How to วิธีการติดตั้งหรือเปลี่ยนบัวผนังด้วยตัวเอง

7 มีนาคม ค.ศ. 2024 โดย
Mook (Web)

วิธีการติดตั้งบัวผนังด้วยตัวเอง


บัวผนัง
 เป็นอุปกรณ์เสริมหลักใช้สำหรับตกแต่งผนัง หรือใช้สำหรับการปิดช่องว่างระหว่างผนังห้องกับไม้พื้นให้ห้องมีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งการติดตั้งบัวผนังสามารถติดตั้งเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด และต่อจากนี้ไปการติดบัวผนังเองจะเป็นเรื่องง่ายในพริบตา เริ่มเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องได้เลย

ขั้นตอนที่ 1 วัดพื้นที่ความยาวรอบห้อง


ขั้นตอนที่1วัดพื้นที่ความยาวรอบห้อง

 
การติดบัวผนังจะต้องทำการวัดความยาวรอบห้องทั้ง 4 ด้านบวกรวมกัน และในกรณีที่มีเสายื่นออกมา ต้องทำการวัดความยาวส่วนนี้เพิ่มด้วย แนะนำให้วัดความยาวบัวผนังเผื่อไว้สักหน่อยสำหรับการตัดเข้ามุมเพื่อเก็บงานให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 2 เลือกสี, ขนาดของบัวผนัง และทำการสั่งซื้อ



 
ลีโอวูดมีบัวผนังจำหน่ายทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก้ บัวผนังขนาด 2 นิ้ว และขนาด 4 นิ้ว มีให้สีให้เลือกสูงสุดถึง 11 สี การเลือกสีส่วนนี้สามารถเลือกตามความชอบได้เลย สามารถเลือกได้ทั้งที่เป็นโทนสีเดียวกับพื้น หรือจะแตกต่างเพื่อเพิ่มลูกเล่นก็น่าสนใจไปอีกแบบ ลองดูสีสินค้าก่อนได้ที่ >> บัวผนัง ตัวจบงาน


ขั้นตอนที่ 3 อุปกรณ์เพิ่มเติมในการติดบัวผนังเอง



การติดตั้งบัวผนังด้วยตนเองนอกจากตัวบัวผนัง และเลื่อยไฟฟ้าที่ต้องใช้เป็นหลักแล้ว มีอีก 4 สิ่งที่ต้องมีไว้สำหรับการติดบัวผนังเองก็คือ กาวตะปูที่ช่วยให้บัวผนังติดกับผนังห้อง กาวร้อนช่วยยึดให้บัวผนังติดแน่นขึ้นในขณะที่รอกาวตะปูแห้ง ซิลิโคนใช้เก็บขอบบัวผนังให้เรียบร้อยมากขึ้น (หากไม่มีปืนซิลิโคน สามารถใช้อุปกรณ์ที่ค่อนข้างแข็งแรงในการดันได้) และสุดท้ายคือ ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ไว้สำหรับเช็ดซิลิโคนที่เลอะออกมา



แชร์โพสต์นี้
แท็ก
บล็อกของเรา