วิธีปูไม้พื้น SPC ลายก้างปลา ปูเองได้ง่ายจริงมั้ย?

7 มีนาคม ค.ศ. 2024 โดย
Mook (Web)

ทุกคนคงจะเคยสงสัยมั้ยว่าวิธีการปูไม้พื้นSPC ทำไมเวลาช่างมาปูให้ถึงใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ยิ่งพื้นที่ห้องเล็ก ๆ ยิ่งดูง่าย และทำไวมาก นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยว่าถ้าเราปูเองจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ซึ่งการปูแบบปูตรงนั้นอาจยังไม่เป็นที่ชาเลนจ์พอ วันนี้ทางลีโอวูดขอนำเสนอวิธีการปูไม้พื้น SPC แบบลายก้างปลา      ที่บอกได้เลยว่าใครเคยปูแบบตรงมาแล้ว เจอลายก้างปลาไปต้องมีร้องหาพี่ช่างกันบ้าง จะยากง่ายแค่ไหน      จะสามารถปูเองได้หรือไม่ ไปดูพร้อมกันเลย 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมการพื้น

ขั้นตอนแรกของการปูไม้พื้น SPC ลายก้างปลา 
- ให้ทำการย้ายของทุกชิ้นออกจากบริเวณที่ต้องการปูให้เรียบร้อย
- วัดพื้นที่ทั้งความกว้าง และความยาวของห้อง เพื่อคำนวณจำนวนกล่องในการไม้พื้น SPC ได้อย่างถูกต้อง 
- ทำความสะอาดพื้นที่ดังกล่าวให้สะอาดที่สุด ไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง เพื่อความง่ายในการปูไม้พื้น SPC
- ปูโฟมรองพื้นก่อนเริ่มปูไม้พื้น SPC แต่หากไม้พื้นของคุณมีโฟมในตัวอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องปูโฟมรองพื้นก่อน สามารถปูได้เลยทันที 

ขั้นตอนที่ 2 วิธีการติดตั้ง

เมื่อทำการเคลียร์พื้นหน้างานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องสังเกตเป็นอย่างแรกสำหรับการเลือกปูไม้พื้น SPC คือ ไม้พื้น SPC ลายก้างปลา (ทางลีโอวูด) นั้นจะมี 2 รูปแบบ โดยกล่อง A สำหรับลิ้นขวา และ กล่อง B   สำหรับลิ้นซ้าย  

วิธีที่ 1  กะระยะวัดกึ่งกลางห้อง
วิธีที่ 2  ปูต่อกันเป็นแถว โดยสลับลิ้นซ้ายและลิ้นขวา จนสุดห้อง
วิธีที่ 3 ใช้ค้อนยางตอกให้ไม้พื้น SPC เข้าล็อก
วิธีที่ 4 เมื่อปูจนสุดห้องให้ใช้คัตเตอร์ตัดไม้พื้นเป็นรูปทรง เผื่อเข้ามุมชิดผนัง

ขั้นตอนที่ 3 เก็บงาน

เมื่อปูไม้พื้น SPC สำเร็จแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญอีกหนึ่งขั้นตอนคือ การเก็บงาน เก็บรอยต่อระหว่างพื้นผนังด้วยบัว หรือตัวจบ ปิดท้ายด้วยการยิงยาแนวเพื่อเพิ่มความเรียบร้อย และสวยงามให้กับห้อง ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นการปูไม้พื้น SPC ลายก้างปลาด้วยตัวเองแล้ว

หากถึงตรงนี้แล้วใครที่อยากทดลองปูไม้พื้น SPC ลายก้างปลา ด้วยตัวเองก็ยังคงสามารถเลือกทำได้ แต่อาจจะใช้เวลานานกว่าช่างติดตั้งแน่นอน เพราะการปูเอง โดยเฉพาะที่เป็นการปูแบบลายก้างปลาจะต้องใช้ความอดทน และความเข้าใจในรูปแบบลวดลายก้างปลา ซึ่งลีโอวูดก็มีไม้พื้น SPC ลายก้างปลาจำหน่าย และมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ สนใจดูสินค้าได้ที่ >> SPC Flooring Herringbone แต่หากใครอยากประหยัดเวลา ไม่อยากลงแรงทำเอง ทางลีโอวูดก็มีสินค้าพร้อมบริการติดตั้งโดยทีมช่างมืออาชีพของบริษัทฯ ไม่ทิ้งงาน   พร้อมช่วยเนรมิตรพื้นบ้านให้สวยตามสไตล์คุณ เสร็จพร้อมอยู่ภายใน 1 วันได้อย่างแน่ ๆ
สนใจบริการติดตั้ง แอดไลน์  @Leowood

นิ้ว SPC
# SPC
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
SPC
บล็อกของเรา