระจกเหล่านี้อาจเกิดได้จาก คราบหินปูนภายในห้องน้ำ คราบกาว หรือคราบความมันต่าง ๆ และแน่นอนว่าวันนี้ทางลีโอวูดมีเคล็ดลับดี ๆ มานำเสนอให้กับทุกคนที่ต้องการวิธีกำจัดคราบบนกระจกให้เกลี้ยงและกลับมาใสพร้อมส่องทันที ดังนี้

 

วิธีเช็ดคราบบนกระจกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์

ผ้าไมโครไฟเบอร์เป็นผ้าที่มีเส้นใยละเอียดและนุ่มนวล เหมาะสำหรับเช็ดคราบบนกระจก เพราะไม่ทิ้งร่องรอยหรือเป็นฝ้าที่อาจเกิดจากการใช้ผ้าอื่น ๆ เช่น ผ้าขนหนู เพราะจะทิ้งร่องรอยฝุ่นละอองเล็ก ๆ จากเส้นใยได้ แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่สะอาดและแยกสำหรับใช้กับกระจกเท่านั้น เมื่อใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดคราบกระจก ให้ใช้แรงกดเบาๆ เพื่อป้องกันการขูดซึ่งจะทำให้กระจกมีร่องรอย

วิธีเช็ดคราบบนกระจกด้วยเเอลกอฮอล์

หนึ่งในสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ เพราะสามารถทำความสะอาดกระจกได้อย่างดีไม่เเพ้ชนิดอื่นเเน่นอน โดยการผสมเเอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ เเละน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรเขย่าให้เข้ากัน ฉีดทำความสะอาดกระจกเเล้วเช็ดคราบออกด้วยผ้าสะอาดได้เลย

 

วิธีเช็ดคราบกระจกด้วยน้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจานเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการเช็ดคราบบนกระจก ให้เตรียมน้ำยาล้างจานที่ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อกระจก เทน้ำยาล้างจานลงในถังน้ำ แล้วใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือฟองน้ำมาเช็ดคราบบนกระจก หลังจากเช็ดคราบเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดน้ำยาล้างจานที่เหลือออกจากกระจก

วิธีเช็ดคราบบนกระจกด้วยเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา สิ่งสารพัดประโยชน์ อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการทำความสะอาดกระจก ก่อนอื่นให้นำน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใส่ลงในกระบอกหรือขวดสเปรย์ผสมให้เข้ากันและทำการฉีดลงบนคราบ จะช่วยทำให้คราบบนกระจกหายไปและกลับมาเงาวับเหมือนเดิม

 

วิธีเช็ดคราบกระจกด้วยน้ำและสบู่

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและประหยัด ให้ใช้น้ำอุ่นและสบู่ที่ไม่มีสารเคมีมากนัก เพื่อไม่ให้กระจกมีร่องรอยหรือฝ้าขาว เทน้ำอุ่นลงในถังน้ำ ใส่สบู่ลงไปและทำฟอง จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือฟองน้ำมาเช็ดคราบบนกระจก หลังจากเช็ดคราบบนกระจกเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดน้ำที่เหลือออกจากกระจก หรือผสมสบู่ในปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง เทใส่ขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากัน และฉีดลงคราบบนกระจกได้ทันที

วิธีเช็ดคราบกระจกด้วยน้ำส้มสายชู

ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า น้ำส้มสายชู นอกจากใช้สำหรับทำอาหารแล้วสามารถใช้ทำอย่างอื่นได้อีกหลากหลาย และสำหรับวิธีเช็ดคราบกระจกนั้น ให้นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าเเล้วเทใส่ขวดสเปรย์ ในปริมาณใกล้เคียงกัน ฉีดพ่นลงบนบริเวณกระจกที่ต้องการเเล้วใช้ผ้าเช็ดออก เนื่องจากน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรด จึงทำให้คราบสกปรกออกมาได้อย่างง่ายดาย

การเช็ดคราบบนกระจกเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆ แสนประหยัดจากของใกล้ตัวภายในบ้าน และควรทำความสะอาดกระจกบ่อยครั้งเพื่อป้องกันคราบที่ฝังแน่นติดอยู่บนกระจก เพราะจะช่วยให้สภาพแวดล้อมภายในบ้านดูกว้าง สะอาดตามากขึ้น หากมีคราบบนกระจกนานเกินไปจะทำให้บ้านของคุณดูหม่นหมองได้ หรือถ้าอยากเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆอีกเช่นกันด้วย พื้นไม้และประตูไม้จากลีโอวูด ที่พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านของคุณได้อย่างแน่นอน ต้องการดูสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่นี่

---------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตู
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ >> https://lin.ee/rtOXJY2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้